Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: World Cup 2014 bị đe dọa khủng bố

Thứ Hai 30/06/2014 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo báo chí Pháp, rất nhiều nhóm phần tử cực đoan Hồi giáo đe dọa tấn công World Cup 2014, do vấn đề liên quan đến tháng Ramadan vừa bắt đầu cuối tuần qua.

Vòng 1/8 World Cup 2014 diễn ra trùng với tháng Ramadan của người Hồi giáo. Thứ Bảy tuần trước (28/8) là thời điểm bắt đầu tháng Ramadan 2014.

Ozil và Khedira không thực hiện quy định tháng Ramadan
Ozil và Khedira không thực hiện quy định tháng Ramadan

Theo giới luật kinh Koran, trong suốt tháng Ramadan, tất cả các tín đồ đạo Hồi đều thực hiện nghiêm túc quy định về việc không ăn, không uống, không hút thuốc... (không được đưa bất cứ thứ gì vào miệng, và không được quan hệ tình dục) vào ban ngày.

Mọi người chỉ được ăn uống và các sinh hoạt quen thuộc khi mặt trời mọc, và chi đến trước lúc mặt trời mọc của ngày hôm sau.

Cũng theo giới luật, những người ốm, bệnh nhân tiểu đường, phụ nữ mang thai (gồm cả phụ nữ đang có chu kỳ kinh nguyệt), trẻ em dưới 5 tuổi, và những người đang đi du lịch nước ngoài mà nước này không lấy đạo Hồi làm quốc giáo, được miễn trừ tháng Ramadan.

Rất nhiều cầu thủ đang tham dự World Cup 2014 đã quyết định không thực hiện tháng Ramadan, nhằm giữ thể lực tốt nhất cho các trận đấu.

Trong số này, có 3 cầu thủ Đức Ozil, Khedira và Mustafi. Đích thân HLV Joachim Loew đã lên tiếng xác nhận những cầu thủ của mình được miễn và không theo giới luật.

Hai trụ cột Thụy Sĩ, Gokan Inler và Valon Behrami, cũng không thực hiện tháng Ramadan. �Chúng tôi có niềm tin, nhưng vào thời điểm này, cần phải suy nghĩ về công việc của chúng tôi�.

Đội tuyển Algeria vừa viết lịch sử khi vào vòng 1/8. Muhammad Sharif Qaher, người đứng đầu Hội đồng Hồi giáo quốc gia, xác nhận các cầu thủ Algeria có quyền được miễn trừ. Dù vậy, chưa biết có cầu thủ nào của Algeria tuân thủ tháng Ramadan hay không.

Một điều khá thuận lợi với những người tuân thủ Ramadan ở Brazil, là mặt trời lặn khá sớm. Trung bình, mặt trời lặn ở Brazil khoảng 5h30 chiều. Ở Olympic London 2012, các VĐV Hồi giáo gặp khó khăn khi mặt trời thậm chí có thể lặn lúc 20h30.

Trước việc nhiều cầu thủ không thực hiện tháng Ramadan, nhiều nhóm Hồi giáo cực đoan đang lên tiếng chỉ trích World Cup 2014, thậm chí đe dọa mở cuộc tấn công.

Truyền thông Pháp đưa tin, các nhóm cực đoan tuyên bố những người không thực hiện đúng quy định sẽ phải đền tội.

Năm 2009, khi còn dẫn dắt Inter, HLV Mourinho chỉ trích tiền vệ Muntari khi anh xuống sức và mất phong độ sau tháng Ramadan. Kết quả, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị các nhóm Hồi giáo cực đoan đe dọa.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X