Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Man Utd đồng ý đổi 40 triệu bảng lấy chữ kí của Otamendi

Thứ Bảy 27/09/2014 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi Valencia "khôn khéo" nâng giá Nicolas Otamendi lên 40 triệu bảng, ngay lập tức Quỷ Đỏ thành Manchester đưa ra câu trả lời. Thật bất ngờ, họ đanh thép cho biết sẵn sàng bỏ ngần ấy tiền để sở hữu trung vệ 26 tuổi.

Thời điểm hiện tại chứng kiến một Quỷ Đỏ tệ hại hơn lúc nào hết. Đây là giai đoạn mà Man Utd phải trải qua cơn bão lực lượng và phong độ thời hậu Sir Alex Ferguson. Dù Louis Van Gaal đã bỏ ra tới hơn 150 triệu bảng để đổi lấy chữ kí của 6 tân binh vô cùng chất lượng, nhưng những gì mà người ta thấy ở Old Trafford lúc này chỉ là một đội hình công cường nhưng thủ yếu. Không có lấy nổi một hậu vệ thuộc hàng xuất sắc của thế giới. Không có một thủ lĩnh. Chính sự yếu kém và bạc nhược của hàng thủ là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới màn trình diễn nhạt nhoà của Quỷ Đỏ trong 5 trận đầu tiên tại Premier League. 

Otamendi đang là mục tiêu mới nhất của MU
Man Utd đã chấp nhận trả 40 triệu bảng để sở hữu Otamendi

Điểm yếu nhất của hàng thủ Man Utd chính là thể lực và kinh nghiệm. Điểm yếu thể lực của hàng thủ Man Utd đã được cho thấy rõ trước vòng 6 Premier League mùa 2014/15: Phil Jones dính chấn thương khi thi đấu cho Anh trước Thuỵ Sĩ vì vận động quá sức, Smalling đau khi tham gia tập luyện cùng các đồng đội. Trước khi gặp West Ham Utd, thậm chí Quỷ Đỏ còn không có bất kì ai trong số 4 hậu vệ chính thức có thể tham gia thi đấu (cả Evans cũng bị chấn thương còn Blackett bị treo giò). Nhiều khả năng Van Gaal sẽ phải để Marcos Rojo và Daley Blind, 2 trung vệ "tay ngang", án ngữ ngay trước mặt khung thành do thủ môn David de Gea trấn giữ.

Chính vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi BLĐ Quỷ Đỏ gấp rút lục tung thị trường chuyển nhượng để tìm cho mình những cái tên chất lượng nơi hàng thủ ngay trong mùa đông này, mà một trong số đó là Nicolas Otamendi của Valencia. Hiện nay Valencia đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga (được 13 điểm như Barcelona nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại), và chính cầu thủ 26 tuổi là một trong những nhân tố quan trọng đóng góp phần công sức không nhỏ vào thành tích ấy. Hàng thủ của Valencia sau 5 trận chỉ mới để thủng có 2 bàn.

Giá trị ước tính của Otamendi trên thị trường lúc này chỉ là 10 triệu bảng. Tuy nhiên, với phong độ chói sáng của anh trong thời điểm này, Valencia có quyền ép giá khi Man Utd bày tỏ sự quan tâm. Mới đây, Los Che đã tuyên bố rằng bất kì CLB nào muốn sở hữu Otamendi bắt buộc phải trả đủ số tiền 40 triệu bảng, tương đương 50 triệu euro cho họ. Đây quả thực là mức giá quá chát, vì nếu đặt lên bàn cân thì rõ ràng mức tiền ấy nhiều hơn gấp tới 4 lần so với giá trị thực của trung vệ người Argentina. Nếu thực sự bán được Otamendi với mức giá như vậy, rõ ràng Valencia sẽ kiếm được một món hời khủng khiếp. Họ chỉ mới sở hữu cầu thủ này từ chợ đông năm ngoái ở mức giá chưa tới... 8 con số tính theo triệu bảng (9,3 triệu). Valencia không muốn bán Otamendi, nên họ mới hét mức giá cao như vậy, với tính toán rằng "bán thì quá hời, còn giữ lại cũng chẳng vấn đề gì", bởi lẽ Jeremy Mathieu, trung vệ trụ cột của họ đã chuyển tới thi đấu cho Barcelona từ đầu mùa này. Mất thêm Otamendi, nhiều khả năng hàng thủ của Los Che sẽ khủng hoảng.

Thế nhưng, theo diễn biến mới nhất, có vẻ như Valencia sẽ buộc phải nhả Otamendi cho Man Utd, bởi lẽ BLĐ Quỷ Đỏ đã chính thức gật đầu chấp nhận chi 40 triệu bảng cho chữ kí của trung vệ người Argentina, thoả mãn mức giá mà Los Che đưa ra mà không hề ngần ngại. Lí do đơn giản là vì căn bệnh mãn tính của Man Utd nơi hàng thủ đã quá nặng rồi, họ không thể vì tiếc tiền mà để lực lượng thủng lỗ chỗ nữa. Hè vừa qua, cũng vì cò kè trong phạm vi 10 triệu bảng mà Man Utd không thể có được Hummels để rồi tới lúc này Van Gaal phải ôm đầu tiếc nuối. 

Với ngân sách mà giới chủ sẵn sàng chi ra để Van Gaal mua sắm trong mùa đông tới (60 - 80 triệu bảng), Bông Tulip thép thừa sức chiêu mộ thành công trung vệ 26 tuổi. Chỉ có điều chưa có gì đảm bảo chắc chắn Otamendi sẽ toả sáng tại Old Trafford vì đặc tính của La Liga khác xa so với Premier League. Thêm vào đó, Van Gaal cũng sẽ phải bán người để có thêm tiền chiêu mộ Kevin Strootman từ AS Roma.

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X