Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

SCANDAL: Ireland nhận "hối lộ" để không phạm lỗi với Lionel Messi

Thứ Năm 25/06/2015 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá Ireland (FAI) vừa bị cáo buộc nhận hối lộ 10.000 USD yêu cầu các cầu thủ không phạm lỗi với Lionel Messi trong trận giao hữu hồi tháng 8/2010.

SCANDAL Ireland bi cao cuoc nhan hoi lo de khong pham loi voi Lionel Messi hinh anh
Ireland bị cáo cuộc nhận hối lộ để không phạm lỗi với Messi.

Daily mail dẫn tin từ tờ La Nacion cho biết, Liên đoàn bóng đá Ireland (FAI) đã nhận hối lộ số tiền 10.000 USD để yêu cầu các cầu thủ của mình không phạm lỗi với Lionel Messi trong trận giao hữu giữa Ireland vs Argentina hồi tháng 8/2010. Được biết, trận giao hữu quốc tế trên nhân sự kiện đội bóng nước này khánh thành sân vận động mới Aviva.

Trận giao hữu trên cũng là một phần mà Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) muốn bù đắp cho Ireland khi họ vừa bị Pháp loại khỏi vòng play-off dự World Cup 2010 một cách đầy oan ức. Trước đó, pha chơi bóng bằng tay của Thierry Henry đã giúp cho những chú gà trống Goloa giành vé tới Nam Phi một cách đầy may mắn.

Cũng theo tờ báo này, người đứng đầu của Liên đoàn bóng đá Argentina lúc bấy giờ - ông Julio Grondona đã nhúng tay vào vụ việc trên nhằm tránh nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ để không ảnh hưởng tới mục tiêu tại World Cup 2010. Dù vậy, ông Grondona đã qua đời vào năm ngoái ở tuổi 82 và khiến cho sự việc trên càng khó làm rõ.

Tuy nhiên, người đứng đầu FAI phủ nhận cáo buộc nhận hối lộ và dọa kiện tờ La Nacion : “Mọi cáo buộc cầu thủ Ireland nhận tiền để không phạm lỗi với Messi trong trận giao hữu giữa CH Ireland và Argentina mà La Nacion đăng tải là vô căn cứ. Trận đấu do Kentaro tổ chức và được công bố trên báo chí trước khi diễn ra các trận vòng loại play-off World Cup vào năm 2009. Những lời vu khống thiếu căn cứ này nhất định phải bị trừng trị”.

Thời gian qua, Ireland liên tục dính vào scandal nhận hối lộ. Trước đó, họ bị tố nhận hối lộ 5 triệu euro (5.6 triệu USD) để giữ im lặng qua đó giúp ĐT Pháp tham dự World Cup 2010. Khi mà vụ việc này chưa được giải quyết thì scandal nhận hối lộ để không phạm lỗi với Messi đang khiến cho FAI rối bời. Hiện vụ việc đang được các cơ quan làm rõ để sớm đưa ra ánh sáng.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X