Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc! Đội bóng thanh lý một lúc... 23 cầu thủ

Thứ Năm 28/11/2013 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi phải xuống chơi tại giải hạng 2 Nigeria, CLB Shooting Stars Sports Club (gọi tắt là 3SC) đã thanh lý một lúc 23 cầu thủ và chỉ giữ lại vài trụ cột và cầu thủ trẻ để phục vụ cho mục tiêu thăng hạng.

Là đội bóng lâu đời nhất Nigeria, là đội bóng sáng lập ra giải VĐQG Nigeria, chưa từng xuống hạng lần nào, song CLB 3SC đã phải ngậm ngùi xuống chơi tại giải hạng 2 khi cán đích ở vị trí thứ 20 giải VĐQG Nigeria mùa giải trước với 46 điểm sau 38 trận đấu.

Đội bóng Shooting Stars Sports Club
Đội bóng Shooting Stars Sports Club

Một mặt do kinh tế hạn hẹp, mặt khác đội bóng này muốn làm sạch lại đội hình phục vụ cho tham vọng lấy lại hình ảnh của mình, các ông chủ của đội đã đưa ra quyết định khiến người hâm mộ đội bóng không khỏi SỐC khi cùng một lúc bán đi tới... 23 cầu thủ, bao gồm cả đội hình chính và dự bị.

Trong danh sách bị thanh lý có thể kể đến những ngôi sao như hậu vệ trái Mutiu Adegoke, tiền vệ Philip Asuquo. Ngoài ra, những cái tên như Oasgona Ighodaro, Enugu Rangers, Tony Edjomarigwe, Olabisi Samuel và Laide Okanlawon cũng không phải là ngoại lệ.

Theo quyết định của BLĐ đội bóng, HLV Franklin Howard chỉ giữ lại đội hình đúng 18 cầu thủ thi đấu ở mùa giải mới. Trong số này có khá nhiều gương mặt trẻ như Dele Ajiboye, Gbolahan Salami, Okiki Afolabi, Sanni Mohammed, Sola Adeboye, Taofeek Adepoju, Francis Edem, Yomi Adigun. Salami chính là cái tên đáng chú ý nhất khi từng lọt vào mắt xanh của Man City cách đây không lâu.

Bóng đá Nigeria đang trải qua quãng thời gian đen tối nhất trong lịch sử, đặc biệt là mùa giải vừa qua. Thành tích sân nhà tốt một cách... phi lý cho thấy nền bóng đá này đã đi xuống tới mức nào. Đến đội cuối bảng như 3SC cũng sở hữu tới 13 chiến thắng trên tổng số 19 trận được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên mỗi khi phải hành quân tới sân khách lại là 1 điều kỳ lạ đến khó hiểu khi không có đội bóng nào giành quá… 3 chiến thắng. Ngay đến đội vô địch là Kano Pillars FC cũng chỉ có 2 trận trên tổng số 19 trận. Cũng không có đội bóng nào ghi được quá 12 bàn thắng trong tổng số 19 trận này.

Trước đó cũng có hai vụ dàn xếp tỉ số diễn ra tại một giải đấu bán chuyên nghiệp. Đội bóng Plateau United Feeders đã đánh bại Arkuba FC tới 79-0, trong khi Police Machine cũng thắng 67-0 trước đối thủ Bubayaro. Tổng cộng, có tới 146 bàn thắng được các cầu thủ Plateau United Feeders và Police nã vào lưới đối phương. Sau khi điều tra lại, toàn bộ cầu thủ, BHL, tổ trọng tài liên quan đến trận đấu đó đã bị LĐBĐ Nigeria đã cấm hoạt động bóng đá trọn đời.

Cách đây không lâu, tại châu Âu cũng có một đội bóng tuyên bố bán sạch những cầu thủ đội hình chính và chỉ giữ lại các cầu thủ của tuyến trẻ. Đó chính là CLB Anzhi Makhachkala, đội bóng hiện đang thi đấu tại giải VĐQG Nga. Chính điều này đã buộc chân sút nổi tiếng Samuel Eto'o phải chuyển đến Chelsea thi đấu hồi mùa Hè vừa qua.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X