Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sơ loại thứ 3 Europa League: Juventus và Liverpool dễ dàng đi tiếp

Thứ Sáu 06/08/2010 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

(Bongda24h) - Không tốn quá nhiều sức, Juventus dễ dàng hạ Shamrock Rovers với chiến thắng vừa đủ trong khi Liverpool tiếp tục tái hiện tỷ số của trận lượt đi trước Rabotnicki để đi tiếp vào vòng trong.

Ngog lại tiếp tục tỏa sáng

Ngog lại tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho Liverpool

Ở trận lượt đi, Ngog chính là người ghi cả hai bàn thắng cho Liverpool trong trận đấu trên đất Macedonia. Ở trận lượt về, chân sút trẻ này tiếp tục chứng minh anh đã sẵn sàng để có thể lấp vào chỗ trống mà Torres, người sẽ phải nghỉ 3 tuần vì chấn thương háng. Ngog trực tiếp khai thông thế bế tắc cho Liverpool trước khi kiếm về quả 11m giúp đội trưởng Steven Gerrard khép lại chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đội chủ sân Anfield.

Trận này, HLV Roy Hodgson cho Liverpool thi đấu với sơ đồ thời thượng hiện nay 4-2-3-1. Nhiều khả năng đây sẽ là chiến thuật sẽ được thường xuyên áp dụng ở đội bóng vùng Merseyside mùa tới. David N'Gog chơi cao nhất còn phía dưới là 3 cái tên: "Quả bóng vàng" giải U-19 châu Âu vừa qua, tài năng trẻ người Tây Ban Nha Dani Pacheco thi đấu lệch phải, tân binh Milan Jovanovic chơi lệch trái còn người đá ở khu trung tâm là Joe Cole. Đây là vị trí mà thời gian qua, tiền vệ người Anh rất hay đảm trách trong cả màu áo cũ Chelsea cũng như ĐT Anh. Bị người đồng đội mới Joe Cole "chiếm mất" chỗ nên đội trưởng Steven Gerrard buộc phải lui xuống đá cặp tiền vệ trung tâm với Lucas.

Lợi thế sân nhà cũng như sự vượt trội về đẳng cấp giúp Liverpool có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 20 của trận đấu. Từ quả đá phạt góc của Gerrard, Joe Cole có bóng rồi tung ra đường chuyền như đặt để Ngog khôn khéo chọn vị trí trước khi bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Bogatinov.

Với công thức 4-2-3-1, sức tấn công của Liverpool tiếp tục được duy trì và tạo ra được một sức ép tương đối lớn lên khung thành của đối phương. Cũng phải thừa nhận rằng Rabotnicki  quá yếu và không thể gây được quá nhiều khó khăn cho The Kop dù cho họ đã chọn phương án phòng ngự với số đông.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Phút thứ 40, sau một pha xử lý bóng khá tinh tế trong vòng cấm, Ngog đã bị một hậu vệ chủ nhà kéo ngã. Trên chấm 11m, thủ quân Steven Gerrard đã không gặp bất cứ một khó khăn nào khi dễ dàng đánh bại Bogatinov nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Nhờ có 2 bàn thắng dẫn trước, Liverpool chơi ung dung trong hiệp hai. Họ tạo ra được khá nhiều những cơ hội song sự vô duyên của các chân sút khiến cho tỷ số chỉ dừng lại ở 2-0. Với tổng tỷ số 4-0, Liverpool đi tiếp vào vòng trong đầy thuyết phục.

Đội hình xuất phát của Liverpool: Cavalieri, Johnson, Carragher, Skrtel, Kelly, Gerrard, Lucas, Pacheco, Cole, Jovanovic, Ngog

Del Piero mang chiến thắng về cho Juve

Cú sút phạt tuyệt vời của Del Piero

Lợi thế 2-0 ở lượt đi cũng như việc được chơi tại Italia đã không giúp Juventus có được một trận đấu dễ dàng khi đại diện của Ireland cho thấy họ đã không dễ buông xuôi sau thất bại ở trận lượt đi. Phải nhờ đến cú sút phạt tuyệt đẹp của Del Piero, Juve mới có được chiến thắng 1-0 trước Shamrock để giành quyền đi tiếp.

Vẫn ưu tiên sử dụng những cầu thủ trẻ như Lanzafame và Motta, HLV Del Neri đang hướng tới cuộc cách mạng toàn diện cho Juventus trong kế hoạch "trẻ hóa" triệt để Lão phu nhân. Được chơi bên cạnh Chiellini, Sissoko, Diego hay Amauri, những cầu thủ đầy hứa hẹn của Juventus đã cho thấy họ đang tiến lại rất gần so với đẳng cấp của các đàn anh.

Ngay ở phút 18, suýt chút nữa pha phối hợp giữa bộ đôi tân binh Motta và Lanzafame đã có thể mang về bàn thắng cho đội chủ nhà nếu cú dứt điểm cuối cùng của Lanzafame không đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Shamrock. Phía đội khách cũng có câu trả lời khi với cú dứt điểm của Danny Murphy đưa bóng đi chệch khung thành sau tình huống đánh đầu từ quả treo bóng của Stephen Rice.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Shamrock chơi tấn công trong khi Juventus cũng cho thấy họ không có ý định phòng thủ. Điều này đã mang tới một trận cầu tương đối mở cho cả hai đội. Dẫu vậy, liên tiếp những cơ hội đã trôi qua mũi giày của các chân sút. Đáng tiếc nhất vẫn là Amauri, người đã  lập cú đúp ở trận lượt đi đã có không dưới 3 cơ hội để có thể mở tỷ số song lại không thành công.

Giữa một thế trận bế tắc, Del Piero lại lên tiếng. Được tung vào sân ở đầu hiệp hai, thủ quân của Juve không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi mà còn là người trực tiếp khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà với một cú sút phạt thần sầu ở phút thứ 74 khi không cho thủ thành Mannus của đối phương một cơ hội để cản phá. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu qua đó giúp Juventus có chiến thắng chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Storari; Motta, Chiellini, Bonucci, De Ceglie; Lanzafame, Marchisio, Sissoko, Pepe; Diego (Del; Piero 45), Amauri (Treeguet 79).
Shamrock Rovers: Mannus; Flynn, Murray, Price, Dennehy, Murphy, Kavanagh ,Rice (Bayly 57), Chambers; Twigg, Stewart.

Sau vòng đấu này, những đội thắng cùng 24 đội vào thẳng không phải qua sơ loại và 15 đội thua ở Champions League sẽ được bốc thăm chia cặp loại trực tiếp để chọn ra những đại diện bước vào vòng đấu bảng của Europa League. Vì thế từ vòng tới, Europa League hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn khi một loạt những đội bóng mạnh vào cuộc như Man City, Porto, PSV Eindhoven, CSKA Moscow, Aston Villa,...

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X