Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sneijder tỏa sáng, Inter nhọc nhằn vượt ải Udinese

Chủ Nhật 04/10/2009 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng muộn màng của Wesley Sneijder đã mang về chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 cho Inter trước đội khách đang có phong độ rất cao Udinese ngay tại thánh địa Giuseppe Meazza.

 Inter đã gặp những khó khăn khi đối mặt với Udinese

Sự trở lại của Milito và Sneijder trong đội hình xuất phát là một yếu tố cần thiết trong bối cảnh Inter đang gặp những khó khăn nhất định về lực lượng với án treo giò của Maicon cùng chấn thương của Thiago Motta. Không có hậu vệ người Brazil, Mourinho phải kéo Zanetti từ hàng tiền vệ về đá như một hậu vệ phải trong khi Muntari có cơ hội đá bên hành lang trái trong sơ đồ 4-3-1-2 với Snejider tiếp tục chơi như một trequartista.

Bên phía Udinese, vẫn không có một sự thay đổi nào về mặt lối chơi khi Pasqual Marino vẫn duy trì công thức chiến thắng 4-4-2 với cặp tấn công đang có phong độ cao Foro Flores và Di Natale với sự hỗ trợ của hai tiền vệ cánh thường xuyên dâng cao là Sanchez và Pepe.

Hành quân với Giuseppe Meazza, mục tiêu của thày trò Marnio là có thể kéo dài được mạch chiến thắng của mình bởi nếu có được 3 điểm, họ sẽ chính thức vượt qua Inter trên bảng xếp hạng trong khi một trận hòa cũng sẽ giúp đội bóng thành Udine tạm thời vươn lên bằng điểm với đội đứng thứ 2 là Juventus.

bàn thắng sớm của Stankovic đưa Inter vượt lên dẫn trước nhưng lại chịu thiệt thòi
với chấn thương của Milito

Với một quyết tâm được đặt ra khá cao, Udinese đã nhập cuộc tương đối tự tin. Sự chủ động của các cầu thủ khách đã khiến cho Inter không thể áp đặt được lối chơi và chỉ duy trì được một thế trận cân bằng trong những phút đầu của trận đấu. Tuy nhiên, với sự khác biệt của những ngôi sao đem lại, Inter vẫn sớm vượt lên dẫn trước với pha lập công của Stankovic ở phút thứ 22 của trận đấu.

Xuất phát từ đường chuyền khá tốt của Eto'o, tiền vệ người Serbia có một pha áp sát rất nhanh rồi tung ra cú sút căng và hiểm hóc đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành của Udinese trong sự bất lực của thủ thành Handanovic.

Ngay sau bàn thắng mở tỷ số ít phút, Inter phải chịu một thiệt thòi khi Milito tái phát chấn thương khi không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Balotelli, cầu thủ đang phải nhận khá nhiều sự chỉ trích sau chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận hòa 1-1 với Rubin Kazan tại Champions League diễn ra vào giữa tuần qua.

5 phút sau khi bị dẫn bàn, Udinese chứng minh việc họ chen chân trong vị trí thứ 5 không phải là một kết quả của may mắn với bàn thắng gỡ hòa của Di Natale. Tuyển thủ Italia tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng của mình bằng pha lập công thứ 9 trong 7 trận đã đá từ đầu mùa  với một pha bóng vượt qua sự truy cản của Chivu trước khi đánh bại nốt chốt chặn cuối cùng Julio Cesar cân bằng tỷ số trận đấu.

Hai bàn thắng trong vòng 5 phút khiến cho trận đấu trở nên khá cởi mở hơn với tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao. Lợi thế sân nhà giúp cho Inter chủ động trong những đường lên bóng như sự tự tin và hưng phấn giúp cho Udinese không hề thua kém về mặt cơ hội. Thậm chí chính các cầu thủ khách mới là đội suýt chút giữa đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước nếu Sanchez chính xác hơn nữa trong tình huống dứt điểm ở phút thứ 42 của trận đấu sau khi đã loại bỏ Lucio một cách khá dễ dàng.

Sau giờ nghĩ trận đấu vẫn diễn ra với một kịch bản tương tự khi Inter vẫn nhỉnh hơn đối thủ về khả năng kiểm soát bóng tuy nhiên số cơ hội cũng như sức ép tạo ra về phía khung thành của hai đội vẫn khá cân bằng. Trong khi Inter có dấu hiệu tăng tốc thì Udinese lại duy trì một thế trận chắc chắn chính vì thế, những cơ hội để tiếp cận khung thành của Handanovic đến với các cầu thủ chủ nhà không nhiều.

Không những vậy, Di Natale còn khiến cho đội chủ nhà còn phải thót tim với một cú dứt điểm đưa bóng vào góc gần ở phút thứ 51 của trận đấu. Nếu tỏ ra tinh tế hơn với cú kết thúc này, thủ quân của Udinese đã có thể tạo ra một bất ngờ lớn. Mãi đến phút thứ 67 Inter mới có câu trả lời với cơ hội được trao cho Stankovic sau khi tiền vệ người Serbia đón đường bóng nảy ra từ pha cản phá của Handanovic với Muntari. Nhưng lần này cú sút cuối cùng của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phong độ chói sáng của Snejider Inter Udinese mang về cho Inter 3 điểm quan trọng

Nếu bị cầm hòa trong trận đấu này, Inter sẽ gặp khá nhiều bất lợi trong cuộc đua tới Scudetto, chính vì vậy Mourinho tiếp tục tăng cường sức tấn công cho Nerazzurri với việc tung Suazo, tiền đạo đã bị thất sủng khá lâu vào sân. Những phút cuối của trận đấu, tốc độ trận đấu diễn ra khá khẩn trương nhưng sự nóng vội luôn khiến cho Inter gặp bế tắc trong những pha dứt điểm hay chuyền bóng cuối cùng. Tất cả những gì họ làm được chỉ là một pha bóng ở phút thứ 87 khi Eto'o có cú dứt điểm không thể chiến thắng được Handanovic. Ở bên kia chiến tuyến Udinese đã có thể làm tốt hơn nếu như hai pha dứt điểm của Lukovic (phút 85) và Di Natale (89') sắc sảo và chính xác hơn một chút.

Khi trận đấu đi vào những phút bù giờ cuối cùng và nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa thì bất ngờ bàn thắng đến với Inter sau pha bóng tỏa sáng rực rỡ của Wesley Sneijder với một cú cứa lòng hoàn hảo đánh bại thủ thành Handanovic ấn định chiến thắng 2-1 quan trọng cho Inter.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Zanetti, Lucio (Santon 88'), Samuel, Chivu; Muntari (Suazo 72'), Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Eto'o, Milito (Balotelli 25')
Udinese: Handanovic; Basta (Zapata  70'), Coda, Domizzi, Lukovic; Sanchez, D'Agostino, Inler, Pepe (Pasquale 90'); Floro Flores (Corradi 75'), Di Natale

Thông số trận đấu
 Inter Udinese
Sút cầu môn (trúng đích) 22(7) 13(4)
Phạm lỗi 15 18
Phạt góc4 3
Việt vị 2 2
Kiểm soát bóng58% 43%
Thẻ vàng2 4
Thẻ đỏ0 0
Cản phá3 5


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X