Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

SL Nghệ An xóa dớp toàn hòa trên “chảo lửa” Vinh

Thứ Bảy 18/02/2012 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi trận hòa trên sân nhà ở các trận đấu thuộc khuôn khổ giải VĐQG, chiều nay thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dễ dàng đánh bại HA Gia Lai với tỷ số 2-0 để tạm gia nhập vào nhóm dẫn đầu.

Nắm giữ thành tích đối đầu vượt trội trước HA Gia Lai trên sân Vinh, đội ĐKVĐ SL Nghệ An không ngần ngại đẩy cao đội hình tìm kiếm khoảng trống tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng nhiều những pha phối hợp một chạm bên cánh, trước khi Quang Tình và Trọng Hoàng tung ra các đường tạt bóng để cặp tiền đạo Hecto - Bebbe áp sát vòng cấm địa.

Chỉ mất đúng 2 phút, SL Nghệ An đã có bàn thắng khai thông bế tắc sau đường tạt bóng của Trọng Hoàng bên cánh phải để Hector tung ra cú sút căng vào góc cao, đưa đội chủ nhà dẫn trước 1-0. Ngoài sự nhanh nhẹn của Hector, trung vệ nhập tịch Đoàn Marcelo bên phía đội khách cũng mắc lỗi lớn ở tình huống cản phá.

Sông Lam Nghệ An có được trận thắng đầu tiên trên sân nhà nhờ sự xuất sắc của các cầu thủ ngoại

Sớm bị thủng lưới, trong 10 phút tiếp theo HA Gia Lai gần như đánh mất thế trận vào tay SL Nghệ An. Hàng tiền vệ đội bóng Phố núi không thể đưa bóng vượt qua vạch giữa sân, còn hàng phòng ngự cũng không giữ được sự bình tĩnh trong những pha tranh chấp tay đôi với cầu thủ chủ nhà.

Đã có liên tiếp những cơ hội rõ nét được SL Nghệ An tạo ra trước khung thành thủ môn Bassey Akpan. Đáng kể nhất là cú bật cao đánh đầu cận thành vọt xà của Bebbe ở phút 13, sau pha tạt bóng chuẩn xác bên cánh trái của đồng đội

Trong một thế trận bị lấn lướt hoàn toàn, HA Gia Lai vẫn tạo ra được một số cú sút nguy hiểm nhở khả năng độc lập tác chiến trước vòng cấm địa của “sát thủ” Evaldo. Chỉ trong vài phút, chân sút người Brazil đã thực hiện 2 cú sút cận thành nhưng không qua được đôi tay Viết Nam.

Không có nhiều khoảng trống triển khai các pha phối hợp nhóm, đội khách buộc phải sử dụng nhiều hơn những cú sút xa nhằm khai thông bế tắc. Phút 29, tiền vệ nhập tịch Đoàn Văn Sakda thực hiện cú “nã pháo” từ cự ly 30m khiến thủ môn chủ nhà phải vất vả bay người đẩy bóng qua xà.

Ở những phút cuối hiệp 1, SL Nghệ An vẫn là đội bóng duy trì được thế trận lấn lướt trên phần sân HA Gia Lai. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ chỉ tạo ra được thêm một cơ hội tấn công rõ nét đó là cú sút sát vạch 5m50 của Abbas (23) bị thủ thành Bassey Akpan kịp thời cản phá.

Vào đầu hiệp 2, HLV Choi Yoon Gyum bắt đầu thực hiện điều chỉnh thuật để gia tăng sức mạnh tấn công cho HA Gia Lai. Nhưng SL Nghệ An vẫn là đội bóng nhập cuộc tốt hơn, với những đợt phối hợp tấn công liên tục xuất hiện trên phần sân HA Gia Lai.

Bị dồn ép nhưng đội bóng Phố núi lại là người tạo ra được cơ hội rõ nét đầu tiên sau giờ nghỉ, với pha đột phá dứt điểm của hậu vệ phải Văn Nhiên, tiếc là bóng đi vào đúng vị trí Viết Nam đã lựa chọn khép góc. Phút 60, cầu thủ vào thay người Văn Trương thực hiện cú đá phạt trực tiếp hiểm hóc nhưng Viết Nam vẫn xuất sắc tung người cản phá.

Chưa đầy 1 phút sau, SL Nghệ An đáp trả với tình huống phá bẫy việt vị và cú sút chéo góc của Abbas buộc thủ thành Bassey Akpan đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Để gia tăng sức ép, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định tung Hồng Việt vào sân thế chỗ tiền vệ Quang Tình. Ít phút sau khi xuất hiện, Hồng Việt có pha phối hợp thuận lợi để Abass tung ra cú sút cận thành buộc hậu vệ HA Gia Lai phải vất vả cản phá.

Ở phần sân đối diện, HLV Choi Yoon Gyum lần lượt đưa Hoàng Thiên và Đức Dương vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 71, đội bóng Phố núi có cơ hội quân bình tỷ số từ đường chuyền về bất cẩn của trung vệ Ngọc Luận nhưng cú ra chân của Evaldo lại không chạm bóng.

Sau những thay đổi nhân sự, HA Gia Lai đã dần lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều đợt tấn công rõ nét. Phút 76, Đức Dương được trao cơ hội trong vòng cấm địa nhưng cầu thủ gốc Nam Định lại không khống chế được bóng. Kế tiếp là pha sút vọt xà ngang gang tấc của Paulo, sau đường chuyền bên cánh phải của Hoàng Thiên.

Không tìm ra được đường vào khung thành, đến phút 90, HA Gia Lai còn phải đón nhận thêm bàn thua từ chấm penalty do lỗi truy cản trái phép của hậu vệ. Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tạm thời góp mặt trong nhóm dẫn đầu trên BXH.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X