Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SL Nghệ An chia điểm trên sân nhà, Navibank SG thảm bại

Thứ Bảy 03/03/2012 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong loạt trận sớm vừa kết thúc chiều 2/3, phải nhờ đến may mắn SL Nghệ An mới giành được tỷ số hòa 2-2 trước tân binh K. Kiên Giang. Tại sân Nha Trang, Navibank SG tiếp tục là đội bóng “khôn nhà dại chợ” khi để thua K. Khánh Hòa tới 0-3.

Có lợi thế sân nhà, khán giả và sở hữu đẳng cấp vượt trội. Tưởng như thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ dễ dàng vượt qua K. Kiên Giang để duy trì lợi thế tại giải quốc nội, qua đó chuẩn bị bước đà tâm lý thuận lợi trước cuộc hành trình châu lục. Nhưng diễn biến trên “chảo lửa” Vinh lại nằm ngoài tất cả mọi dự đoán, dù SL Nghệ An vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất.

Nhập cuộc với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm, đội bóng xứ Nghệ chủ động tràn sang phần sân K. Kiên Giang tìm kiếm khoảng trống tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, bất ngờ lớn đã xảy ra trong tình huống đội khách được hưởng quả phạt trực tiếp sau pha truy cản trái phép của Văn Hoàn đối với Oseni (K. Kiên Giang).

K. Kiên Giang (áo xanh) có trận đấu tưng bừng trên đất khách

Trong một phút bất cẩn, thủ thành Viết Nam lóng ngóng đẩy bóng vào lưới khi cản phá quả phạt của Minh Trung, đưa K. Kiên Giang vượt lên sẫn 1-0 khiến các đồng đội ngỡ ngàng. Bất ngờ bị thủng lưới, SL Nghệ An tiếp tục gia tăng sức ép trước vòng cấm địa đội khách nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Lần lượt Cửu Phú, Quang Tình, Ngọc Anh, Bebbe có cơ hội đối mặt khung thành K. Kiên Giang nhưng đều không biết cụ thể hóa thành bàn thắng. Bế tắc ở nhiệm vụ ghi bàn, SL Nghệ An còn khiến khán giả nhà nhiều phen “thót tim” khi để lộ ra nhiều khoảng trống thuận lợi giúp đội bóng tân binh tạo ra những đợt phản công nhanh.

Sau giờ nghỉ, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định tung Abas vào sân nhằm tạo ra đột biến trong ý đồ tấn công. Chỉ mất có 10 phút, Abass đã để lại dấu ấn bằng pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ tình huống chuyền bóng thuận lợi ở khu vực trung lộ của người đá cặp Ngọc Anh.

Để hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng, đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm duy trì sức ép trên phần sân K. Kiên Giang. Cũng giống như những phút cuối hiệp 1, SL Nghệ An được trao rất nhiều cơ hội nhưng trong một buổi chiều vô duyên các chân sút nội – ngoại đều không giúp SL Nghệ An tạo ra được lợi thế.

Mải dâng cao tấn công, phút 86, tiền đạo Oseni buộc đội chủ sân Vinh trả giá đắt bằng pha kết thúc chớp nhoáng đưa K. Kiên Giang dẫn trước 2-1. Trong thời điểm các khán giả chủ nhà bắt đầu nghĩ đến một thất bại, cầu thủ vào thay người Abass lại sắm vai “người hùng” với pha ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 đầy may mắn cho SL Nghệ An trước K. Kiên Giang.

Ở trận đấu diễn ra cùng ngày, Navibank SG không thể tạo ra bất ngờ trong chuyến làm khách tại Nha Trang. Dù thi đấu rất nỗ lực, các học trò của HLV Phạm Công Lộc vẫn không thể duy trì được phong độ mỗi lúc rời xa sân Thống Nhất. Đội bóng “thiếu gia” TP.HCM vẫn chưa thoát được cảnh “khôn nhà dại chợ” khi dễ dàng nhận thất bại nặng nề.

Chỉ mất có 45 phút đầu tiên, K. Khánh Hòa đã tạo ra cách biệt 2-0 nhờ các pha lập công của Anh Tuấn và Majabvi. Vào đầu hiệp 2, thế trận tiếp tục được duy trì có lợi cho đội chủ nhà, trước khi Hữu Chương lập công ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho K. Khánh Hòa.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X