Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex và các học trò sẵn sàng "nghêng chiến" Bayern

Thứ Tư 07/04/2010 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, MU sẽ bước vào trận lượt về tứ kết Champions League tại sân nhà Old Trafford với bất lợi thua 1-2 trên đất Đức. Một cách biết tối thiểu (0-1) cũng là quá đủ để đội bóng nước Anh bước tiếp nhưng họ sẽ thi đấu trong hoàn cảnh thiếu vắng ngôi sao sáng nhất Wayne Rooney. Tuy vậy, HLV Alex Ferguson rất tin tưởng đội bóng của ông sẽ vượt qua khó khăn để xứng đàng là ĐKVĐ Premier League và Á quân Champions League.

>>> M.U - Bayern: "Rooney or not Rooney?"
>>> 5 "ải" buộc MU phải vượt nếu muốn vào bán kết

Mối lo lắng lớn nhất của Sir Alex trong trận lượt về chính là việc cậu học trò cưng Wayne Rooney khó có thể góp mặt và chắc chắn lối chơi của MU sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Ông cho hay: "Wayne chưa bình phục hoàn toàn và tôi không thể mạo hiểm nếu một cầu thủ không đảm bảo 100% thể lực. Rooney rất muốn được tham dự trận đấu này dù chỉ là một vị trí xuất phát trên băng ghế dự bị nhưng có lẽ tôi không thể đáp ứng được mong mỏi của cậu ấy. Đó là quyết định thực sự khó khăn của tôi".

Liệu nụ cười này có còn tồn tại sau trận lượt về?

Song, "Ngài máy sấy" vẫn vô cùng lạc quan: "Hai trận gần đây, chúng tôi đều thất bại (trước Bayern và Chelsea). Đã đến lúc, MU cần phải đứng dậy và xoay chuyển tình thế nếu đội bóng thể hiện màn trình diễn ấn tượng tại Old Trafford. Được chơi trận lượt về trên sân nhà là lợi thế to lớn và chúng tôi cần phải có bàn thắng sớm để từ đó tạo động lực và đà tâm lý để kiểm soát trận đấu. Cách đây vài năm, MU đã từng vượt qua Roma trên sân nhà sau khi gặp bất lợi ở trận lượt đi và Roma hồi đó cũng mạnh chẳng kém gì Bayern hiện nay".

HLV Ferguson luôn rất tôn trọng đối thủ: "Louis van Gaal là một chiến lược gia tài ba. Những đội bóng ông ta dẫn dắt luôn chơi thứ bóng đá đẹp mắt và hiệu quả. Franck Ribery và Arjen Robben là những cầu thủ đầy tài năng. Tuy nhiên, chúng tôi không cần phải bận tâm nhiều lắm đến sức mạnh của họ mà trước hết cần phải tập trung tối đa vào phát huy năng lực của đội bóng. Bàn thắng trên sân khách có thể sẽ tạo ra sự khác biệt. Tôi rất hạnh phúc nếu MU giành thắng lợi 1-0".

Đồng quan điểm với người thầy đáng kính, tiền vệ Ryan Giggs bày tỏ: "Trong bóng đá, sự thất vọng là điều không thể tránh khỏi nếu bạn thất bại những trận cầu quan trọng, đằng này MU mới thua liền 2 trận. Tuy nhiên, để giành được chiến thắng, đội bóng cần phải có niềm tin. Hiện, toàn bộ các cầu thủ MU đều rất tự tin và sẵn sàng cho trận đấu quan trọng với Bayern".

Theo tiền vệ người xứ Wales, được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhà tại thánh địa Old Trafford sẽ là lợi thế lớn giúp MU vượt qua khó khăn: "Không còn gì tuyệt vời hơn khi chạm trán với một đội bóng lớn như Bayern trong bầu không khí cuồng nhiệt trên sân nhà. Cả một rừng CĐV sẽ luôn sát cánh bên chúng tôi, tạo động lực và tự tin cho các cầu thủ trong việc kiểm soát bóng và gây áp lực lên đối thủ. Trong quá khứ, MU từng có không biết bao nhiêu những đêm huyền diệu ở Old Trafford và hy vọng, trận đấu này cũng như vậy. Được tận hưởng niềm vui chiến thắng trong niềm hân hoan của những người hâm mộ là cảm xúc không gì sánh được".

Liệu rằng với đẳng cấp, bản lĩnh, kinh nghiệm dày dạn ở Champions League cùng sự tinh quái của "ông già lắm chiêu" Sir Alex, MU có vượt qua được hàng núi khó khăn chồng chất để có mặt ở bán kết? Tất cả sẽ được giải đáp sau 90 phút nghẹt thở tại "Nhà hát của những giấc mơ".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X