Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex thở phào nhẹ nhõm sau trận hoà may mắn

Thứ Năm 15/09/2011 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo nhà cầm quân lão luyện 69 tuổi, tỷ số 1-1 là một kết quả hoàn toàn hợp lý với cả hai đội dù rằng chính ông cũng thẳng thắn thừa nhận Man Utd đã thi đấu không tốt và nếu Lindegaard không xuất sắc thì có lẽ, toàn đội đã phải ra về trắng tay.

>>> Man Utd vui vẻ ra về với 1 điểm giành được trên đất Bồ Đào Nha

Trái với bộ mặt đáng sợ ở Premier League (toàn thắng cả 4 trận, ghi đến 18 bàn thắng), MU đã thể hiện một hình ảnh hoàn toàn đối lập tại trận mở màn Champions League: mờ nhạt, thiếu sức sống, uể oải và đôi lúc còn hơi "tinh tướng" (bị dẫn trước mà vẫn chơi bình thản như thể chẳng có chuyện gì xảy ra hoặc sớm muộn mọi chuyện sẽ lại đâu vào đấy). Nếu Benfica biết cách tận dụng cơ hội và "kẻ đóng thế" Lindegaard không đột nhiên thi đấu trên cả tuyệt vời thì chắc chắn, MU sẽ phải nhận lấy một kết cục xứng đáng hơn. Tính cả trận, MU chỉ nắm quyền kiểm soát trong khoảng vài chục phút đồng hồ, còn lại phải chịu lép vế trước quyết tâm và tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà. Bàn thắng của Ryan Giggs chỉ là một trong số vài cơ hội ít ỏi (đếm chưa hết một bàn tay) mà MU tạo ra trong cả trận. Chưa kể, đó còn là sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân.

Alex Ferguson hoàn toàn hài lòng với 1 điểm giành được

Sau trận đấu, Sir Alex đã đưa ra đánh giá hết sức khách quan: "Trong khoảng 30 phút đầu hiệp 2, chúng tôi đã chơi tốt và lẽ ra cần phải định đoạt được số phận để không phải rơi vào tình trạng bị uy hiếp dữ dội trong 15 phút còn lại. Nếu Anders Lindegaard không có hai pha cứu thua siêu đẳng thì có lẽ, MU đã phải chịu thất bại. Thực sự, chúng tôi chỉ tạo ra từ một đến 2 cơ hội ăn bàn đáng kể nhưng tôi nghĩ kết quả hoà là hoàn toàn công bằng. Tôi đã lường trước sự khó khăn khi phải đối đầu với Benfica. Một logic rất dễ hiểu: đội nào kiểm soát được bóng, đội đó sẽ chơi tốt và chỉ có một đối thủ đáng gờm mới đủ sức làm được điều này trước một đối thủ tầm cỡ như MU. Trận này đã diễn ra theo kịch bản như vậy. Dẫu sao, lội ngược dòng sau khi bị dẫn 1-0 rõ ràng là một tín hiệu tốt. Ngoài ra, có thể coi chính sách xoay tua đội hình đã thành công. Những gương mặt không có cơ hội ra sân ở các trận trước đã thi đấu không đến nỗi nào".

Dù Lindegaard đã biểu hiện quá tốt trong trận đầu tiên được bắt chính mùa này (cũng là màn ra mắt tại Champions League) nhưng Alex Ferguson lập tức phủ nhận ngay thông tin cho rằng ông sẽ tiếp tục trọng dụng thủ môn người Đan Mạch vào cuối tuần này: "Tôi có thể đảm bảo David De Gea sẽ có mặt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Chelsea. Trước cuộc đối đầu với Benfica, tôi đã dự định như vậy và sẽ không hề thay đổi mặc cho Lindegaard đã chơi tốt. Thật may mắn khi tôi đang sở hữu hai thủ môn xuất sắc".

Chiến lược gia Scotland cũng tiết lộ nguyên nhân không đưa tiền vệ đạt phong độ cao Ashley Young vào danh sách thi đấu. Theo đó, ông muốn cậu học trò cưng được nghỉ ngơi dưỡng sức sau khi đã chơi liên tục 3 trận đấu trong vòng 1 tuần (2 trận cùng ĐT Anh) chứ với một người mới mà bắt thi đấu quá nhiều sẽ làm hại đến sự phát triển của chính cầu thủ đỏ. Và cũng nhờ thế, ông sẽ có một Ashley Young sung sức 100% cho cuộc đấu đỉnh cao với Chelsea. Xem ra, Man Utd đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để thi đấu một trận ra trò trên sân nhà trước địch thủ đáng gờm nhất tại nước Anh trong nhiều năm trở lại đây.

  • Bảo Phương (Theo UEFA/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X