Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "MU sẽ chơi tấn công sòng phẳng với Barcelona"

Thứ Ba 10/05/2011 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 28/5 tới, trận chung kết trong mơ của Champions League giữa 2 đội bóng được hâm mộ bậc nhất thế giới sẽ diễn ra tại Wembley. Dù cả hai đều rất mạnh và đang tiến rất gần đến chức VĐQG nhưng cần phải thừa nhận cơ hội hơi nghiêng về phía Barcelona bởi đội bóng xứ Catalan rõ ràng sở hữu sức tấn công mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay. Song chiến lược gia người Scotland chẳng hề lo ngại, thậm chí còn tuyên bố MU của ông sẽ lựa chọn cách chơi đôi công để chống lại Barca.

Vài năm trở lại đây, dưới bàn tay của Josep Guardiola, phong cách tiqui-taca (do huyền thoại Johan Cruyff khởi xướng vào những năm 90 của thế kỷ trước) của Barca ngày càng đạt đến mức hoàn mỹ. Không những vậy, Barca đã duy trì được độ ổn định cao trong đội hình. Tất cả những nhân tố đó đã biến họ trở thành đội bóng đến từ một hành tinh khác, đủ sức huỷ diệt mọi đối thủ. MU cũng sở hữu lối chơi tấn công đáng gờm nhưng xét một cách công bằng, vẫn kém "gã khổng lồ" xứ Catalan vài phần.

Ferguson: Hãy đợi đấy, Barcelona!

Ngoài ra, thực tế đã chứng minh để chiến thắng Barcelona vào thời điểm này, cách duy nhất là triển khai một đấu pháp chặt chẽ, đượm màu sắc thực dụng với ưu tiên quan trọng nhất là bảo vệ bằng được mành lưới chứ còn mọi lối chơi khác đều sẽ thất bại thảm hại (cần nhớ, nếu thích, MU có thể chơi "tiêu cực" chẳng kém ai). Rất nhiều đội đã không chịu nép mình khi gặp Barca và đổi lại nhận lấy những kết cục đau đớn. Chính Real Madrid đã phải mạnh dạn "thay đổi tư duy" sau trận thua kinh hoàng 0-5 hồi đầu mùa để rồi chơi tốt hơn trong những trận El Clasico sau đó.

Tuy nhiên, MU đã lại quyết định lựa chọn cho mình cách đối phó với Barca mà theo nhiều người, khác gì tự sát. Đích thân Sir Alex hùng hồn khẳng định: "Tất cà đều nhận thức được tầm vóc và sức mạnh của Barcelona nhưng chẳng lẽ MU chịu thua kém khi chúng tôi đã có mặt ở trận chung kết. Một số chuyên gia cho rằng MU hiện nay chưa thực sự hoàn hảo, chưa phải là đội hình mạnh nhất trong lịch sử nhưng nên nhớ, chúng tôi đang sở hữu số bàn thắng nhiều nhất. Phong độ sân nhà của MU cũng thật sự tuyệt vời (thi đấu tại Wembley thì có khác gì trên sân nhà - PV). Ngoài ra, MU đang bất bại ở đấu trường châu Âu. Tôi chưa bao giờ tự huyễn hoặc bản thân về lực lượng của MU nhưng quả thực, tôi rất hài lòng với các cầu thủ. Họ đã cho tôi mọi thứ. Hiện trong tay tôi là một dàn cầu thủ có thể gây ra khó khăn cho bất cứ đội bóng nào. Trận tới đây, chúng tôi sẽ khiến tất cả bất ngờ khi buộc Barca phải rơi vào thế chống đỡ vất vả, một kịch bản mà không ít người đang gán cho MU". Bên cạnh đó, Fergie cũng chỉ rằng, để đánh bại Barca thì MU sẽ phải tìm bằng được giải pháp ngăn chặn sự liên kết giữa bộ ba Xavi-Iniesta-Messi.

Thật sự rất khó để đánh giá MU "khôn" hay "dại" khi quyết tâm chơi "sòng phẳng" với Barca bởi chỉ sau 90 phút tại Wembley thì mới có thể đưa ra được kết luận cuối cùng. Song những CĐV Manchester United vẫn tràn đầy hy vọng về cơ hội chiến thắng của đội nhà. Trong một ngày đẹp trời, ai dám bảo những Rooney, Chicharito, Nani, Valencia không thể chơi "trên cơ" dàn sao khủng của đối phương. Ngoài ra, nếu xét về độ thuyết phục thì thành công của MU ở Champions League đáng được vinh danh hơn nhiều và không chút tì vết. Trong khi, Barca có mặt ở trận chung kết sau một loạt "scandal" đặc biệt ở vòng bán kết với những cáo buộc liên quan đến trọng tài, ăn vạ,....Liệu đó chẳng phải là cơ sở để đội bóng thành Manchester nghĩ rằng: họ mới là đội xứng đáng nhất bước lên bục vinh quang?

Bảo Phương (Theo The Sun/Bongdaplus)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X