Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "MU chơi không tồi nhưng Rangers quá siêu đẳng"

Thứ Tư 15/09/2010 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đội nhà chỉ có được 1 điểm trong trận ra quân tại vòng bảng Champions League, thành tích đáng thất vọng nhất là khi MU được chơi trên thánh địa Old Trafford nhưng với HLV Ferguson, đội ông đã nỗ lực hết mình và việc không ghi nổi bàn thắng chẳng qua là vì đối thủ đã chơi một trận trên cả tuyệt vời.

>>> Chấm điểm MU 0-0 Rangers: Thất vọng Rooney
>>> MU bó tay toàn tập trước Rangers phiên bản Inter Milan

Sir Alex đã khiến không ít CĐV trung thành của đội bóng phải choáng váng khi tiến hành tới 10 sự thay đổi người so với trận hoà 2-2 trên sân của Everton cách đây vài ngày. Tuy Wayne Rooney và Rio Ferdinand đã trở lại đội hình xuất phát nhưng một loạt trụ cột quan trọng khác như Scholes, Van der Sar, Evra, Vidic hay Berbatov được nghỉ ngơi tuyệt đối (không có tên trong danh sách thi đấu). Chẳng hiểu có phải vì sử dụng "đội B" hay không mà cả trận, MU rất chất vật trong việc tìm đường vào khung thành Rangers. Tất cả những gì họ làm được trong hơn 90 phút thi đấu chỉ là vài ba cú sút xa "hơi" hiểm hóc từ cùng một cầu thủ, Darron Gibson. 

Vẻ mặt không lấy gì làm vui vẻ của Sir Alex sau trận đấu

Song Sir Alex khăng khăng bảo vệ quyết định dùng người của mình: "Chắc chắn sẽ xuất hiện vô số lời chỉ trích nhằm vào tôi khi không sử dụng đội hình mạnh nhất. Nhưng chẳng lẽ, 11 cầu thủ tôi sử dụng lại kém cỏi đến thế. Nên nhớ, 7 đến 8 người trong số này đã chơi ở trận tranh Siêu cúp nước Anh. Đây là một lực lượng rõ ràng rất mạnh mà đội nào chả ao ước và đủ sức giành chiến thắng. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận một cách thành thực: Ranger đã chơi quá xuất sắc và không thể bị đánh bại. Xin được gửi lời chúc mừng đến họ".

Chiến lược gia người Scotland phân tích sâu hơn về đấu pháp của đối thủ: "Họ đã chơi tập trung một cách cao độ và cực kỳ quyết liệt, máu lửa. Các cầu thủ ra sân với trên 100% phong độ, tuân thủ đúng chiến thuật đã đề ra. Gần như Rangers chỉ quanh quẩn trong khu vực 16m50. Họ đã thi đấu như vậy và có đựoc thành công. Quả thực, Rangers đã chuẩn bị sẵn lối chơi khi phải thi đấu trên sân khách nhưng quan trọng hơn, họ đã triển khai nó quá hoàn hảo". Và ông hiểu rất rõ mục tiêu sắp tới của MU tại Champions League: "Để chắc chắn có mặt ở vòng 1/8, đội bóng phải có được 10 điểm. Mọi năm, chúng tôi đều chơi rất tốt trên sân nhà vì thế trận đấu đêm qua là một thất bại khi MU chỉ có được 1 điểm. Không ai dám nói trước những trận sắp tới sẽ ra sao nhưng MU sẽ quyết tâm giành lấy 10 điểm trong 5 trận còn lại của vòng bảng".

Cũng theo HLV Ferguson, tiền vệ Valencia đã được đưa thẳng đến bệnh viện sau khi phải rời sân trong tình trạng nằm trên cáng và thở oxy. Nhiều khả năng, Valencia bị trật khớp và gãy xương bàn chân, một chấn thương rất nặng sẽ khiến cầu thủ này phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Đây sẽ là tổn thất lớn với MU bởi hiện tại ngoài Valencia, chỉ còn duy nhất Nani là tiền vệ đá cánh mang đến sự an tâm cho Sir Alex.

Trong khi đó, trung vệ Rio Ferdinand cũng đồng quan điểm với người thày đáng kính khi không phê phán quyết liệt lối chơi "phản bóng đá" của Rangers. "Việc họ lựa chọn lối chơi siêu phòng thủ là điều hết sức bình thường và cần phải được tôn trọng. Rất nhiều đội đến làm khách tại Old Trafford đã chơi như vậy và chúng tôi đều giải quyết được tuy nhiên đêm qua, mọi việc không được suôn sẻ. Rangers đã chơi quá tốt, ngăn chặn toàn bộ các đường lên bóng của chúng tôi. Thêm vào đó, MU có quá ít những cú sút xa từ ngoài vòng cấm và tất cả đều thiếu độ chính xác cần thiết. Dù sao, chúng tôi cũng có điểm đầu tiên và sẽ nỗ lực trong những trận tới để có được số điểm cần thiết để vượt qua vòng bảng".

Tại loạt trận thứ 2, MU sẽ phải làm khách của Valencia, đội bóng đứng đầu bảng sau thắng lợi ấn tượng 4-0 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của 2 tuần nữa còn bây giờ, mọi sự chú ý sẽ dành cho cuộc tử chiến với Liverpool tại Premier League vào ngày chủ nhật tới. Một loạt trụ cột sẽ trở lại và chắc chắn mục tiêu của MU là 3 điểm trọn vẹn nhưng liệu họ có làm nổi điều đó hay lại rơi vào thảm cảnh "mất cả chì lẫn chài". 90 phút trên "Nhà hát của những giấc mơ" sẽ là câu trả lời.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X