Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex không tiếc lời "mắng chửi" đám học trò sau thất bại nhục nhã

Thứ Năm 08/12/2011 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ cần giành 1 điểm trên sân "đàn em" Basel là MU sẽ chính thức vượt qua vòng bảng nhưng rồi cái kết cục đau buồn đã xảy ra khi MU bại trận một cách "tâm phục khẩu phục" và đành xuống chơi ở Europa League lần đầu tiên trong nhiều năm trời. Tất nhiên, làm sao Alex Ferguson không tức giận trước một kết quả đáng xấu hổ đến thế.

>>> Cơn địa chấn rung chuyển châu Âu: Man Utd chính thức bị loại khỏi Champions League
>>> Vidic chấn thương, Man Utd thêm một phen điêu đứng

Thật sự không thể tìm nổi lời bào chữa nào "dễ nghe" nhất về thất bại trắng mặt của Man Utd trước Basel vào đêm qua. Hàng thủ lóng ngóng, sơ hở và mắc lỗi trong cả hai bàn thua. Lối chơi tấn công thì chẳng có gì đặc sắc, ngoại trừ mấy bài "tạt cánh đánh đầu" nhạt nhẽo. Cơ hội nguy hiểm nhất mà họ tạo ra (không tính bàn thắng gỡ gạc danh dự của Phil Jones) chỉ là một pha "dứt điểm" trúng xà ngang nhỏ nhoi nhưng lại xuất phát từ chân cầu thủ đối phương. Rõ ràng, MU thiếu hẳn một gương mặt dẫn dắt lối chơi và có thể tạo ra đột biến lúc cần thiết từ khu vực giữa sân. Wayne Rooney, niềm hy vọng lớn nhất đội bóng, đánh mất hoàn toàn bản năng săn bàn bởi dạo gần đây, anh đâu có được thi đấu ở vị trí trung phong cắm vừa đúng sở trường vừa hợp sở thích. Tuy nhiên, nếu nhìn lại những gì đội bóng thành Manchester đã trình diễn ở vòng bảng Champions League thì kết cục này xét cho cùng quá hợp lý. Được rơi vào bảng đấu dễ nên lúc đầu, MU không hề có ý định bung hết sức (họ chỉ sử dụng một đội hình mạnh vừa phải, không bao giờ tung ra tất cả lực lượng tốt nhất). Còn nhớ, mùa trước, "Quỷ đỏ" từng vượt qua vòng bảng mà cũng chẳng tốn nhiều công nên họ càng có lý do để tiếp tục áp dụng "chiến thuật" này nhưng ở đời, đâu dễ đoán trước được điều gì. Mọi thứ đã diễn ra không như mong muốn của thầy trò Alex Ferguson để rồi, đến lúc MU cần phải "nghiêm túc" hơn thì đã quá muộn màng. Song thật sự, không nhiều người lại nghĩ, đội bóng số 1 nước Anh lại tỏ ra bạc nhược và kém cỏi đến thế trong trận đấu quyết định.

Alex Ferguson "chết đứng" khi chứng kiến đội nhà thất bại

Đến cả một CĐV bình thường (chưa đến mức "cuồng") còn chẳng chấp nhận nổi "thành tích" vừa rồi của MU, nói gì tới con người nóng tính như Sir Alex. Trong buổi họp báo sau trận, ông không tiếc lời chê bai đội bóng: "Chính xác hơn, việc MU bị loại khỏi cuộc chơi đã có mầm mống từ trận hoà Basel 3-3 trên sân nhà. Chỉ có những kẻ ngớ ngẩn mới để đối thủ lội ngược dòng khi đã dẫn trước 2-0. Đến trận đấu đêm qua, MU lại không thể khắc phục được sự cẩu thả, chủ quan trong lối chơi. Chúng tôi xứng đáng phải chịu tới 5 bàn thua chứ không phải 2 nên đội bóng chỉ có thể tự trách mình vì đã quá tệ. MU đã bị loại khỏi giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh mà mấy năm qua chúng tôi đã thi đấu khá tốt (lọt vào chung kết 2/3 mùa gần đây - PV). Đúng là quá đau đớn".

Nhìn lại trận đấu, Sir Alex bày tỏ trong nỗi thất vọng: "MU đã cố gắng giành quyền kiểm soát trận đấu sau tiếng còi khai cuộc nhưng tất cả đã nhanh chóng phá sản khi mà Basel có bàn thắng sớm ở ngay tình huống tấn công đầu tiên. Nếu bạn chơi trên sân khác và bị dẫn trước thì mọi thứ sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Thực tế, chúng tôi đã tạo ra vài cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng được nên thất bại là khó tránh khỏi". Cuối cùng, chiến lược gia người Scotland kết luận đầy chua chát: "Dẫu sao Europa League cũng là giải đấu mà tôi chưa từng được tham dự trong quãng thời gian dẫn dắt Man Utd. Thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ phải thi đấu vào thứ 5 và vài ngày sau, lại phải chinh chiến ở giải VĐQG. Bởi thế, rất dễ dẫn đến tình trạng quá tải và đòi hỏi nỗ lực to lớn nếu muốn thành công nhưng đó là sự trừng phạt thích đáng cho MU".

Thất bại trước Basel rất có thể sẽ chính thức mở ra thời kỳ suy thoái nghiêm trọng của Manchester United một khi Alex Ferguson không kịp thời đưa ra những giải pháp cần thiết (thẳng tay loại bỏ những cầu thủ chơi kém, mạnh dạn trao cơ hội cho lớp trẻ hay bổ sung lực lượng). Bằng không, đến cả Europa League (chưa nói gì tới Premier League) cũng sẽ là mục tiêu ngoài tầm với của bầy "Quỷ đỏ".

  • Bảo Phương (Theo UEFA/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

“Tôi nghĩ Jude là chất xúc tác. Cách cậu ấy thể hiện bản thân và cách cậu ấy thi đấu trên sân cho thấy điều đó. Sức mạnh trong lối chơi của Jude giúp mang lại cho chúng tôi điều gì đó đặc biệt trong những thời khắc khó khăn. Tâm lý của Jude thật đáng kinh ngạc. Thể hiện sự trưởng thành và khiêm tốn ở độ tuổi trẻ như cậu ấy là điều không thể tin được. Chúng tôi thật may mắn khi có Jude”.

Xem thêm
top-arrow
X