Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex không bực tức sau trận hoà thất vọng

Thứ Tư 23/11/2011 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng những không hoàn thành mục tiêu đề ra (đánh bại Benfica) mà MU còn rơi vào thế khó tại vòng bảng Champions League. Nếu bị đàn em Basel đánh bại ở trận cuối cùng, đội bóng thành Manchester sẽ ngậm ngùi chia tay giải đấu mà 3/4 mùa gần đây, họ đều có mặt ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson vẫn đôi chút hài lòng về những gì đám học trò trình diễn và rất tin tưởng vào cơ hội đi tiếp của đội bóng.

>>> Hoà may mắn trên sân nhà, MU đối mặt với hiểm nguy tại Champions League

Vẫn biết Benfica rất đáng gờm và chính là đối thủ số 1 của Man Utd tại bảng C nhưng quả thật, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã chơi không tốt, ít ra là đúng với đẳng cấp, thực lực của đội bóng. Thực ra, nếu nhìn từ đầu giải thì kết quả vừa rồi xét cho cùng chẳng phải quá bất ngờ. May mắn được góp mặt ở bảng đấu khá đơn giản song qua 5 vòng, thầy trò Alex Ferguson mới giành nổi 2 chiến thắng "vừa phải" (đều trước Otelul Galati, đội bóng yếu nhất bảng và chưa có được điểm số nào) và hoà 3 trận còn lại, trong đó 2 trận diễn ra ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ". Có thể Alex Ferguson đã quá tính toán ở vòng bảng Champions League (không bung hết sức mà để dành cho đấu trường nội địa) hay đội bóng gặp phải những vấn đề liên quan đến nhân sự (trước trận, Sir Alex phàn nàn về tình trạng chấn thương triền miên, khiến MUkhông thể có được lực lượng mạnh nhất trong thời gian lâu dài) nhưng kiểu gì, MU vẫn phải giành bằng được tấm vé tham dự vòng knock-out để bảo vệ thanh danh của mình. Muốn như vậy, họ không được phép thua ở lượt cuối cùng trên đất Thuỵ Sĩ, một khả năng trong tầm tay nhưng nếu không cẩn thận, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Alex Ferguson chỉ thực sự thất vọng về hai bàn thua mà thôi

Tuy MU không đánh bại được Benfica nhưng Sir Alex không tỏ ra quá bực dọc: "Đêm qua, chúng tôi đã chơi tốt, tạo được nhiều cơ hội và thể hiện được thứ bóng đá đẳng cấp. Chỉ có điều MU đã bị lật ngược thế cờ quá nhanh. Ngoài ra, chúng tôi đã phải chịu bàn thua choáng váng từ quá sớm và tất yếu, mọi ý đồ đề ra ban đầu đã sớm bị phá sản ngay từ khi mới được triển khai. Làm sao có thể dễ dàng tìm lại nhịp độ, cảm hứng thi đấu khi phải nhận đòn phủ đầu nhanh đến thế. Nhưng rõ ràng, một khi MU xốc lại đội hình và thực sự bắt nhịp vào trận đấu, chúng tôi đã chứng tỏ được sức mạnh. Chỉ có điều, MU đã hơi thiếu may mắn nên không thể giành được chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, trái bóng tròn đôi khi lại tàn nhẫn như vậy và trận này, MU phải đón nhận sự tàn nhẫn đó. Tôi không có ý định trách mắng bất cứ học trò nào bởi họ xứng đáng được hưởng một thành tích tốt hơn".

Dẫu vậy, Fergie vẫn đôi chút thất vọng về các bàn thua của MU: "Nói một cách thành thực, dường như MU đã bị "ma ám" ở hai tình huống đó. Một bàn đá phản lưới nhà ngoài ý muốn và một cú phát bóng lên khá tệ của David De Gea. Trước đó, đường chuyền về của Jones cũng không thật sự hợp lý nhưng lẽ ra, De Gea cần phải đá thật mạnh lên, thậm chí bay lên khán đài cũng chẳng sao chứ không nhất thiết phải "nắn nót" đến vậy".

Bên cạnh đó, Ngài Alex cũng cực lực phản đối nhận định cho rằng MU đã chơi không tốt chỉ vì thiếu vắng vài trụ cột (Rooney, Welbeck, Vidic). Theo ông, nói như thế là không công bằng với số cầu thủ đã ra sân thi đấu, những người đã cống hiến hết mình. Chốt lại, ông khẳng định MU chắc chắn sẽ vượt qua thử thách cuối cùng Basel, kể cả gian nan đến mấy bởi ông rất tin tưởng vào tinh thần "vượt khó" của đám học trò. Hy vọng là như vậy vì chặng đường còn lại của giải đấu sẽ kém thú vị đi ít nhiều nếu vắng nhà ĐKVĐ nước Anh.

  • Thiên Bình (Theo UEFA/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X