Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex khen hết lời, Giggs khiêm tốn với bàn thắng thứ 150 cho MU

Thứ Năm 01/10/2009 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 2-1 trước Wolfsburg tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League thêm một lần nữa ghi đậm dấu ấn của Ryan Giggs, người đã mang về bàn thắng gỡ hòa cho Quỷ đỏ với bàn thắng thứ 150 trong sự nghiệp cho Manchester United.

Khuôn mặt rạng rỡ của Sir Alex trong cuộc họp báo sau trận đấu

MU đã gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp Wolfsburg ngay tại sân nhà Old Trafford. Thậm chí họ còn để cho nhà vô địch Đức vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Dzeko trong đầu hiệp hai. Tuy nhiên đẳng cấp và kinh nghiệm đã giúp cho đội bóng của Alex Ferguson vùng lên và có được bàn gỡ chỉ sau 3 phút bị dẫn bàn nhờ pha lập công mẫu mực của "lão tướng" Ryan Giggs trước khi Micheal Carrick là người ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Sau trận đấu, HLV Alex Ferguson đã không tiếc lời khen ngợi Giggs, tác giả của bàn thắng thứ 150 trong sự nghiệp cho Quỷ đỏ nước Anh với cú sút phạt đập chân một hậu vệ đội khách rồi đi vào lưới.

"Thật không thể tin được. Tôi không biết phải nên nói nư thế nào. Không có nhiều cầu thủ có thể làm được điều kì diệu như Giggs.

"

Điều kì diệu mà Sir Alex nhắc đến ở đây không phải là cú sút phạt có phần may mắn của tiền vệ người xứ Wales mà chính là khả năng tạo ra đột biến của lão tướng này. Đã không ít lần trong mùa giải năm nay, Giggs trở thành cứu tính của MU. Ở vòng đấu gần đây nhất gặp Stoke, chính anh là người đã kiến tạo cả hai đường chuyền giúp Berbatov và O'Shear ghi bàn mang về chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ dù quãng thời gian có mặt trên sân chỉ chưa đầy 30 phút.

"Giggs xứng đáng được ca ngợi như một cầu thủ có lối chơi thông minh và biết tỏa sáng ở những thời khắc khó khăn nhất. Trong nhiều năm qua, cậu ấy đã chưa bao giờ khiến tôi thất vọng về phong cách chơi bóng của mình"

"Điều khiến tôi ngạc nhiên nhất chính là ở vào tầm tuổi hiện tại, Giggs vẫn duy trì được một phong độ đỉnh cao và luôn chơi như thể cậu ấy đang mới bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình. Niềm đam mê, tình yêu với trái bóng đã giúp Giggs luôn làm nên những điều tưởng như không thể.
"

Cú sút phạt thành bàn của Giggs

Trước những lời lẽ có cánh của người thầy đáng kính, Ryan Giggs lại tỏ ra khá khiêm tốn và nhã nhặn với những lời phát biểu trước báo chí.

"Tôi thậm chí còn không biết rằng đó đã là bàn thắng thứ 150 cho MU. Điều khiến tôi tự hào chính là việc toàn đội đã có thể gượng dậy rất nhanh sau khi để cho đối phương dẫn bàn. MU đã thể hiện được đẳng cấp và khả năng có thể lật ngược thế cờ khi cần thiết."

Với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho MU của Micheal Carrick, Sir Alex cho rằng ông không hề quá bất ngờ về điều này.

"Tôi không ngạc nhiên về Carrick. Từ khi cậu ấy chuyển tới chơi tại sân Old Trafford, đã không ít lần cậu ấy ghi được những bàn thắng quan trọng. Bàn thắng đến với Carrick là một kết quả tất yếu và không bất ngờ"

"Điều tôi lo lắng có lẽ là chấn thương của Owen. Có vẻ như vết đau của cậu ấy không nghiệm trọng nhưng thắc chắn cậu Owen sẽ phải nghỉ từ 2 đến 3 tuần để dưỡng thương."

Được biết, trong trận đấu vào rạng sáng nay, Michael Owen được tung vào sân ngay từ đầu nhưng "cựu thần đồng" của bóng đá Anh chỉ có mặt trên sân được vỏn vẹn 20 phút trước khi bị thay ra vì dính chấn thương.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X