Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex kêu gọi các học trò cẩn trọng

Thứ Tư 10/03/2010 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, MU sẽ bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân nhà Old Trafford gặp AC Milan với lợi thế lớn ở trận lượt đi sau thắng lợi 3-2 ngay tại San Siro. Một trận hoà thậm chí là một trận thua với cách biệt tối thiểu (và không thủng lưới quá 2 bàn) sẽ là đủ để "Quỷ đỏ" đi tiếp nhưng HLV Alex Ferguson vẫn tỏ ra hết sức thận trọng và yêu cầu các cầu thủ không được phép chủ quan hay lơ là một phút nào.

>>> Wenger muốn gặp Chelsea hoặc Manchester tại tứ kết
>>> Real Madrid - Lyon: Thắng mà trắng tay
>>> "Hùm xám" đi tiếp sau trận thua kịch tính trước Fiorentina
>>> "Dội bom" hạng nặng lên Porto, Arsenal kiêu hùng vào tứ kết

>>> Real Madrid: Sức mạnh của ta đây
>>> Beckham: Lý trí hay con tim?
>>> Trận MU - Milan lâm vào cảnh "vườn không nhà trống"?

Lẽ ra, số phận của Rossoneri đã được định đoạt nếu như MU không thi đấu thiếu tập trung vào những phút cuối và để Seedorf chọc thủng lưới bởi khoảng cách 1 bàn ít ra còn đem lại chút hy vọng cho đội bóng Italia. Sir Alex thừa hiểu những sai sót kiểu thế sẽ không được phép lặp lại: "Tôi biết Milan cảm thấy rất tự tin trước trận lượt về. Bàn thắng vào những phút cuối của trận lượt đi đã mang đến cho họ động lực. Nếu không bị dính bàn thua đó, chắc chắn trận lượt về này sẽ cực kỳ khó khăn cho Milan và chúng tôi gần như đã chạm cả hai tay vào tấm vé đi tiếp. Nhưng bàn thắng của Seedorf đã thay đổi tất cả và khiến hy vọng của Milan vẫn còn nguyên".

Alex Ferguson vẫn rất thận trọng

Muốn chiến thắng, con đường duy nhất của Milan trong trận lượt về là tấn công và tấn công và chiến lược gia người Scotland cũng hé lộ chút ít về đấu pháp mà MU sẽ sử dụng để đối phó lại lối chơi của đối thủ: "Nói một cách thành thực, MU hiện tại không xuất sắc trong phòng ngự nên tấn công sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Chúng tôi sẽ chơi theo cách thông thường mà đội bóng hay triển khai. MU vẫn đánh giá rất cao tầm quan trọng của trận này và phải tạm quên đi lợi thế thắng 3-2 ở trận lượt đi nhằm thi đấu với mục tiêu giành chiến thắng. Milan cần phải ghi bàn (tối thiểu là 2) trong khi chúng tôi cũng muốn tiêu diệt đối thủ bằng phong cách tấn công truyền thống nên tôi tin tưởng đây sẽ là trận đấu mở".

Chắc chắn David Beckham là cái tên bên phía AC Milan mà MU hiểu cặn kẽ nhất. Và Sir Alex vẫn đánh giá rất cao cậu học trò cũ dù rằng Becks đã bước qua thời kỳ đỉnh cao: "Tôi không rõ liệu Beckham có được ra sân hay không nhưng tôi đã đề ra biện pháp để ngăn chặn cậu ấy. Bất kỳ ai am hiểu bóng đá đều biết điểm mạnh nhất của Beckham luôn là khả năng chuyền bóng chính xác và tài đá phạt. Dĩ nhiên ở Milan cũng có rất nhiều cầu thủ mạnh về khoản này nhưng David là người nguy hiểm nhất".

Trong lịch sử Champions League (tính cả cúp C1 trước kia), MU chưa bao giờ vượt qua AC Milan trong các vòng knock-out (3 lần thất bại ở vòng bán kết vào các các năm 1958, 1969, 2007 và 1 lần ở vòng 1/8 vào năm 2005). "Ngài máy sấy" rất tin tưởng ông và các học trò sẽ thay đổi lịch sử nhất là khi đã giành chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi. Ông bày tỏ: "Không nghi ngờ gì, thắng lợi ở Milan là một cột mốc đáng ghi nhớ của MU bởi đó là lần đầu tiên chúng tôi làm được điều này trong 4 lần làm khách tại San Siro. Hơn nữa, nếu xét bề dày thành tích, AC Milan là một trong những đội bóng đứng đầu châu Âu mọi thời đại".

Sự thận trọng của HLV Ferguson không có gì là thừa thãi vì ở một trận đấu đỉnh cao, tầm cỡ châu lục như cuộc gặp thượng định giữa MU và AC Milan thì mọi khả năng đều có thể xảy ra. Chỉ cần chủ quan hay lơ là một chút thôi, đội bóng thành Manchester sẽ bị trừng phạt thích đáng. Bài học từ thảm kịch thua trắng 0-3 vào năm 2007 trước AC Milan vẫn còn nguyên giá trị.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X