Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex kêu gào các học trò hãy thay đổi lịch sử

Thứ Ba 26/04/2011 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, MU sẽ bước vào trận bán kết lượt đi tại Đức, mảnh đất không mấy khi hiếu khách với họ. MU có thành tích đối đầu cực tệ với các CLB của Bundesliga, đặc biệt tại những vòng đấu knock-out và Sir Alex đang muốn đội bóng vượt qua cái dớp đó để tiếp tục ôm giấc mộng lần thứ 4 leo lên ngôi vị số 1 châu Âu.

Bao năm qua, MU xứng đáng là đội bóng số 1 nước Anh nhưng nếu xét về bình diện truyền thống tại C1/Champions League thì MU vẫn chỉ là bậc "em út" so với nhiều đội bóng khác khi mới có 3 danh hiệu vô địch. Thậm chí, họ vẫn đang phải chịu lép vế so với đối thủ truyền kiếp tại xứ sở sương mù Liverpool (5 chiếc cúp) dù The Kop hiện giờ phải chịu lép vế với MU. Vì thế, đưa đội bóng thành Manchester lên hàng ngũ những CLB danh giá nhất châu Âu luôn là nỗi niềm đau đáu của chiến lược gia người Scotland.

Thầy trò nhà Ferguson vui vẻ trước thềm đại chiến

Trước thềm trận bán kết lượt đi, ông bày tỏ mong muốn cháy bỏng từ trong thâm tâm: "Tôi nghĩ, MU cần phải vươn lên những tầm cỡ cao hơn ở châu Âu. Tham vọng của tôi luôn rất to lớn nhưng quả thực đén giờ, MU vẫn phải tỵ nạnh với thành tích của những đội khác như Real Madrid, AC Milan, Ajax, Bayern Munich và Liverpool. Đội bóng của tôi cần phải nỗ lực xoá bỏ sự chênh lệch này và nhanh chóng đạt được tiến bộ để có thể đứng vào hùng dũng đứng vào hàng ngũ những đội giàu truyền thống nhất châu Âu".

Năm nay, nhiều người cho rằng MU đã gặp may khi chỉ phải tranh giành với Schalke, một đội bóng lần đầu tiên góp mặt ở bán kết, tấm giấy thông hành tới Wembley tham dự trận chung kết vào cuối tháng 5. Nên nhớ, đây là lần thứ 4 trong 5 mùa giải gần đây, MU lọt vào đến bán kết Champions League (một mùa vô địch, một mùa đứng thứ 2). Tuy nhiên, bản thân đội bóng thành Manchester không hề có dấu hiệu chủ quan mà cực kỳ coi trọng đối thủ. Schalke đã từng loại nhà ĐKVĐ Inter Milan ở tứ kết một cách tuyệt đối (thắng cả 2 lượt trận và tổng tỷ số lên đến 7-3). Đội bóng này cũng đang bất bại ở Champions League. Ngoài ra, thêm một dữ kiện đáng lưu tâm: MU đều bị loại trong cả 4 lần chạm trán các đội bóng Đức tại các vòng knock-out giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới.  Nên HLV Ferguson rất thận trọng: "Các cầu thủ không được phép nghĩ rằng trận sắp tới sẽ dễ dàng bởi đối thủ không xứng tầm. Tại những vòng đấu như thế này, chẳng có đối thủ nào yếu và bạn sẽ phải tập trung tối đa nếu muốn chiến thắng. Đừng hy vọng Schalke sẽ từ bỏ dễ dàng còn MU phải vượt qua tâm trạng hồi hộp, lo lắng, cảm xúc thường thấy mỗi khi có mặt ở bán kết một giải đấu lớn như Champions League".

Một chi tiết rất thú vị là cậu học trò cưng nhất của Sir Alex, Wayne Rooney sẽ được trở lại Gelsenkirchen, SVĐ đã gắn với kỷ niệm đáng quên trong sự nghiệp. Chẳng là tại VCK World Cup 2006, ở trận tứ kết giữa Anh và Bồ Đào Nha, R10 đã bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thô bạo nhằm vào Ricardo Carvalho và có đôi chút xích mích với người đồng đội ở MU. Cristiano Ronaldo (CR7 đã có vài lời dèm pha với trọng tài về hành động của Rooney). Rất may, Fergie đã giảng hoà được 2 cầu thủ quan trọng nhất đội để rồi hơn một năm sau, họ cùng làm nên một mùa giải thành công mỹ mãn cho MU (đoạt cú đúp Premier League và Champions League). Song với Alex Ferguson, tất cả chỉ là quá khứ: "Cầu thủ bóng đá nào mà chẳng phải đôi lần vượt qua những khoảnh khắc tồi tệ trong sự nghiệp để luôn nhìn về phía trước. Wayne, chứ không phải ai khác đủ nhận thức được rằng mình sẽ phải trình diễn ra sao trên sân cỏ hòng đáp lại sự kỳ vọng của mọi người. Rồi bạn sẽ được chứng kiến Rooney đã bỏ lại sau lưng kỷ niệm đáng quên đó và chứng tỏ được năng lực".

Bảo Phương (Theo DM/TT & VH)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X