Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex hết mực ngợi ca MU sau chiến thắng tối thiểu

Thứ Năm 21/10/2010 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU vẫn tiến ngày một gần tới tấm vé lọt vào vòng 1/8 Champions League dù chưa thể thuyết phục được tất cả. Đêm qua, "Quỷ đỏ" củng chỉ thắng nổi đội khách yếu ớt Bursaspor bằng cách biệt tối thiểu 1-0 để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng C với 7 điểm sau 3 trận và chưa để thủng lưới bàn nào.

>>> Chấm điểm MU 1-0 Bursaspor: Ngôi sao mới của Fergie
>>> MU nhẹ nhàng bỏ túi 3 điểm trong một trận cầu nhàm chán

Thực ra, không phải MU không đủ lực để thắng lớn đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hay các cầu thủ áo đỏ đã chơi quá tồi mà chiến thắng theo cung cách như vậy (không cần xài đến "hàng khủng", không cần bung ra nhiều sức) hoàn toàn nằm trong ý đồ được vạch ra từ trước của Sir Alex. Với nhà cầm quân lão luyện người Scotland, trong giai đoạn hiện nay, 3 điểm mới là mục tiêu hàng đầu chứ còn "thắng đẹp" hay "thắng xấu" đâu có quan trọng. MU đang khó khăn ở Premier League (dù vẫn ... bất bại) nên việc dồn sức cho giải quốc nội là sự lựa chọn dễ hiểu. Mới cả bảng đấu của MU tại Champions League không quá vất vả vì thế, đội bóng có lẽ không cần phải chơi hết mình mà vẫn thừa khả năng vượt qua vòng bảng. 

Alex Ferguson: Đằng sau niềm vui là mối lo về Wayne Rooney

Chính vì thế, HLV Alex Ferguson cực kỳ hài lòng về thắng lợi vào đêm qua trên sân nhà: "Điều quan trọng nhất là đội bóng có được 3 điểm để dâng tặng người hâm mộ, những người luôn cổ vũ hết sức nhiệt tình. Toàn đội đã thể hiện được tinh thần đoàn kết và không khí trong phòng thay đồ rất tuyệt vời. MU còn có thể làm được nhiều hơn thế nên tôi mới tung Javier Hernadez vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công nhưng nhìn chung đội bóng đã tuân thủ đúng đấu pháp đã đề ra. Các cầu thủ điều khiển được trận đấu theo ý muốn còn đối thủ hình như trong cả trận tung ra được đúng một cú sút vào những phút cuối. Ngay cả khi họ tạo được nhiều sức ép hơn thì tôi không tin có thể tìm được bàn thắng bởi hàng thủ MU đã chơi rất tập trung. Tuy vậy, trong 3 trận đấu còn lại, chúng tôi còn phải thi đấu tốt hơn thế này nhiều".

Cầu thủ được "Ngài máy sấy" khen nhiều nhất tất nhiên là Nani, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. "Thật là tuyệt khi Nani ngày một tiến bộ hơn", Sir Alex nhận xét về cậu học trò mà rất có thể thời gian tới, sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của đội bóng: "Cậu ta giỏi giang, dũng mãnh, can đảm và cực kỳ tốt độ. Ở Nani, hội tụ nhiều phẩm chất của một ngôi sao và hôm nay, cậu ta đã ghi bàn quyết định cho MU".

Ngoài ra, HLV Fergson cũng khẳng định trong ngày hôm nay, ông sẽ tiến hành giải quyết tận gốc "vấn đề nhức nhối Wayne Rooney" nhằm tránh câu chuyện này ngày một tiến triển theo chiều hướng không có lợi cho MU. Mong muốn lớn nhất của ông là Rooney sẽ đổi ý và quyết định tiếp tục trung thành với "Quỷ đỏ" thành Manchester.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X