Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex hết lời khen ngợi chiến thắng "vĩ đại" của MU

Thứ Tư 27/04/2011 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến nước Đức với bảng thành tích đối đầu nghèo nàn tại các vòng knock-out Champions League (không thắng một trận nào và bị loại trong cả 4 lần chạm trán trước đó với các đại diện của Bundesliga), thầy trò Alex Ferguson không khỏi cảm thấy bất an song bằng tinh thần quyết tâm cao độ, chiến thuật hợp lý cùng điểm rơi phong độ đúng thời điểm, MU đã vượt qua thử thách mang tên Schalke một cách ngoạn mục đã có thể mơ đến trận chung kết C1/Champions League thứ 5 trong lịch sử.

Quả thực, MU đã có màn trình diễn xứng đáng nhận điểm 10 tuyệt đối. Ngay từ đầu, Fergie đã sắp đặt cho các học trò lối chơi tấn công mạnh mẽ, tạo sức ép trên mọi mặt sân hòng tìm bằng được bàn thắng. Hàng thủ đội chủ nhà đã phải chống đỡ vô cùng vất vả song không đủ năng lực để ngăn cản những cơn "thuỷ triều Đỏ". Nhiều chuyên gia nhận định các hậu vệ Schalke đã chơi dở tệ nhưng phải nói một cách chính xác hơn rằng hàng công của MU đã chơi quá hay. Ngoại trừ Carrick, Ferdinand, Vidic hiếm khi dâng lên tấn công, còn lại mọi cầu thủ khác đều lao lên phía trước và không ngừng uy hiếp cầu môn Schalke từ mọi hựớng, hết đánh biên lại chuyển sang phối hợp trung lộ. Nếu không có tài năng siêu đẳng của Manuel Neuer, thì mành lưới của Schalke không chỉ rung lên có 2 lần ít ỏi. Cái quy luật "tấn công nhiều mà không ghi được bàn, tất yếu sẽ bị thủng lưới" cũng trở nên vô hiệu khi mà các cao thủ phòng ngự của đội khách gần như không mắc một sai lầm nào và luôn giữ được sự tập trung trong cả trận chứ không dám lơ đễnh, ngay cả khi được nhàn nhã.

Ferguson vui mừng với chiến thắng của đội nhà tại Champions League

Sau trận đấu, trong niềm phấn khích tột độ, HLV Ferguson bày tỏ: "Chúng tôi đã có vài trận đấu tuyệt hay ở cúp Châu Âu nhưng trận đấu vừa qua chắc chắn là một trong những trận ấn tượng nhất của MU trong lịch sử tham dự C1/Champions League. Nó làm tôi nhớ lại màn trình diễn trước Juventus cũng ở bán kết Champions League mùa giải 1998-1999 (năm mà MU giành cú ăn ba vĩ đại). Khi đó, MU đã lật ngược thế cờ và thắng lại 3-2 ngay trên đất Italia dù bị dẫn trước 2-0. Chiến công vang dội này có được là nhờ vào cầu thủ và sự tự tin mà họ có".

Nhìn lại về trận đấu vừa qua, Sir Alex cho hay: "Trong giờ nghỉ giải lao, thực sự tôi cảm thấy đôi chút bất an khi MU bị từ chối quá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng sau khi Javier Hernandez không được công nhận một bàn thắng do lỗi việt vị, tôi đã hiểu rằng các học trò của mình có thể đánh bại thủ môn đối phương. Và thế là, mọi chuyện cứ xảy ra như được lập trình. Cần phải thừa nhận, Neuer đã chơi quá tuyệt. Kể từ khi dẫn dắt MU, tôi chưa từng chứng kiến một thủ môn nào chơi hay đến thế trong các lần gặp gỡ chúng tôi. Chúng tôi đã phải chờ đợi quá lâu để được tận huownrg dư vị đánh bại một đội bóng Đức ngay trên sân đối phương".

Theo "Ngài máy sấy", thành quả này có được là nhờ việc MU đã cải thiện khá nhiều thành tích thi đấu trên sân khách trong những năm qua: "Khi phải thi đấu rời xa sân nhà, sự tập trung là yếu tố quan trọng nhất đặc biệt ở đấu trường châu Âu. Hôm nay, các cầu thủ MU đã có được điều đó và tạo ra một chiến thắng mỹ mãn. 2-3 năm qua, đội bóng đã tìm ra cách chơi trên sân khách tại châu Âu. Đương nhiên, yêu cầu tối thiểu là kinh nghiệm, sự tự tin trong chuyện kiểm soát bóng. Có vẻ, hiện nay, MU là đội chơi trên sân khách hay hơn mọi đội bóng khác". Ông cũng tiết lộ, nhờ kết quả này mà ông có thể nghĩ đến việc thay đổi một vài vị trí ở trận lượt về hòng chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến quyết định với Chelsea ở Premier League tuy nhiên phải kèm thêm điều kiện, có được kết quả thuận lợi trước Arsenal vào cuối tuần này.

8 ngày sắp tới sẽ có ý nghĩa quyết định với MU trên cả 2 mặt trận còn lại và thắng lợi trước Schalke chắc chắn sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi để MU vững bước vượt qua mọi trở ngại, thẳng tiến tới chức VĐQG lẫn chiếc cúp Champions League danh giá.

Bảo Phương (Theo UEFA/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X