Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex hết lời ca ngợi "tiền vệ" Wayne Rooney

Thứ Năm 03/11/2011 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một trận đấu "bình thường" và không có quá nhiều điểm đặc biệt, chi tiết đáng chú ý nhất chính là việc Wayne Rooney được ông thầy người Scotland thử nghiệm ở vị trí ... tiền vệ trung tâm. Theo Sir Alex, R10 đã thành công trong vai trò lạ lẫm, vượt quá sự mong đợi của ông.

>>> Valencia và Rooney lập công, MU nhẹ nhàng "lên đỉnh"

Otelul Galati rõ ràng quá nhỏ bé khi đứng cạnh Man Utd. Họ mới lần đầu được tham dự Champions League, lại đến từ một nền bóng đá chỉ thuộc hạng "trung bình yếu" tại châu Âu (Rumani) nên việc bại trận tại Old Trafford một cách đơn giản và nhẹ nhàng là rất đỗi bình thường, ngay cả khi MU không tung vào sân đội hình mạnh nhất. Chỉ có Nani, De Gea, Anderson, Rooney và phần nào là Phil Jones xứng đáng được coi là trụ cột quan trọng bậc nhất nhà ĐKVĐ nước Anh hiện nay, còn lại những gương mặt khác (dù không hề kém tài hay đắng cấp) như Berbatov, Owen, Ferdinand, Valencia đều thuộc quân số "dự bị hạng sang" song đội hình "chắp vá" đó vẫn dư sức ăn đứt đội khách. Suốt trận đấu, MU tuân thủ đúng "tiêu chí" được Sir Alex đề ra (không cần thắng đẹp mà 3 điểm mới là quan trọng nhất, chơi bóng vừa phải, chắc chắn và không được phép bung quá nhiều sức), rồi lại sớm giành được lợi thế ngay từ phút thứ 8 nên chung cuộc, chẳng có bất ngờ nào xảy ra. MU không vấp phải trở ngại nào trong chuyện bỏ túi 3 điểm và vươn lên ngôi đầu.

Rooney hoàn thành tốt nhiệm vụ "lạ lẫm" được giao

Một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của "Quỷ đỏ" chính là Wayne Rooney. Không chỉ ấn định tỷ số bằng một cú sút từ xa, đập chân một cầu thủ đối phương mà Rooney còn thống lĩnh tốt ... tuyến giữa, nhiệm vụ mà có lẽ R10 không bao giờ nghĩ tới sẽ có ngày được đảm trách. Đúng là, trên đời này, có rất ít HLV như Alex Ferguson dám tiến hành những thử nghiệm "trái khoáy". Sau trận đấu, Fergie đã dành những lời lẽ vô cùng tốt đẹp cho cậu học trò ông cưng nhất tại MU: "Rooney đã chơi quá tuyệt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cảm giác vị trí tốt, nhãn quan chiến thuật không chê vào đâu được, phối hợp đồng đội ăn ý và những đường chuyền đạt độ chính xác rất cao. Thật sự, tôi không dám nghĩ rằng Rooney lại thi đấu được đến trình độ như thế. Rất khó để nói rằng, liệu trước các đối thủ mạnh hơn, Rooney có còn thể hiện được tương tự nhưng không thể nói Galati đã chơi tồi. Họ phòng thủ tốt, gây áp lực mọi nơi mọi lúc với năng lượng mạnh mẽ và luôn cố gắng ngăn cản chúng tôi tấn công nên Rooney rõ ràng có những đóng góp đáng kể vào thành công của đội bóng. Hãy tin rằng, tôi sẽ tiếp tục sử dụng cậu ấy ở vị trí này trong thời gian tới, nhất là khi MU toàn phải đối diện với những vấn đề nhân sự ở hàng tiền vệ. Carrick và Cleverley đang điều trị chấn thương, Fletcher chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất sau thời gian quá dài phải ngồi ngoài vì thể lực không đảm bảo".

Về chặng đường sắp tới tại Champions League, Sir Alex nhận định: "Chiến thắng vừa rồi cực kỳ quan trọng. Nếu đánh bại Benfica ở lượt sắp tới thì MU sẽ chính thức chấm dứt vòng bảng. Đó sẽ là động lực lớn lao cho các cầu thủ, đặc biệt MU lại có thêm lợi thế sân nhà. Vượt qua Benfica chắc chắn không hề đơn giản vì họ rất mạnh và trong quá khứ đối đầu, Benfica đã tỏ ra họ chính là kỳ phùng địch thủ của MU. Sẽ là một trận đấu hấp dẫn và dĩ nhiên, chúng tôi sẽ giành chiến thắng". Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối dành cho Michael Owen khi dính phải chấn thương chỉ sau hơn 10 phút thi đấu song vẫn kịp để lại dấu ấn bằng việc góp công sức không nhỏ vào bàn mở tỷ số của Valencia. Với HLV Ferguson, Owen luôn là một cầu thủ giỏi.

Phải chăng, từ trận đấu này, Alex Ferguson sẽ bắt đầu tìm ra lời giải cho bài toán "nhạc trưởng" luôn canh cánh trong lòng ông bấy lâu nay và MU sẽ không phải tốn tiền tậu một cái tên sáng giá cho vị trí tối quan trọng ấy. Nếu Rooney tiếp tục chơi thành công trong những lần thử nghiệm tiếp theo thì tại sao không để "chàng Shrek" cáng đáng trọng trách dẫn dắt lối chơi. Song song với đó, "Ngài máy sấy" sẽ phải làm thật tột công tác tư tưởng vì Rooney luôn khẳng định rằng anh chỉ thích chơi trên hàng tiền đạo mà thôi.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X