Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson đầu tư "mạo hiểm" vào đội bóng ... hạng 4

Thứ Ba 14/02/2012 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn cái tên Accrington Stanley chẳng được biết đến nhiều bởi đơn giản, đó chỉ là một CLB đang chơi tại League Two của nước Anh (dịch ra tiếng Việt sẽ là giải hạng 2 nhưng xét theo thứ bậc thì chỉ tương đương hạng 4 ở các quốc gia khác. Giải đấu đứng đầu tại đảo quốc sương mù là Premier League, tiếp đó là Championship, League One rồi mới tới League Two). Tuy nhiên, từ giờ, Accrington Stanley kiểu gì cũng nổi tiếng hơn hẳn nhờ sự hiện diện của Alex Ferguson vĩ đại với tư cách cổ đông thứ 500.

Thực ra, Accrington Stanley, có lịch sử khá lâu đời (ra đời tận năm 1891) nhưng tới năm 1966, cái năm đánh dấu danh hiệu cao quý duy nhất trong bộ sưu tập của ĐT Anh (vô địch thế giới), Accrington chính thức giải thể. Tuy nhiên, 7 năm sau, Accrington được hồi sinh. Đội bóng này đã phải "ngoi ngóp" ở các giải ... hạng vùng rồi giải nghiệp dư và đến năm 2006, mới đủ lực chen chân được vào hạng chuyên nghiệp song mãi chưa thể thoát khỏi nấc thang đầu tiên (League Two). Điểm đáng lưu ý, đại bản doanh của Accrington đóng ở phía Bắc của thành Manchester nên có thể coi đội bóng này là "hàng xóm" của hai gã khổng lồ Man Utd, Man City (phải chăng đó chính là yếu tố khiến Alex Ferguson quyết định đầu tư vào đây).

Alex Ferguson trong lễ nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu Accrington

"Lởm khởm" là vậy nhưng Accrington lại cực giỏi trong khoản PR. Còn nhớ, vào thập niên 80 của thế kỷ trước, CLB này từng được nhắc đến trong đoạn quảng cáo sữa, có dính dáng tới Liverpool, đội bóng số 1 nước Anh thời điểm đó (đại ý: Nếu mọi người uống sữa của hãng thì sớm muộn sẽ giỏi như Ian Rush, ngôi sao sáng nhất Liverpool khi ấy, bằng không thì chỉ có thể khoác áo .... Accrington mà thôi). Dù chẳng "vẻ vang" gì cho lắm nhưng đổi lại, Accrington bắt đầu "nổi tiếng". Chẳng thế mà, đến lúc này, Accrington đã nhận được sự đầu tư từ khắp nơi trên thế giới và Alex Ferguson chính là cổ đông thứ 500 của Accrington.

Không rõ, chiến lược gia người Scotland ném vào đội bóng này bao nhiêu nhưng với danh tiếng lẫy lừng của mình, Fergie nghiêm nhiên trở thành cổ đông "lớn nhất" (thậm chí, ban lãnh đạo còn đang lên phương án đưa ông vào thành phần chủ chốt chứ chẳng đùa). Trong buổi họp báo công bố sự hợp tác, hai bên đều tỏ ra rất hồ hởi. Nhà cầm quân huyền thoại bậc nhất nước Anh tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Accrington còn giám đốc điều hành của CLB, Rob Heys thì hy vọng, nhờ Sir Alex, Accrington sẽ được Man Utd hỗ trợ ít nhiều.

Xem ra, trước mắt Accrington sẽ sớm được bổ sung vài tài năng trẻ từ người láng giềng hùng mạnh theo diện cho mượn, thậm chí còn được miễn phí bởi ai cũng biết, "Hiệp sĩ" Ferguson quyền lực đến thế nào tại Man Utd. Còn về lâu dài, nếu sở hữu tham vọng to tát thì kiểu gì Accrington cũng phải nhờ cậy sự tư vấn từ người đàn ông 71 tuổi này trong chiến lược xây dựng và phát triển.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X