Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "Đó sẽ là trận chung kết của thập kỷ"

Thứ Bảy 28/05/2011 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Manchester United và Barcelona không phải mới lần đầu chạm trán với nhau ở Champions League, thậm chí là cả trận chung kết nhưng theo chiến lược gia người Scotland, trận đấu vào đêm nay nhằm phân định ngôi vị số 1 châu Âu hứa hẹn sẽ là trận chung kết hay nhất của giải đấu trong vòng 10 năm qua.

Cách đây hai năm, MU và Barca đã từng "tranh hùng" ở Rome song vị thế của hai đội lúc đó chắc chắn không thể bằng bây giờ. Lối chơi tiqui-taca của đội bóng xứ Catalan giờ đã đạt đến trình độ thượng thừa và đủ sức công phá mọi đối thủ dù có triển khai lối chơi thực dụng đến mức nào đi chăng nữa. Trong khi, MU tỏ ra vô cùng mạnh mẽ và đa dạng hơn nhiều từ khi Cristiano Ronaldo không còn hiện diện ở Old Trafford. CR7 ra đi, đổi lại trong tay Sir Alex có thêm hàng loạt "sao mới" như Nani, Valencia, Chicharito và đội bóng không còn phụ thuộc vào một hay vài cá nhân như trước (ngay cả Rooney có không ra sân hoặc thi đấu tồi, MU vẫn có thể giành chiến thắng kể cả trong những trận quan trọng). Thay vào đó, sức mạnh hiện nay của MU dựa trên một tập thể vững mạnh, đoàn kết.

Liệu lần này, ai sẽ thắng?

Lần tái ngộ này, hẳn MU sẽ đúc rút được không ít kinh nghiệm quý báu để không phải hứng chịu một thất bại nữa. Bởi thế trận đấu hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn, ẩn chứa nhiều diễn biến khó lường. Bản thân Sir Alex Ferguson, con người đã quá quen với những trận chung kết, cũng cảm thấy rất háo hức: "Đây có lẽ sẽ là trận chung kết của thập kỷ. Sức hấp dẫn mà hai đội mang lại cộng với lịch sử hào hùng là những nhân tố chính làm nên độ nóng cho trận đấu. Sẽ không thể dự đoán trước được diễn biến của trận đấu. Mọi khả năng đều có thể xảy ra nhưng chắc chắn trận đấu sẽ nhiều bàn thắng và rất đáng xem".

Chiến lược gia người Scotland đánh giá rất cao đối thủ kém ông đến gần 20 tuổi, Josep Guardiola: "Cậu ta là một HLV trẻ, xuất phát từ chính đội bóng và cần phải thừa nhận đã thay đổi được lối chơi của Barcelona. Dưới bàn tay của Pep, Barca ngày một trưởng thành hơn. Bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này khi theo dõi họ từ thời điểm đăng quang ở Rome cho đến ngay hôm nay. Thực sự, những gì Guardiola đã làm được thật quá đỗi ấn tượng và giúp cậu ta có được một vị trí đáng nể trong giới chiến lược gia ngày nay. Ngoài ra, cần phải nhớ rằng, rất ít HLV người Tây Ban Nha lại thành công vang dội đến thế tại Barcelona. Khi Guardiola còn thi đấu, tôi đã từng muốn đưa cậu ta về Old Trafford lúc Guardiola chia tay Barca nhưng rốt cục, Guardiola đã quyết định tới Italia. Đó thật sự là điều đáng tiếc bởi tôi rất ngưỡng mộ Guardiola trong tư cách cầu thủ. Chính Guardiola và đồng đội từng huỷ diệt MU tới 4-0 (lượt về vòng bảng mùa giải 1994/1995)".

Hãy chờ xem lần này, "tiền bối đáng kính" Alex Ferguson hay "hậu bối xuất chúng" Guardiola sẽ thành công

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X