Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đổ lỗi cho vận may

Thứ Năm 08/04/2010 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại "Nhà hát của những giấc mơ", các nhà ĐKVĐ Premier League đã phải chịu tấn bi kịch đau đớn khi để Bayern gỡ ngược 2-3 trong tình cảnh chỉ còn 10 người trên sân và ngậm ngùi nhìn đối thủ bước tiếp. Rất nhiều nuối tiếc sau trận đấu này bởi MU đã chơi rất tốt, ít nhất là trong 40 phút đầu trận và ghi liền tù tì 3 bàn thắng, vậy mà mọi thứ đã trôi tuột qua tay một cách chóng vánh.

Sự xuất hiện của Wayne Rooney đã đem lại hiệu ứng rõ rệt khi dàn "Quỷ đỏ" chơi cực kỳ hứng khởi và vượt trội hoàn toàn so với đối thủ đến từ nước Đức. Lần lượt Gibson rồi đến Nani ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong khi việc tổ chức tốt hệ thống phòng ngự từ xa đã khiến Bayern gần như không thể triển khai được lối chơi và đành chịu lép vế. Song bàn thắng vào những phút cuối của Olic cộng thêm chiếc thẻ đỏ dành cho Rafael đã làm thay đổi tất cả để rồi Robben tung nhát kiếm quyết định, chấm dứt số phận của MU ở Champions League mùa giải năm nay.

Sự thất vọng củaFerguson sau thất bại của MU

Phát biểu với giới truyền thông sau trận đấu, Sir Alex buồn bã cho hay: "Nếu có đủ 11 người, sẽ chẳng có gì chuyện gì xảy ra hết. Rafael còn quá trẻ và non kinh nghiệm nên chẳng thể trách cứ được cậu ấy khi mà Rafael đã chơi quá tuyệt vời trong những phút có mặt trên sân. Tuy nhiên, chính các cầu thủ Bayern đã gây tác động lên trọng tài bằng những lời lẽ phàn nàn, khiến ông ta mới quyết định như vậy. Bước ngoặt của trận đấu là bàn thua trước giờ nghỉ và tấm thẻ đỏ dành cho Rafael".

Theo chiến lược gia người Scotland, nhìn toàn cục, đội bóng của ông đã kém may mắn hơn đối thủ: "Không dễ nuốt trôi thất bại này hay nói một cách khác, chúng tôi đã để cơ hội trôi tuột qua tay hết sức đáng tiếc do kém may mắn. Thay vì phải hứng chịu 4-5 bàn thua trong hiệp 1, họ (Bayern) lại ghi được bàn thắng hết sức quan trọng và nhờ đó, đã trở lại mạnh mẽ. Và khi chỉ còn 10 người, mọi việc đã trở nên vô cùng khó khăn với chúng tôi. Trước khi Robben để lại dấu ấn của mình với bàn thắng tuyệt đẹp. Bayern cũng chỉ tạo ra được một tình huống ăn bàn rõ rệt với cú đánh đầu của Gomez. Ở bàn thua quyết định, chúng tôi không có người hỗ trợ ở tuyến 2 bởi Nani buộc phải dâng cao thi đấu như một tiền đạo nên Robben mới được rảnh chân như thế".

HLV Ferguson ngậm ngùi kết luận: "May mắn chính là một phần của bóng đá và bạn buộc phải chấp nhận nó. Chính chúng tôi cũng từng được Thần may mắn ủng hộ nhiều lần nhưng trong cả 2 lượt trận của vòng tứ kết này, Bayern mới là người hưởng lợi. Không còn nghi ngờ gì, chúng tôi đã chơi tốt hơn đối thủ nhưng rốt cục mọi thứ lại không được như ý, chỉ vì tấm thẻ đỏ".

Ngoài ra, ông cũng thừa nhận đã buộc phải mạo hiểm với tình trạng của Rooney do không còn sự lựa chọn nào khác. Ngôi sao sáng nhất của MU đã rời sân với chấn thương có vẻ càng trầm trọng thêm nhưng Sir Alex cam đoan Rooney sẽ sớm trở lại vào tuần sau. Hiện tại, sau khi đã bị loại khỏi Champions League, MU chỉ còn một mục tiêu duy nhất: Premier League. Họ đang kém đối thủ Chelsea 2 điểm và con đường duy nhất là giành chiến thắng toàn bộ 5 trận đấu còn lại nếu như muốn bảo vệ ngôi vô địch.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X