Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đánh giá thấp cơ hội vô địch World Cup của Tam Sư: Người Anh bắt đầu lo lắng

Thứ Hai 23/11/2009 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Alex Ferguson của Manchester United đã đưa ra một tuyên bố gây sốc đối với giới mộ điệu xứ sở sương mù khi cho rằng ĐT Anh dưới thời của Fabio Capello có rất ít cơ hội đăng quang tại World Cup 2010.

Ferguson đánh giá thấp cơ hội vô địch của tuyển Anh

ĐT Anh đã lột xác hoàn toàn dưới triều đại của HLV Fabio Capello. Chiến lược gia người Italia đã đưa Tam Sư đạt đến một tầm cao mới với lối chơi dựa trên sự chắc chắn và không kém phần hiệu quả. Thành công tại chiến dịch vòng loại World Cup 2010 với việc giành vé sớm trước hai lượt trận khiến cho sự kì vọng dành cho người Anh tại giải đấu trên đất Nam Phi được đẩy lên rất cao.

Tuy vậy, mới đây, HLV Alex Ferguson đã đưa ra một nhận xét đi ngược lại khi cho rằng tuyển Anh vẫn chưa đủ tầm để vô địch tại World Cup 2010. Là một HLV từng sinh sống và làm việc tại nước Anh từ năm 1986 khi chuyển tới dẫn dắt Manchester United, Ferguson có một tầm hiểu biết nhất định về ĐT Anh.

Theo Sir Alex, nhân tố chính để quyết định đến chức vô địch World Cup của mỗi đội tuyển là phải hội tụ được những cầu thủ có đẳng cấp và giàu kinh nghiệm chinh chiến. Cụ thể, sân chơi Champions League chính là thước đo để đánh giá về cơ hội của từng đội tuyển. Ở khía cạnh này, Sir Alex đánh giá cao Brazil, quốc gia mà theo HLV người Scotland là "nguồn cung cấp cầu thủ dồi dào nhất thế giới."

"Mùa giải năm ngoái, có tới 103 cầu thủ mang quốc tịch Brazil chơi bóng tại sân chơi Champions League trong khi người Anh chỉ có tổng cộng đúng 15 người. Thậm chí, theo tôi được biết số cầu thủ Anh còn ít hơn cả các cầu thủ mang quốc tịch Scotland."

"Tôi đánh giá cao cơ hội của ĐT Brazil, họ sẽ là đội bóng số 1 tại Nam Phi tới đây. Rất khó để có thể đánh bại Brazil."



Sở dĩ Sir Alex không đánh giá cao cơ hội vô địch của ĐT Anh bởi ông cho rằng đội hình mà Capello đang sở hữu còn thiếu chiều sâu về chất lượng. Điều này cũng xuất phát từ việc các cầu thủ của Tam sư có ít cơ hội được chinh chiến tại đấu trường Champions League.

"Việc chỉ có một số ít các cầu thủ Anh chơi bóng tại Champions League đang khiến cho bóng đá Anh khó có thể phát triển". Ferguson tiếp tục bày tỏ quan điểm của mình.

Theo HLV của Manchester United thì để có một đội hình có chiều sâu hơn thì người Anh cần phải có nhiều hơn những cầu thủ như Gerrard hay Lampard. Ở thời điểm hiện tại, chưa có một cầu thủ Anh nào khác có thể sánh được với bộ đôi tiền vệ này. Thậm chí những học trò đang chơi dưới trướng của Sir Alex như Rooney, Ferdinand, Michael Carrick, Wes Brown và Ben Foster (hiện đang khoác áo Tam sư) vẫn còn phải hoàn thiện mình hơn nữa nếu muốn sánh ngang tầm của những Gerrard hay Lampard.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X