Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đánh giá cao Bilbao nhưng vẫn tin vào một cuộc lật đổ

Thứ Năm 15/03/2012 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League, dù đã phải nhìn đối thủ bằng một con mắt hoàn toàn khác song HLV Alex Ferguson chưa thôi hy vọng vào tấm vé lọt vào tứ kết, mặc cho cánh cửa đi tiếp thực sự rất hẹp.

Vẫn biết Europa League chẳng phải là danh hiệu gì ghê gớm và nếu MU có sớm rời khỏi cuộc chơi thì xét cho cùng, sự thất vọng cũng chỉ ở mức "bình thường", thậm chí làm sao sánh nổi so với lúc phải chia tay Champions League từ vòng bảng. Tuy nhiên, thất bại 2-3 ngay tại Old Trafford cách đây vài tuần thực sự khiến tất cả phải ngỡ ngàng, nhất là khi nhà ĐKVĐ nước Anh đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược một cách khó hiểu. Về mặt lý thuyết và cả thực tế, MU có đủ bản lĩnh, đẳng cấp, thực lực để thực hiện màn lội ngược dòng như những gì hai người đồng hương, Arsenal và AC Milan đã làm được tuy nhiên, đỉnh núi mà "Quỷ đỏ" phải vượt cao lớn hơn gấp bội. Thứ nhất, MU không có trong tay lợi thế sân nhà ở trận lượt về. Thứ hai, Bilbao cực kỳ đáng gớm khi tung hoành trên quê hương Basque. Nên nhớ, đến cả Barca mùa này chỉ có thể ra về với một trận hòa thì thử hỏi MU đâu dễ có được chiến thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên, đặc biệt, trong lịch sử, mảnh đất TBN vốn không mấy ưu ái "Quỷ đỏ".

Sir Alex tôn trọng đối thủ nhưng tin vào điều kỳ diệu

Bản thân Sir Alex với trải nghiệm vừa rồi, đã phải nâng đối thủ lên một tầm cao mới: "Tuần trước, tất cả đã được chứng kiến một đội bóng trẻ, giàu tiềm năng có thể làm được những gì. Họ (Bilbao) quả thực đã chơi ngoài sức tưởng tượng cả về mặt thực lực lẫn năng lượng. Trong vòng 10 năm qua, Bilbao chẳng hề thua kém bất cứ một đối thủ nào mà MU đã từng chạm trán ttại Old Trafford."

Song chiến lược gia người Scotland vẫn tin vào khả năng lật đổ của đội nhà: "Đương nhiên, chúng tôi sẽ quyết tâm chinh phục bằng được Europa League chứ không có chuyện buông xuôi, kể cả khi phải đối mặt với thách thức to lớn. Đội bóng đang quyết tâm thể hiện phong độ tốt hơn so với trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford và chắc chắn, MU sẽ cho tất cả thấy hình ảnh tốt nhất của mình. Còn kết quả cuối cùng thì cứ phải chờ xem".

Khi còn là cầu thủ, Sir Alex từng 2 lần được thi đấu trên sân của Bilbao và một lần giành chiến thắng (cùng CLB Rangers  của Scotland vào năm 1969 tại Cúp C2). Hy vọng, lần này, ông sẽ tái lập được thành tích đó trên một cương vị khác.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X