Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "Công lý cuối cùng đã được thực thi"

Thứ Năm 07/04/2011 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, MU đã chấm dứt được thành tích đối đầu kém cỏi gần đây trước "đại kình địch" Chelsea bằng một chiến thắng ngay tại sào huyệt của đối thủ. Càng tuyệt vời hơn, khi nó xuất hiện ở Champions League, chiếc cúp danh giá nhất châu Âu mà đội bóng nào cũng mơ ước và MU đã có thể mơ tới cánh cửa của vòng bán kết, thậm chí chung kết.

>>> Rooney lập công, M.U kéo đổ Stamford Bridge

Quả thực, thêm một lần MU đã khẳng định cho Chelsea thấy: Champions League rất khác Premier League. Tại đấu trường quốc nội, MU có thể chịu lép vế và phải trải qua chuỗi 3 trận toàn thua như 2 năm trở lại đây song đến môi trường châu Âu thì xem ra họ vẫn hơn đối thủ một bậc về mặt tầm vóc lẫn đẳng cấp. Xét về bề dày truyền thống tại C1/Champions League, tất nhiên Chelsea không thể sánh bằng MU. Họ mới chỉ một lần vào đến chung kết trong khi MU đã 3 lần vô địch. Ở trận chung kết Champions League mùa giải 2007-2008, The Blues đã thua tức tưởi "Quỷ đỏ" trong một đêm mưa tại Moscow với cú trượt chân lịch sử của trung vệ đội trưởng John Terry trên chấm phạt luân lưu 11m. Sau 2 năm có lẻ, Chelsea có cơ hội phục thù khi chạm trán đối thủ ở vòng tứ kết tuy nhiên, một lần nữa họ lại gục ngã dù được thi đấu trên sân nhà. Cứ cho là MU đã may mắn hơn nhưng cần nhớ một điều, tại Champions League bao năm qua, may mắn luôn là yếu tố không thể thiếu nếu một đội bóng muốn thành công ở giải đấu này, kể cả đội đó có là một Barcelona hùng mạnh chinh phạt châu Âu bằng thứ bóng đá hào hoa và quyến rũ.

Alex Ferguson vẫn thận trọng dù MU giành lợi thế lớn

Tại trận đấu vừa rồi, không có mưa và cũng chẳng có cú trượt chân nào song Chelsea có lý do để cho rằng, lẽ ra họ đã có được một trận hoà chứ không phải thất bại đau đớn. Phút 92, Evra đã phi thẳng hai chân đốn ngã Ramires trong vòng cấm và rõ ràng không hề chạm được vào bóng. Thế nhưng, trọng tài cương quyết không cho Chelsea được hưởng quả phạt 11m mười mươi, bất chấp phản ứng mạnh mẽ của đội chủ nhà. Nhờ vậy, MU mới bảo toàn được chiến thắng và trở về nhà trong tâm trạng cực kỳ phấn khích bởi đương nhiên, chẳng ai muốn kết quả hoà dù đội bóng thành Manchester xét cho cùng đã đạt được mục tiêu mà Sir Alex đề ra: cố gắng ghi bàn trên sân khách ở lượt đi nhằm tạo lợi thế lớn cho trận lượt về. Hầu như tất cả người chứng kiến đều phải thừa nhận Chelsea xứng đáng có penalty trong tình huống đó tuy nhiên HLV Ferguson lại nghĩ khác: "Nói một cách thành thực, có vẻ Ramires đã hoàn toàn chủ động ngã chứ chẳng phải do tác động của Evra. Nếu đó lại là một quả phạt 11m thì chẳng nhẽ suốt 7 năm qua, chúng tôi toàn phải chịu sự đối xử bất công tại Stamford Bridge. Đã có quá nhiều quyết định sai lầm làm ảnh hưởng đến MU và những pha đóng kịch hoàn hảo qua mặt được trọng tài. Giờ đây, chúng tôi mới thấy được ánh sáng của chân lý".

Bỏ qua pha bóng gây tranh cãi đó, Sir Alex hết lời khen ngợi đám học trò sau màn trình diễn thành công: "Toàn đội đều có đóng góp vào chiến công này. Rooney đang vào phom và giúp MU có được thời cơ lớn để lọt vào bán kết. Sự chăm chỉ và khát khao cống hiến của cậu ấy thật đáng ngưỡng mộ. Đêm qua, cậu ấy liên tục bị đối phương phạm lỗi hay khiêu khích song chẳng thể làm Rooney nao núng và luôn thể hiện được bản lĩnh của một ngôi sao lớn. Trận này, để đối chọi lại đối phương, chúng tôi cần một hàng tiền vệ thông minh, tinh quái, chơi đầu óc vì thế tôi mới tung Park Ji Sung vào sân bởi cậu ấy phù hợp hơn Nani. Ngoài ra, Rio Ferdinand đã trở lại đúng lúc, khiến tôi không còn phải lo lắng về một hàng thủ thiếu kinh nghiệm trong một trận đấu lớn".

Nhưng Sir Alex vẫn tỏ ra rất thận trọng: "Lợi thế lớn nhất không phải là chúng tôi đã ghi được bàn trên sân khách mà là MU sẽ được thi đấu lượt về trên sân nhà. Sẽ là một bầu không khí tuyệt vời và tôi đang rất háo hức. Đương nhiên, Chelsea vẫn có thể lật ngược thế cờ bởi khoảng cách chỉ là một bàn mong manh nên MU sẽ phải thi đấu hết sức cẩn thận và thể hiện phong độ cao nhất. Không còn nghi ngờ gì, đó sẽ là một trận đấu cực kỳ căng thẳng".

Nói gì thì nói, MU tràn đầy cơ hội đi tiếp bởi đội bóng này không mấy khi bỏ lỡ thời cơ một khi nó đến, nhất là Chelsea đâu phải đối thủ gì lạ lẫm. Nếu có mặt ở bán kết, nhiều khả năng, họ sẽ chạm trán với Schalke và một tấm vé vào chung kết xem ra rất sáng sủa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X