Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex ca tụng các học trò trước trận đánh lớn

Thứ Ba 16/02/2010 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Khích tướng" luôn là biện pháp các HLV thường dùng mỗi khi chuẩn bị bước vào những trận cầu có tính chất quan trọng. Và với một người "cáo già" như Alex Ferguson thì ông thừa hiểu tác dụng của biện pháp này. Trước chuyến làm khách đầy bất trắc tới San Siro, Sir Alex đã không tiếc lời ca ngợi Wayne Rooney và Fletcher, hai cầu thủ quan trọng trong lối chơi của MU.

Mùa giải này, Rooney đang thể hiện phong độ chưa từng có kể từ khi khởi đầu sự nghiệp, xứng danh với vai trò cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của "Quỷ đỏ" sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, Rooney vẫn chưa có bàn thắng nào ở Champions League dù đã ghi 21 bàn ở Premier League. Nhưng không vì thế mà phủ nhận tầm ảnh hưởng của Rooney ở MU. Và HLV Alex Ferguson ra sức tâng bốc về cậu học trò của mình: "MU luôn biết cách sản sinh ra ra những cá nhân kiệt xuất. Rooney là một cầu thủ như vậy. Phong độ của cậu ấy quả thực là khó tin. Nhìn những gì mọi người viết về cậu ấy như thể Rooney là Chúa trời vậy. Mặc dù Rooney tới MU từ Everton, nhưng với người hâm mộ đội bóng, Rooney lại là một sản phẩm hoàn hảo từ lò đào tạo của MU. Đây là điều khá bình thường ở MU bởi những ngôi sao sáng nhất đều bị coi là trưởng thành từ đội bóng".

Ferguson và Rooney tươi cười trước trận đánh lớn

Với Sir Alex, Rooney đang có quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp: "Không nghi ngờ gì, với phong độ này, Rooney đã vươn lên đến đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Khái niệm "cầu thủ đẳng cấp thế giới" hay bị lạm dụng nhưng với trường hợp của Rooney, bạn cần phải công nhận với tôi là Rooney là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay của làng bóng đá thế giới".

Nếu Rooney là chủ lực trên hàng công thì Darren Fletcher là cái tên quan trọng nơi hàng tiền vệ. Hồi năm 2007, Fletcher đã có mặt trong thất bại của MU trước AC Milan ở Champions League nhưng khi đó, anh vẫn còn trẻ và non kinh nghiệm. Bây giờ, sau vài năm, tiền vệ người Scotland đã đạt những bước tiến vượt bậc và sẽ không phải lép vế như trước so với những tiền vệ trung tâm xuất sắc của đối thủ như Pirlo, Gattuso hay Ambrosini trong trận đấu tối nay.

"Ngài máy sấy" tỏ ra tự hào về sự trưởng thành của Fletcher: "Tôi rất hài lòng về sự tiến bộ qua từng mùa của cậu ấy. Không có gì tuyệt vời hơn khi được chứng kiến những cầu thủ ở độ tuổi như Fletcher mà vẫn có thể phát triển hơn nữa. Tuy nhiên, đó là tinh thần chung của những cầu thủ khoác lên mình tấm áo của MU. Họ luôn hiểu phải tự phấn đấu để hoàn thiện mình ở đội bóng lớn và giàu tham vọng như MU".

Ông cũng rất tự tin về trận đấu tối nay dù 3 năm trước, MU đã bị AC Milan đánh cho tan tác với thất bại trắng 3-0 tại San Siro. Sir Alex cho hay: "Có sự khác biệt rõ ràng giữa trận thua hồi đó và trận đấu bây giờ, đặc biệt là vấn đề thể lực. Khi ấy, thể lực chính là nguyên do chủ yếu dẫn tới màn trình diễn đáng thất vọng của chúng tôi còn bây giờ, mọi chuyện đã khác". Chẳng nhẽ với Alex Ferguson, việc vắng mặt của Ryan Giggs hay Vidic không phải là vấn đề lớn và chỉ có diễn biến thực tế vào đêm nay mới là câu trả lời xác đáng cho câu hỏi này.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X