Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: Bóng đá Anh đang gặp khó ở châu Âu

Thứ Hai 05/12/2011 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson tin rằng các CLB Anh cần phải đạt đến một đẳng cấp mới ở châu Âu để duy trì được ưu thế do hiện quá nhiều nước đang có những nhà đầu tư lớn cho bóng đá.

Trong 7 trận chung kết Champions League gần nhất, đại diện của bóng đá Anh góp mặt đến 6 lần và việc 4 đội đến từ Premier League vượt qua vòng bảng đã trở thành thông lệ trong thập kỷ vừa qua. Tuy nhiên, năm nay sẽ là ngạc nhiên nếu như cả 4 đội đều qua được vòng bảng, vì Manchester City không còn làm chủ được số phận của họ và M.U cùng Chelsea đều cần những kết quả thuyết phục trong trận cuối cùng vòng bảng đầy bất trắc. Cả 4 đội vẫn có thể đi tiếp, nhưng trong kịch bản tồi tệ nhất, Arsenal sẽ là đại diện duy nhất của Anh ở vòng đấu loại trực tiếp.

Các đội bóng Anh đang đứng trước nguy cơ bị loại ở Champions League

Sir Alex của M.U cho rằng vòng bảng đang trở nên khó khăn hơn, chứ không phải là bóng đá Anh đang sa sút. “Giờ có một số đội rất mạnh, tôi cho rằng chúng tôi phải chơi hay hơn và không được đánh giá thấp vòng bảng”, Ferguson nói, “Chúng tôi lẽ ra phải thắng trận trên sân nhà trước Basel, giờ đây chúng tôi đã không phải đến Thụy Sĩ trong tình cảnh buộc phải có một trận hòa. Sự lơ là trong trận đầu tiên đã khiến chúng tôi phải trả giá”.

Basel không có nhiều cơ hội gây sốc, nhưng ở những bảng đấu khác, Ferguson tin rằng đang có một làn sóng tiền bạc đổ vào những CLB bóng đá ở châu Âu. “Bạn có thể thấy số tiền mà các CLB Nga chi ra và số cầu thủ Brazil đang chơi bóng ở đó hiện giờ”, Ferguson nhận xét, “Rồi bạn nhận ra Apoel Nicosia đã vượt qua vòng bảng còn trước chúng tôi, họ cũng được đầu tư bởi một tỉ phú. Tôi cho rằng họ chỉ có 3 cầu thủ bản địa (đảo Síp), phần còn lại là lính đánh thuê, và tất nhiên cả những đội như Anzhi Makhachkala của Nga. Ông chủ vừa xây cho họ một sân bóng hoàn toàn mới, tiền bạc đang đổ vào môn thể thao này và cùng với thời gian, nó sẽ tạo ra sự khác biệt và một thách thức khác hẳn cho nước Anh”.

Tuy nhiên, có lẽ Premier League chẳng thể than phiền gì về việc thiếu tiền khi gần đây những vụ mua bán CLB và các đại gia khắp toàn cầu cũng tấp nập đổ về giải đấu được quảng bá tốt nhất hành tinh. Chỉ có điều, hiện tại những đội bóng trong tay gia đình hoàng gia Abu Dhabi, tỉ phú Nga Roman Abramovich và gia đình tài phiệt Mỹ Glazer đều đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở Champions League.

“Chúng tôi có một đội hình đủ mạnh để vượt qua vòng bảng ở Thụy Sĩ, không phải nghi ngờ điều đó, nhưng các cầu thủ sẽ phải chơi tốt hơn”, Ferguson nói. “Đây là cơ hội cuối cùng cho cả hai và sẽ là một trận không dễ dàng. Tuy nhiên, Basel cần phải thắng và điều đó giúp chúng tôi có lợi thế. Họ sẽ phải tìm cách đánh bại chúng tôi, điều không dễ. Tôi cho rằng họ không thể chơi đôi công mà sẽ chờ đợi đến chừng nào còn có thể, nhưng chúng tôi đã học được ở trận lượt đi là họ rất biết cách ghi bàn”.

Tại Man City, HLV Roberto Mancini thì cho rằng thách thức không lớn như người đồng nghiệp của ông nghĩ, dù đội chủ sân Etihad đang ở tình huống khó khăn hơn nhiều. “Premier League vẫn là giải đấu hàng đầu và tôi cho rằng ít nhất 3 đội Anh sẽ đi tiếp”, chiến lược gia người Italia nói. “Tất nhiên là tôi hy vọng cả 4, nhưng chúng tôi cần chút may mắn và sự trợ giúp, còn Chelsea và M.U vẫn tự quyết được số phận của họ”. Man City tiếp Bayern Munich tối thứ Tư với nhiệm vụ buộc phải thắng và chờ đợi Villarreal giành được ít nhất là 1 điểm trước Napoli ở Tây Ban Nha.

Hy vọng là khá mong manh, nên Mancini đã nghĩ đến chuyện khác. “Nếu phải xuống chơi ở Europa League, chúng tôi sẽ cố gắng vào đến chung kết và vô địch”, ông nói. “Chúng tôi có cơ hội tốt, và đó là một danh hiệu mà CLB muốn, tôi cũng không cho rằng chơi ở Europa League sẽ ảnh hưởng tới việc cạnh tranh danh hiệu Premier League. Tương tự như thế với Champions League”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X