Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bình thản đón nhận chiến thắng đậm tại Champions League

Thứ Tư 03/11/2010 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là chỉ cần đúng 4 trận đấu, MU đã đạt đến cột mốc như ước nguyện của nhà cầm quân người Scotland (với Sir Alex, chỉ cần giành được 10 điểm thì một đội nắm đến 90% khả năng vượt qua vòng bảng). Không thể phủ nhận bảng đấu của "Quỷ đỏ" khá đơn giản tuy nhiên thực tế, MU đâu có cần bung hết sức mà vẫn có được thành tích này.

HLV Alex Ferguson chỉ mang đến Thổ Nhĩ Kỳ lực lượng vừa phải, không có nhiều "hàng xịn" như Wayne Rooney, Giggs, Owen (chấn thương), Rio Ferdinand, Jonny Evans, Gary Neville, Anderson (được nghỉ ngơi dưỡng sức). Thậm chí, ông cũng chẳng thèm tung vào sân cầu thủ đang chơi rất lên chân thời gian gần đây, Chicharito. Sự lựa chọn này chứng tỏ ông rất tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của một đội hình "chắp vá" có sự góp mặt của vài cầu thủ trẻ thuộc lớp kế cận và niềm tin của ông đã được đền đáp. Sau hiệp 1 không ghi được bàn nào dù vẫn kiểm soát được thế trận, MU đã 3 lần chọc thủng lưới đối thủ trong 45 phút cuối. Bebe và Obertan, những gương mặt đầy triển vọng, đánh đấu một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp còn non trẻ khi có bàn đầu tiên ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới.

Ferguson chỉ "hơi" sung sướng sau chiến thắng đậm trên đất Thổ Nhĩ Kỳ

Song Sir Alex có vẻ không quá mừng rỡ trước chiến công của đám học trò: "Đầu hiệp 2, chúng tôi đã có bàn thắng sớm. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Kể từ đó, chúng tôi đã hoàn toàn kiểm soát thế trận dù cho Bursaspor đã có vài ba cơ hội nguy hiểm. Tôi khá ấn tượng với những gì Bursaspor đã trình diễn. Với một đội lần đầu được thi đấu ở Champions League thì chơi được như Bursaspor không hề dễ dàng.  Sẽ chẳng thể biết điều gì đã xảy ra nếu như MU không ghi bàn thứ 2 để định đoạt số phận đối thủ. Tôi rất hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ trẻ ở trận này. Ngoài ra, họ cũng đã có thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu".

Hai cầu thủ được Fergie khen nhiều nhất là Obertan và Fletcher: "Obertan đã có sự khởi đầu không như ý ở MU do bị chấn thương hành hạ nhưng cậu ta mới 20 và còn cả sự nghiệp dài ở trước mắt. Obertan đang tiến bộ rất nhanh và ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Thực sự, cậu ta là một tài năng xuất chúng và đêm qua, đã ghi một bàn thắng đẹp mắt. Còn Flẹtcher dường như luôn sở hữu nguồn năng lượng dồi dào để hoạt động không biết mệt mỏi ở tuyến giữa. Không những thế, mỗi mùa, cậu ấy còn có thể đóng góp cho đội bóng từ 4-5 bàn thắng. Nếu con số này tăng lên thì còn gì bằng".

Thời gian qua, MU đã có được 7 bàn thắng đến từ 7 gương mặt khác nhau và theo Sir Alex đó là một dấu hiệu rất tốt về sự đa dạng trong khả năng dứt điểm của đội nhà: "Những năm qua, chúng tôi luôn phải đau đầu với bài toán hàng tiền vệ không còn biết ghi bàn. Và nay, dường như nó đã được giải quyết khi Nani, Fletcher và cả Obertan đều đã lần lượt nổ súng". Chỉ cần có thêm một điểm nữa trong 2 trận còn lại là MU sẽ chính thức giành quyền đi tiếp mà không cần quan tâm đến các đối thủ khác nhưng Hiệp sĩ nước Anh vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng.

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng thành Manchester không được trọn vẹn khi cả Nani và Fletcher đều gặp phải chấn thương. Chưa biết mức độ nặng nhẹ ra sao nhưng để cẩn thận, nhiều khả năng họ sẽ được nghỉ ngơi, không phải thi đấu ở trận gặp Wolves tại Premier League vào cuối tuần. Wolves vừa đánh bại Man City song họ khó có thể tiếp tục làm nên bất ngờ bởi phong độ và tinh thần của bầy "Quỷ đỏ" đang ở mức cao. Một vài trụ cột vắng mặt sẽ chẳng phải vấn đề lớn vì trong tay Sir Alex, đang có thừa phương án thay thế xứng đáng.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X