Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bắt đầu màn "khẩu chiến" với Chelsea

Thứ Hai 04/04/2011 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thông thường trước mỗi trận đánh lớn, đặc biệt ở xứ sở sương mù, giữa hai đội bóng luôn nổ ra những "cuộc đấu võ mồm" quyết liệt chẳng kém gì diễn biến trên sân. Giữa tuần này, Chelsea và MU sẽ bước vào trận tử chiến ở vòng tứ kết Champions League và tất nhiên, bầu không khi trước trận đấu lại được hâm nóng bởi "phong tục" quen thuộc này.

Lá thăm may rủi đã đẩy hai CLB thống trị nước Anh 5-6 năm trở lại đây chạm trán với nhau ở tứ kết Champions League. Như vậy, mùa này, họ sẽ được gặp nhau tới 4 lần và lần nào cũng mang ý nghĩa như một trận "chung kết", ảnh hướng lớn tới tham vọng của từng đội. Tại Premier League, ở trận lượt đi trên Stamford Bridge cách đây 1 tháng, chiến thắng của Chelsea đã làm cho cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Trận lượt về tới đây vào đầu tháng 5 sẽ định đoạt xem liệu MU có thể sớm trở lại ngôi vua hay sự kịch tính của giải đấu sẽ được duy trì đến tận vòng đấu cuối cùng (Chelsea vẫn cần chiến thắng ngay cả khi đã hết cơ hội vô địch bởi dù sao, họ phải bảo vệ bằng được vị trí trong Top 4, đồng nghĩa với một suất tham dự Champions League mùa sau). Còn tại Champions League thì mọi thứ đã quá rõ ràng. Một tấm vé vào bán kết sẽ được dành cho đội xuất hơn trong sau 2 lượt trận mà giải đấu này thì bao giờ chẳng là ưu tiên hàng đầu với mọi ông lớn vì sự danh giá của nó.

Alex Ferguson lại khiêu khích Chelsea

Nếu chỉ tính những giải đấu lớn thì trong 3 lần gặp nhau gần đây, Chelsea đều giành chiến thắng tuy nhiên với Sir Alex thì đội bóng của ông đã thua vì những yếu tố ngoại cảnh chứ chẳng phải do thi đấu kém hơn: "Tôi nghĩ, ở những thời khắc quan trọng, họ (Chelsea) đã giành được lợi thế, làm xoay chuyển cục diện. Mọi người có thể dễ dàng nhận ra nhận định này trong các trận đối đầu gần đây khi The Blues toàn được hưởng lợi từ đội ngũ trọng tài. Tuy nhiên, chúng tôi đã thi đấu xuất sắc hơn và đánh bại họ ở trận chung kết Champions League năm 2008. Cách đây không lâu, MU cũng là đội trội hơn ngay tại sân đấu của Chelsea".

Không khó để lý giải về quan điểm của Sir Alex. Còn nhớ, sau trận đấu hôm 1/3 vừa rồi, ông đã hết lời chỉ trích trọng tài chính Martin Atkinson với những lời cay nghiệt (không đủ trình độ, có ý thiên vị thấy rõ,...), xuất phát từ việc MU phải nhận một vài quyết định gây tranh cãi (David Luiz không bị xử lý sau một loạt hành động đánh nguội hay Chelsea được hưởng quả phạt 11m không rõ ràng). Những phát ngôn này đã khiến Sir Alex bị trả giá với án cấm chỉ đạo 5 trận (hiện vẫn còn hiệu lực). Nhìn lại quá khứ, vào mùa trước, trọng tài cũng trở thành đối tương bị "Ngài máy sấy" đả kích sau những trận đối đầu với Chelsea. Lượt đi (The Blues thắng 1-0), Fergie cho rằng "ông vua sân cỏ" (trùng hợp thay lại là Martin Atkinson) đã xử lý không đúng, cho Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp thiếu chuẩn xác, dẫn đến bàn thắng duy nhất của John Terry. Tới trận lượt về, ông không tiếc lời phàn nàn về quyết định công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Drogba dù "Voi rừng" đã rơi vào thế việt vị. Ngoài ra, MU còn bị từ chối 2 quả phạt 11m mười mươi ("Quỷ đỏ" thua chung cuộc 1-2. Chính nhờ chiến thắng này mà Chelsea đã qua mặt MU trên BXH và giữ vững cho đến tận cuối mùa).

Tạm thời gạt sang một bên về nỗi lo trọng tài, HLV Ferguson đặt mục tiêu cho MU ở trận sắp tới: "Chúng tôi hy vọng có thể may mắn hơn họ. Tôi rất biết Abramovich đặt tham vọng lớn như thế nào ở giải đấu này. Bằng chứng, là ông ấy dám bỏ ra 50 triệu để mua về một cầu thủ (Fernando Torres) trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa. MU không đặt nặng mục tiêu trong trận lượt đi bởi chúng tôi đã chuẩn bị sẵn trận địa chờ đón họ tại Old Trafford. Tuy nhiên, có được một bàn thắng trên sân khách ở đấu trường châu Âu xem ra cũng là điều cần phải hướng đến".

Chắc chắn, sau phát súng mở đầu của Sir Alex, cuộc "khẩu chiến" sẽ ngày càng dữ dội, thậm chí ngay cả khi, trận tứ kết chính thức ngã ngũ vì sự thù hận giữa hai đội sẽ tồn tại mãi cùng thời gian.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X