Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bạc tóc vì nạn chấn thương và lịch thi đấu

Thứ Ba 27/09/2011 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đá liền hai trận đấu chỉ trong vòng chưa đầy ba ngày với đội hình sứt mẻ tới 8 trụ cột, MU đang đứng trước tình thế hết sức nan giải.

Hoàn tất trận đấu với Basel tại Champions League ngày 28/9 tới, 'bầy quỷ đỏ' sẽ tiếp tục thi đấu vòng 7 Premier League chỉ sau đó chưa đầy 72 giờ đồng hồ. Rõ ràng đây là một lịch thi đấu vô cùng bất lợi trong bối cảnh Old Trafford hiện tại chẳng khác gì 'bệnh viện' với rất nhiều trường hợp chấn thương.

Đáng kể nhất là việc thiếu vắng bộ đôi tiền đạo số một Wayne Rooney và Chicharito. HLV Alex Ferguson chỉ còn lại ba lựa chọn Owen, Berbatov và chân sút trẻ mới hồi phục trở lại Wellbeck cho trận đấu có tính chất đặc biệt quan trọng với đội đầu bảng FC Basel.

Alex Ferguson "bạc tóc" vì những mối lo mới

Nếu muốn thảnh thơi đi nốt con đường sắp tới ở bảng C Champions League, MU phải giành thắng lợi trước đại diện tới từ Thụy Sĩ. Trong loạt trận mở màn, trong khi MU và Benfica cầm chân nhau tại Da Luz, Basel đã tận dụng tốt thời cơ vươn lên với thắng lợi tối thiểu trước Oțelul Galați.

Lý giải cho lịch thi đấu bất lợi, Sir Alex cho rằng việc phụ thuộc vào nguồn thu từ bản quyền truyền hình đã khiến các CLB cũng như chính BTC Premier League rơi vào tình thế bị động. Họ buộc phải tuân theo sự sắp xếp của các nhà đài sao cho tỷ suất người xem và lợi nhuận thu được đạt mức tối đa.

"Bạn luôn phải trả giá khi hợp tác với tử thần. Thật kỳ lạ khi vừa thi đấu xong trận đấu ngày thứ Tư, chúng tôi lại phải đá tiếp vào giờ ăn trưa ngày thứ Bảy. Rõ ràng, truyền hình đang là kẻ thao túng trong thời điểm hiện tại", HLV Scotland bực bội phát biểu trên BBC.

Đây không phải lần đầu tiên Alex Ferguson lên tiếng về  lịch thi đấu tại xứ sương mù. Ở một giải đấu không có kỳ nghỉ đông, bị xen kẽ bởi những trận giao hữu quốc tế liên tục, lịch thi đấu không được sắp xếp khoa học sẽ gây nên hậu quả rất lớn. Thể lực các cầu thủ sẽ bị vắt kiệt và chất lượng các trận đấu đương nhiên suy giảm đáng kể.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X