Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sion bị phạt nặng, Basel thoát tội và M.U hết cơ hội tham dự Champions League

Thứ Sáu 30/12/2011 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Thụy Sỹ (SFV) đã đưa ra án phạt tới 36 điểm đối với CLB Sion. Điều này cũng có nghĩa M.U hết cơ hội được trở lại với Champions League.

Đây là án phạt được đưa ra sau khi Sion bị buộc tội đã sử dụng những cầu thủ không đủ điều kiện pháp lý vào sân trong các trận đấu với Celtic ở vòng sơ loại Europa League. Kết quả là dù giành vé vào vòng bảng nhưng cuối cùng Sion vẫn phải nhận án bị loại và nhường lại tấm vé cho Celtic.

Từ lúc bị loại, Sion liên tiếp gửi đơn kiện UEFA và FIFA cho rằng hành động của CLB này là “không đúng mực”. Cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đã yêu cầu LĐBĐ Thụy Sĩ phạt 6 cầu thủ thi đấu mà chưa đủ điều kiện của Sion nhưng cho đến nay chưa có mức án nào được đưa ra.

Manchester United hết cơ hội được dự Champions League

Trước sự chần chừ của LĐBĐ Thụy Sĩ, FIFA đã cảnh báo rằng nếu cơ quan này không giải quyết dứt điểm sự việc trước ngày 13/1 thì cả ĐTQG và các CLB của nước này sẽ bị cấm tham gia vào làng bóng đá thế giới. Nếu như điều đó là sự thực thì chắc chắn đội bóng Thụy Sĩ, Basel sẽ không thể tham dự trận đấu với Bayern Munich ở Champions League vào tháng 2 tới.

Nhận thấy những bất lợi nếu không đưa ra án phạt, SFV cuối cùng cũng đã đưa ra phán quyết cuối cùng đối với Sion. Cụ thể, CLB sẽ bị trừ tới 36 điểm. "Việc trừ điểm là để trừng phạt vì cách hành xử trái pháp của Sion khi họ đã không tuân theo quy định và luật lệ bằng việc những hoạt động chuyển nhượng không hợp pháp cũng như việc đưa các cầu thủ không đủ điều kiện pháp lý vào sân".

Những cầu thủ bị kết tội là thiếu điều kiện pháp lý là Stefan Glarner, Jose Goncalves, Mario Mutsch, Pascal Feindouno, Billy Ketkeophomphone và Gabri. Đây là những cầu thủ đã được Sion chiêu mộ bất chấp những lệnh cấm từ FIFA sau khi họ bị phát hiện đã tấn công một cầu thủ của một CLB Ai Cập hồi năm 2008. Sau đó, những cầu thủ này đã bị đưa ra tòa án dân sự ở Valais.

Việc Sion bị phạt nặng cũng có nghĩa là SFV đã đáp ứng yêu cầu phải đưa ra án phạt mà FIFA đưa ra. Điều đó cũng có nghĩa Basel sẽ không phải nhận án phạt bị loại khỏi đấu trường Champions League. Và như thế, cơ hội được trở lại với giải đấu danh giá của Manchester United, đội từng bị Basel bị loại, cũng sẽ không còn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X