Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Silva ghi bàn muộn, Tây Ban Nha thắng tối thiểu Colombia

Thứ Năm 10/02/2011 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng ở phút 86 của David Silva đã mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu, trong trận cầu tương đối tẻ nhạt trên sân Santiago Bernabeu. Đây là trận thắng giao hữu đầu tiên của Tây Ban Nha sau World Cup 2010, sau khi hòa Mexico và thua mất mặt trên sân Argentina, Bồ Đào Nha.

David Silva, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, thay thế Xabi Alonso ở cuối hiệp hai, đã mở tỷ số khi trận đấu chỉ còn khoảng 4 phút. Anh khéo léo di chuyển trong vòng cấm, chủ động áp sát cột dọc phía gần để nhận đường chuyền của đồng đội và gạt bóng tinh tế bằng chân trái, làm thủ thành David Ospina phải vào lưới nhặt bóng.

TBN bỏ lỡ khá nhiều cơ hội

Ra sân với đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại, với những cái tên như Sergio Ramos, Pique, Xavi, Iniesta, Pedro, Villa... nên không khó hiểu tại sao Tây Ban Nha lại sớm nắm quyền cầm trịch trận đấu. Họ dồn ép đối thủ về sâu phần sân nhà với những đường đan bóng ngắn xâm nhập vòng cấm, kết hợp với các pha di chuyển không bóng đã làm nên thương hiệu tiqui-taca nổi tiếng.

Phút 15, David Villa đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 45 trong màu áo La Roja để vượt qua "Chúa nhẫn" Raul, khi anh có hai pha dứt điểm hỏng hết sức khó hiểu. Đầu tiên là pha nhận bóng từ đường chọc khe của Xavi, phá bẫy việt vị và lừa qua cả thủ môn đối phương trước khi dứt điểm trúng cột dọc, sau đó là cú đá bồi đi quá thiếu chính xác ở góc hẹp, mặc dù cầu môn đã bỏ trống.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Đội khách Colombia đã chơi lép vế hoàn toàn trước Tây Ban Nha và không có bất cứ dấu hiệu "phản kháng" nào. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng không tỏ ra quá nóng vội trong việc ghi bàn. Họ chuyền bóng qua lại ở giữa sân nhằm làm lộ điểm yếu ở hàng phòng ngự đối phương và khiến đội khách nóng ruột, mất tỉnh táo. Chính vì vậy, trong suốt 45 phút hiệp một, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt.

Trong những phút bù giờ ít ỏi, Colombia mạo hiểm tấn công với bài bản phản công nhanh. Sau khi Abel Aguilar có cơ hội dứt điểm ngoài vòng cấm, buộc Casillas phải bay người tóm gọn trái bóng, đến lượt  Pablo Armero tự tin cầm bóng từ sát vòng cấm địa, lừa qua hai cầu thủ áo đỏ trước khi sút bóng đi chệch cột dọc.

Trong thế trận có phần bế tắc, cả HLv Vicente del Bosque và người đồng nghiệp bên kia sân Hernan Dario Gomez đều tung ra một loạt sự thay đổi người trong hiệp hai. Tuy nhiên, thế trận cũng không sáng sủa là bao với cả hai đội. Những pha hãm thành trong hiệp thi đấu thứ hai chủ yếu đến từ sai lầm của hàng thủ hai bên. Phút 64, Juan Guillermo Cuadrado và Hugo Rodallega lần lượt có cơ hội đối mặt với Casillas sau những pha phối hợp phòng ngự lóng ngóng của Albiol và Pique. Tiếc rằng cả hai đều không thắng được phản xạ nhanh nhạy và kinh nghiệm của "Thánh Iker".

Silva giúp TBN chiến thắng

Đúng vào thời điểm bế tắc tưởng chừng không lối thoát, Tây Ban Nha lại có được bàn thắng muộn nhờ công của hai cầu thủ vào sân thay người: Jesus Navas và David Silva. Phút 86, hai cầu thủ chạy cánh nhỏ con này đã phối hợp ăn ý để mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp La Roja phá dớp không thắng trong các trận giao hữu sau World Cup 2010.

Vào ngày 25/3 tới, Tây Ban Nha sẽ tái khởi động chiến dịch vòng loại Euro 2012, gặp CH Czech và 4 ngày sau họ sẽ làm khách Lithuania. Nhà ĐKVĐ châu Âu đang xếp đầu bảng I với 3 trận toàn thắng.

Đội hình thi đấu:

TBN: Casillas; Sergio Ramos, Albiol, Piqué, Capdevila (Arbeloa, 56'); Busquets, Xabi Alonso (Silva, 76'), Xavi (Cazorla, 56'), Iniesta (Jesús Navas, 68'), Villa (Fernando Torres, 56'); Pedro (Llorente, 81'.

Colombia: David Ospina; Zúñiga, Yepes, Perea, Armero; Anchico (Sánchez, 46'), Guarin, Abel Aguilar, Adrián Ramos (Cuadradro, 58'), Giovanni Moreno (Rodallega, 62'), Dayro Moreno.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X