Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu thủ môn" Rogerio Ceni lập nên kỳ tích: 100 bàn thắng

Thứ Hai 28/03/2011 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai bảo những người trấn giữ cầu môn chỉ biết dùng tay xử lý bóng. Có rất nhiều thủ môn điều khiển trái bóng bằng chân siêu không kém gì các cầu thủ thi đấu phía trên. Họ có thể kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công hay ghi bàn nhưng đạt đến tầm cỡ "siêu đẳng" như Rogerio Ceni thì e rằng trong lịch sử làng túc cầu giáo từ xưa đến nay, chưa có người thứ hai.

Nếu Ceni chỉ là một gương mặt quèn, vô danh tiểu tốt, xuất hiện ở một quốc gia kém phát triển về bóng đá thì không nói làm gì, đằng này, anh là một người Brazil chính hiệu và trọn đời cống hiến cho Sao Paolo, một đội bóng hàng đầu của đất nước này. Không những vậy, Ceni còn có 17 lần khoác áo Selecao và có mặt trong thành phần ĐT Brazil vô địch World Cup 2002 dù chỉ là thủ môn thứ 3.

Bên cạnh tài năng và đẳng cấp của một thủ môn bình thường, Ceni còn sở hữu tài lẻ thuộc vào diện "hiếm có khó tìm" với một người chuyên hoạt động trong khu vực 16m50: sút phạt trực tiếp hoặc đá phạt đền cực siêu, không thua kém là bao so với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này trên thế giới. Hôm chủ nhật vừa rồi, tại trận đấu gặp Corinthians, Ceni đã chính thức cán mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp bằng cú sút phạt hoàn hảo, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1. Trong số 100 bàn thắng của Ceni thì 56 bàn đến từ sút phạt và số còn lại là những quả 11m. Riêng trong năm 2005, Ceni đã ghi được tổng cộng ... 21 bàn trên mọi mặt trận, một con số mà mọi tiền đạo đều ao ước. Điều đáng tiếc, Ceni lại không nổ súng một lần nào trong màu áo Vàng - xanh.

Dù FIFA chỉ thừa nhận thành tích của Ceni là 98 bàn (bởi 2 bàn còn lại được thực hiện trong những trận đấu không chính thống) nhưng cũng quá đủ để anh trở thành "Thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại". Người xếp thứ 2, cựu thủ môn người Paraguay, Jose Luis Chilavert (được nhiều người biết đến hơn là Ceni) trong cả sự nghiệp cũng chỉ có hơn 60 bàn. Ceni vẫn chưa nghĩ đến chuyện chia tay sân cỏ nên thành tích của anh chắc hẳn chưa dừng lại ở đây.

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X