Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Siêu phẩm của Ronaldo không giúp Bồ Đào Nha thoát thua trước Đan Mạch

Thứ Tư 12/10/2011 03:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng tuyệt vời của Ronaldo không giúp Bồ Đào Nha tránh được thất bại 1-2 trước Đan Mạch. Kết quả này khiến cho đội bóng của HLV Paolo Bento buộc phải trao tấm vé trực tiếp tới Ba Lan và Ukraine cho "những chú lính chì" và chấp nhận với việc phải đá play -off để giành tấm vé vớt cho ngày hội bóng đá mùa Hè năm sau.

Trừ những sự vắng mặt đáng tiếc của hàng thủ khi Pepe dính chấn thương trong khi Carvalho tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Bồ Đào Nha vẫn có được những hảo thủ tốt nhất với đôi cánh tấn công Ronaldo - Nani, những người trực tiếp hỗ trợ cho Postiga trong trận đấu này.

Đan Mạch đã xuất sắc giành vé

Bên phía Đan Mạch, không có nhiều sự thay đổi so với đội hình đã xuất quân trong chiến thắng 4-0 trước Sip hôm thứ Sáu (7/10) khi Bendtner vẫn đóng vai trò tiền đạo mũi nhọn, chơi xoay quanh chân sút của Sunderland là Rommedahl và Khron-Dehli. Hậu vệ Bjelland tiếp tục được chọn đá cặp cùng Kjaer ở trung tâm hàng tiền vệ do Agger dính chấn thương.

Sau khi nhập cuộc tương đối chậm chạp, bóng đã một lần được đưa vào lưới của Bồ Đào Nha nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Pha quay chậm lại cho thấy có lẽ trọng tài Rizzoli dường như đã sai lầm trong tình huống này bởi Eriksen vẫn còn đứng trên một hậu vệ đối phương.

Tuy không thành công nhưng đó có thể coi là một sự cảnh báo đối với Bồ Đào Nha. Và khi đội khách vẫn đang nỗ lực để ổn định thế trận, Đan Mạch bất ngờ có bàn mở tỷ số sau một pha làm bàn ngẫu hứng và có một chút may mắn của Khron-Dehli. Có bóng từ cánh trái, cầu thủ này tiến vào trung lộ rồi tung ra cú sút chân phải khá căng. Bóng đập chân của Rolando rồi đổi hướng trước khi găm vào góc xa khung thành khiến cho Patricio không kịp phản xạ.

Bàn thua khiến Bồ Đào Nha mất đi tính ổn định, họ phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Với sự cơ động của Nani và Ronaldo, sóng gió đã được tạo ra trước khung thành của đội chủ nhà. Phút thứ 34, sau một pha tấn công được khởi xướng từ Nani bên cánh phải, bóng được đẩy vào trong vòng cấm để Ronaldo thực hiện cú dứt điểm một chạm những lại đi trúng vị trí của thủ thành Sorensen

Không lâu sau đó, vẫn là một pha phối hợp tấn công tương tự, Ronaldo đột nhập trung lộ rồi tung ra cú sút xa rất căng nhưng một lần nữa bóng không có độ hiểm hóc khi tìm đúng vị trí của thủ môn đội chủ nhà. Đến phút 42, sau một tình huống Ronaldo bị phạm lỗi, các cầu thủ Bồ Đào Nha thực hiện một pha phối hợp đá phạt nhanh để Eliseu thoát xuống sát đường biên ngang rồi căng bóng vào trong. Đáng tiếc là cú chạm bóng sau đó của Nani lại với nên không thể dứt điểm thành công. 

Sau giờ nghỉ, trong khi Bồ Đào Nha vẫn thể hiện ý đồ dâng cao đánh phủ đầu thì Đan Mạch liên tục tạo ra những sóng gió từ những pha phản công chớp nhoáng. Phút 47, Rommedahl thực hiện một đường chọc khe chính xác để Bendtner thoát xuống đối mặt với Patricio nhưng tiền đạo người Đan Mạch lại xử lý khá lúng túng và để cho cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Nỗ lực của Ronaldo không mang lại một trận hòa cho Bồ Đào Nha trước Đan Mạch

Không dừng lại ở đó, chỉ một phút sau, xuất phát từ tình huống mất bóng ở giữa sân của một cầu thủ Bồ Đào Nha, Rommeldal thực hiện đường chuyền cho Khron - Dehli nhưng một lần nữa cầu thủ này cũng không tung ra được cú dứt điểm như ý muốn trước sự áp sát rất nhanh của Bruno Alves.

Trước những lời cảnh báo này, Bồ Đào Nha vẫn không tỏ ra thận trọng khi tiếp tục đẩy cao đội hình. Trong khi hàng công chưa tạo ra được sự đột biến thì hàng thủ đã phải trả giá với một pha tấn công rất sắc của đội chủ nhà. Bằng tốc độ của mình, Rommedahl tiến sát xuống đường biên ngang rồi tung ra một đường căng ngang như đặt để Bendtner nhẹ nhàng đệm bóng ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho Đan Mạch ở phút thứ 63.

Việc bị dẫn tới 2 bàn khiến cho Bồ Đào Nha rơi vào thế không còn gì để mất. Không còn cách nào khác, họ phải dâng cao tấn công. Chính điều này đã tạo cho Đan Mạch tiếp tục tung ra những pha phản công nguy hiểm. Phút thứ 72, sau một pha tấn công nhanh, Eriksen đi bóng qua hai hậu vệ của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong một pha bóng cần chuyền cho Rommedahl đang băng lên trong thế trống trải ở cánh phải, cầu thủ này lại chọn phương án dứt điểm khiến bóng đi ra ngoài cột dọc. Bên ngoài sân, ông Martin Olsen có cớ để tiếc nuối với tình huống này.

Phải đến phút thứ 80, Bồ Đào Nha mới có được một pha tấn công được coi là nguy hiểm sau tình huống phạt góc bên cánh phải. Bằng sức rướn của mình, Alves đã nỗ lực đánh đầu chuyền bóng lại cho Meireles nhưng trong một tư thế trống trải, cú vuốt bóng của tiền vệ đang chơi cho Chelsea lại đưa bóng đi không trúng đích.

Không lâu sau, Đan Mạch có  câu trả lời với cú đánh đầu cận thành của Bendtner. May mắn cho Bồ Đào Nha là trong tình huống này, Patricio đã có một pha tung người cản phá xuất sắc khi đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Đến phút 88, vẫn là thủ môn này có một tình huống cứu thua khác trước cú sút như búa bổ ở cự ly gần của Simon Poulsen. Cú đệm bóng ngay sau đó của Jakob Poulsen lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phải đến khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ nhất, Bồ Đào Nha mới cú bàn gỡ sau một pha làm bàn đẹp mắt của Ronaldo. Từ cự ly đá phạt cách khung thành của Đan Mạch chừng 30m, tiền đạo của Real Madrid tung ra một cú đá bằng mu chính diện đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành của Sorensen. Không có cơ hội cho thủ môn của đội chủ nhà trong tình huống này.

Những nỗ lực còn lại không đủ để Bồ Đào Nha làm nên chuyện. Thua 1-2, Bồ Đào Nha đành chấp nhận nhường tấm vé dự VCK Euro 2012 cho Đan Mạch.

Đội hình thi đấu:
Đan Mạch:
Sorensen, Zimling (Christian Poulsen 70'), Kjaer, Bjelland, Silberbauer (Simon Poulsen  76'), Jacobsen, Kvist, Eriksen, Khron-Dehli, Rommedahl (Jakob Poulsen 87'),  Bendtner
Bồ Đào Nha: Patricio, Alves, Periera, Ronaldo, Moutinho, Rolando, Meireles, Nani, Eliseu (Quaresma 65'), Martins (Veloso 65'), Postiga (Gomes 78').

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Hành quân tới Italia chuẩn bị cho trận mở màn vòng xếp hạng Champions League 2024-25 nhưng Arsenal đang dồn sự tập trung cho trận chiến với Man City vào cuối tuần này. Trong bối cảnh đó, khó có thể kì vọng màn khởi đầu suôn sẻ cho thầy trò Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X