Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu Milito - Miccoli đọ pháo, mưa bàn thắng ở đại chiến Inter - Palermo

Thứ Năm 02/02/2012 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã có một cuộc chạy đua bàn thắng ở Giuseppe Meazza khi Inter và Palermo đã cầm chân nhau trong trận hòa có tỷ số 4-4. Đáng chú ý là trong khi Milito gây ấn tượng mạnh khi ghi 4 bàn thắng cho Inter thì Miccoli cũng chỉ chịu kém một chút bằng một hattrick.

Inter đang trải qua một tuần lễ khó khăn. Họ bị Napoli loại khỏi tứ kết cúp Italia với thất bại 0-2. Ngay sau đó, Inter bị Lecce chặn đứng mạch 7 trận thắng liên tiếp ở Serie A với trận thua 0-1. Bên cạnh đó, Inter còn mất Thiago Motta, người đã chuyển sang chơi bóng cho PSG trong khi Sneijder cảm thấy thật khó khăn khi thích nghi trong sơ đồ 4-4-2 của Claudio Ranieri.

Milito ghi 4 bàn cho Inter

Tuyết đã rơi ở Milan nhưng mật độ mỏng nên trận đấu vẫn được tiến hành và để phân biệt, ban tổ chức sân Meazza đã quyết định sơn vạch sân bằng mà đỏ. Trận đấu được mở màn với cú sút xa của Sneijder đưa bóng đi chệch khung thành trong khi Palermo cũng trả lời với tình huống Miccoli thử thách thủ thành Cesar.

Là khách nhưng Palermo lại khởi đầu tốt hơn. Phút thứ 15, sau cú dứt điểm của Budan, Ranocchia phải rất vất vả mới truy cản được đường bóng khá hiểm này.  Nhưng từ quả phạt góc sau đó, Mantovani đã trừng phạt sự thiếu tập trung của hàng thủ Inter bằng bàn mở tỷ số rất nhanh. Không có cơ hội cho Cesar trong tình huống này.

Việc phải nhận bàn thua sớm khiến Inter không còn cách nào đẩy cao tốc độ trận đấu. Họ vùng lên tấn công mạnh mẽ và chỉ 6 phút sau đó, thế cân bằng đã được tái thiết lập. Sau một pha tấn công nhanh, Milito có bóng trong vòng cấm của Palermo và với một cú dứt điểm hiểm hóc, anh đã đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Dù có bàn thắng, Inter vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi do đó, sau 30 phút thi đấu, Ranieri chuyển từ 4-3-1-2 sang 4-4-2 và đẩy Sneijder sang cánh trái. Sự điều chỉnh này có vẻ như đã mang lại hiệu quả khi Inter chơi chắc chắn và đột biến hơn. Phút thứ 36, Pazzini đánh đầu đưa bóng tìm đến vị trí của Viviano sau đường chuyền của Zanetti. Không lâu sau đó, Milito đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài cho rằng chân sút người Argentina đã việt vị sau cú sút đầu của Sneijder.

Miccoli cũng không chịu kém cạnh với 3 bàn

Cuối hiệp một, Inter còn có thêm một cơ hội khác khi Milito và Sneijder đã có một pha bật tường rất nhanh trong vòng cấm để tạo điều kiện cho Cambiasso dứt điểm song tiếc là động tác cuối cùng của tiền vệ người Argentina lại không thể vượt qua được hàng thủ của Palermo.

Bước sang hiệp hai, đội khách tái thiết lập cách biệt với bàn thắng của Miccoli ở phút thứ 52. Thủ quân của đội bóng áo hồng đã loại bỏ Ranocchia rồi tung ra cú sút chéo góc đánh bại Julio Cesar. Một bàn thắng cho thấy đẳng cấp của tiền đạo kì cựu này.

Nhưng chi 3 phút sau, Inter có bàn thắng gỡ hòa sau tình huống Munoz  phạm lỗi với Nagatomo trong vòng cấm đội nhà. Một quả 11m cho Inter và trên chấm đá phạt Milito lạnh lùng hạ Viviano bằng một cú sút quyết đoán.

Cuộc rượt đuổi tỷ số bắt đầu ở đây. Phút thứ 61, Milito hoàn tất cú hattrick khi tiền đạo người Argentina đã hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu này bằng một pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm Palermo trước khi vượt qua nốt Viviano rồi dứt điểm vào lưới trống. 3-2 cho Inter.

5 phút sau, Miccoli không chịu kém cạnh. Tiền đạo người Italia đã hoàn tất cú đúp trong trận đấu này bằng một pha bay người đánh đầu hết sức dũng mãnh từ quả tạt của Balzaretti bên cánh trái. Nhưng đến phút thứ 69, Milito lại đưa Inter vượt lên với bàn thắng thứ 4 của cá nhân anh. Tiền đạo người Argentina đã ghi bàn thắng thứ 4 cho riêng mình trong trận đấu này bằng một pha dứt điểm cận thành chính xác. Trước đó, Zanetti là người căng ngang để Pazzini dứt điểm hụt, đưa bóng đến vị trí của Milito.

Sau cơn mưa bàn thắng rầm rộ này, Inter tạm dẫn 4-3 và có vẻ họ muốn dừng lại. Đây cũng là thời cơ để Palermo vùng lên. Để rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 85, Miccoli lập hattrick khi ghi bàn gỡ hòa cho Palermo. Các hậu vệ Inter lại để sổng Miccoli và tiền đạo người Italia đã có một pha bứt tốc xuống sát khung thành Cesar rồi dứt điểm chéo góc chính xác, gỡ hòa 4-4 cho Palermo.

Những phút cuối trận, một số cơ hội nữa được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hòa kịch tính, Inter lại bị Lazio, đội đã thắng 2-0 trước Milan, bứt phá ở vị trí thứ 4.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Poli (Palombo 63); Sneijder (Obi 68); Pazzini, Milito
Palermo: Viviano; Munoz (Pisano 62), Mantovani, Silvestre, Balzaretti; Bertolo, Donati, Barreto; Zahavi (Ilicic 62); Budan (Vazquez 75), Miccoli

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X