Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Siêu kinh điển” Barca-Real: Benzema khiêu chiến, Xavi bình thản

Thứ Ba 03/05/2011 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung phong người Pháp của Real Madrid lạc quan về cơ hội vào chung kết Champions League của đội bóng Hoàng gia TBN bất chấp thất bại 0-2 trước Barca ở trận lượt đi ngay tại Bernabeu trong khi tiền vệ của Barca vẫn tỏ ra bình thản. Xavi nhấn mạnh Barca vẫn trung thành với triết lý bóng đá của mình.

“Chúng tôi sẽ tấn công để ghi bàn. Real cần bàn thắng và chúng tôi sẽ tìm kiếm điều đó ở Nou Camp. Kết quả trận lượt đi đặt chúng tôi vào tình thế khó khăn nhưng trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra. Barca là một đội bóng lớn nhưng Real cũng vậy. Real cần phải phòng thủ chắc chắn. Giữ sạch lưới là điều quan trọng. Hy vọng là chúng tôi giành chiến thắng và có mặt trong trận chung kết Champions League”, tờ AS dẫn lời Benzema.

Benzema thách thức Barcelona

Cách nay ít ngày vẫn là tờ báo thân Real này loan tin rằng Ronaldo chỉ trích lối chơi quá thiên về phòng ngự của ông thầy đồng hương Mourinho. Nhưng Benzema bảo rằng không hề có mâu thuẫn nào giữa họ. “Tôi có thể thích ứng với mọi sơ đồ chiến thuật. Tôi cố gắng làm theo ý đồ của HLV. Ronaldo cũng vậy. Đó là một cầu thủ lớn. Chúng tôi cần những bàn thắng của anh ấy. Cristiano rất quan trọng đối với Real”.

Và anh cũng không quên ngợi ca “Người đặc biệt” bất chấp cả cơn bão chỉ trích dội vào chiến thuật gia người Bồ Đào Nha từ rất nhiều nhân vật tiếng tăm của làng túc cầu thế giới trong thời gian qua như Beckenabuer, Hiddink, Cruyff hay Ottmar Hitzfeld. “Mourinho là một HLV xuất sắc. Ông ấy đã cho thấy điều đó khi đưa Real giành cúp Nhà Vua và vào tới bán kết Champions League. Chúng tôi có thể đánh bại Barca. Tôi tin như vậy”.

Trong khi đó, “nhạc trưởng” Xavi của Barca lấy làm tiếc về những tuyên bố kiện tụng mà phía Real đưa ra trong thời gian qua. Anh khẳng định Barca sẽ không thay đổi lối chơi của mình. “Tôi lấy làm tiếc về những cáo buộc của họ. Thật không may vì tôi biết chắc là những cáo buộc ấy sẽ chẳng đi đến đâu. Tôi muốn nhấn mạnh là chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ. Nhưng Barca sẽ không thay đổi triết lý bóng đá của mình. Tôi tin chắc là mọi người đều thích thứ bóng đá tấn công hấp dẫn .Đánh bại Real là điều gì đó thật đặc biệt. Giữa chúng tôi và họ đã diễn ra những cuộc đối đầu lịch sử. Bây giờ là một cuộc chiến mới. Barca phải tiếp tục kiểm soát bóng tốt, điềm tĩnh và trung thành với lối chơi của mình”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X