Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp châu Âu 2009: Barcelona - Shakhtar: Khẳng định vị thế Vua châu Âu

Thứ Sáu 28/08/2009 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã bước lên ngôi vô địch Champions League mùa 2008/09, nhưng Barcelona vẫn cần hạ gục Shakhtar để chính thức trở thành "Vua của các vị Vua" ở lục địa già. Và xem ra, nhiệm vụ ấy không quá khó với đoàn quân HLV Pep Guardiola.

Mọi con mắt đều đang đổ dồn về Công quốc Monaco, cụ thể là SVĐ tráng lệ Stade Louis II để chờ đợi cuộc đụng độ nảy lửa giữa nhà vô địch Champions League - FC Barcelona và ĐKVĐ UEFA Cup -Shakhtar Donetsk. Đây là lần thứ 3 trong vòng chưa đầy một năm, hai đội chạm trán ở đầu trưởng châu lục. Còn nhớ mùa trước, mỗi đội đều đã giành một trận thắng khi nằm cùng bảng đấu Champions League. Đội bóng Ukraina cũng tỏ ra ngang ngửa với Barca khi họ có được 2/4 trận thắng trong lịch sử đối đầu hai đội.

Barcelona đã sẵn sàng giành thêm một siêu cúp?

Trong khi thầy trò Pep Guardiola tự tin hành quân tới nước Pháp với chiếc siêu cúp TBN vừa đoạt được (thắng Bilbao 5-1 sau 2 lượt trận đi về), cùng 5/ 8 chiến thắng làm nóng cho mùa giải mới; thì Shakhtar cũng không chịu kém cạnh với mạch 9 trận bất bại (trong đó có 6 trận thắng) ở các đấu trường chính thức họ đang tham gia. Đáng kể nhất là thắng lợi với tổng tỉ số 5-0 trước Sivasspor tại vòng loại play-off Europa League mới đây.

Phong độ ấn tượng trên phần nào giúp HLV Mircea Lucescu có thể vững tin thực thi lối đá tấn công, dựa vào nền tảng là 6 "vũ công" Samba trong đội hình. Shakhtar Donetsk đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi giành UEFA Cup mùa trước, và họ đã sẵn sàng gây sốc thêm một lần nữa trước gã khổng lồ Barcelona.

Một Barca tươi mới cho mùa giải 2009/2010:

Nhìn vào chuỗi trận giao hữu trước mùa giải cũng như trong hai lượt trận lượt đi và về siêu cúp Tây Ban Nha, có thể thấy trong mùa bóng năm sau, Barcelona sẽ vẫn trung thành với đội hình 4-3-3 đã đem đến thành công trong năm qua. Tuy nhiên đã có những thay đổi về nhân sự. Đáng chú ý nhất chính là sự có mặt của tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic. Có thể thấy việc Ibrahimovic đến thay Eto'o sẽ làm cho hàng tấn công của Barcelona mạnh lên đáng kể.

Ở trận đấu với Bilbao, nếu không có sự xuất sắc của Iraizoz khi bay người cản phá cú vô lê của Ibrahimovic, có thể tiền đạo này đã có bàn chào hàng cho Barca. Bên cạnh đó, khả năng phối hợp ăn ý của Ibra với Messi khiến lối chơi của Los Blaugrana trở nên biến hóa, khó lường  và tươi mới hơn hẳn trước đây. So với Eto’o, Ibra thua kém về sức mạnh và tốc độ nhưng với kỹ thuật cá nhân khá toàn diện, anh hoàn toàn có thể hòa nhập vào lối chơi có tính đồng đội bậc nhất thế giới.

Trong khi đó lực lượng dự bị của Barcelona cho hàng công là rất dồi dào với Bojan, Jeffren và Pedro - những cầu thủ trẻ đầy tài năng. Bên dưới, một Maxwell chơi tấn công linh động, tích cực dâng cao, đã thay thế cho hình ảnh chập chạp của Abidal. Và như vậy, ngoài Alves bên cánh phải, giờ đây Barcelona còn có thêm 1 động cơ bên cánh trái, điều sẽ giúp Barcelona tấn công đều hơn ở cả hai biên thay vì chỉ lệch cánh phải như mùa rồi.

Dự đoán: Barca 3-1 Shakhtar

Đội hình ra sân dự kiến:

Barcelona: Valdes; Dani Alves, Puyol, Pique, Maxwell; Xavi, Yaya Toure, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Henry.

Shakhtar: Pyatov; Srna, Kucher, Chygrinsky, Shevchuk; Duljaj, Lewandowski; Ilsinho, Jadson, Willian; Luiz Adriano.

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X