Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Siena suýt làm nên chuyện động trời tại Giuseppe Meazza

Chủ Nhật 10/01/2010 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên tục vượt lên dẫn trước đội chủ nhà Inter, Siena đã tạo nên một trong những trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải của họ. Chỉ tiếc cho đội bóng Tuscan khi họ vẫn trắng tay rời Giuseppe Meazza sau trận thua sát nút với tỷ số 3-4.

 

Siena đã suýt làm nên truyện động trời trước Inter

Trái ngược với lối chơi chịu trận trong trận thua tan nát 1-5 trước Fiorentina hồi giữa tuần qua, Siena đã chơi một trận sòng phẳng với đội chủ nhà Inter. Trong nỗ lực vùng vẫy để thoát ra khỏi vị trí cuối bảng, thày trò HLV

Malesani đã làm tất cả những gì có thể trước ĐKVĐ Serie A.

Bằng tinh thần cảm tử, đội khách đã ghi được tới 3 bàn thắng vào lưới của đội chủ nhà. Thậm chí họ còn dẫn trước với tỷ số 3-2 tới phút thứ 88. Tuy nhiên, việc thiếu bản lĩnh cũng như sự non kinh nghiệm đã không thể giúp các cầu thủ đến từ Tuscan có được dù chỉ 1 điểm. Trong vòng 2 phút cuối trận, Sneijder và Samuel đã nhấn chìm những giấc mơ "hóa rồng" của "những chú lùn" Siena và buộc họ phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Không Eto'o (dự CAN 2010), Balotelli (treo giò) trong khi Muntari, Cristian Chivu, Davide Santon và Marco Materazzi chấn thương, Mourinho chuyển lối chơi quen thuộc 4-3-1-2 sang 4-2-3-1 với mũi nhọn Milito đá cao nhất trên hàng công. Tân  binh Pandev cùng Sneijder và Quaresma hỗ trợ cho tiền đạo người Argentina trong nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng.

Với đẳng cấp nổi trội cùng lợi thế sân nhà, không khó để các cầu thủ Inter có thể kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chưa lâu sau khi trận đấu bắt đầu, lần lượt Sneijder và Pandev đã có cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Curci. Tuy nhiên, chính Siena mới là đội tạo ra bất ngờ khi phá vỡ thế cân bằng ở phút thứ 18.

Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Maccarone cầm bóng đi thẳng vào trung lộ rồi tung ra một cú nã đại bác tầm xa bằng chân trái đầy uy lực từ cự ly 25m. Bóng găm thẳng vào góc cao bất chấp những nỗ lực bay người trong vô vọng của Julio Cesar.

Inter thắng với trận đấu tỏa sáng rực rỡ của Sneijder

Bàn thua bất ngờ khiến cho Inter cảm thấy bị "tự ái". Đội chủ nhà tiếp tục dâng cao đội hình và buộc Siena vào thế phải chống đỡ. Không lâu sau bàn thua, Maicon suýt chút nữa đã có thể ghi được bàn thắng nếu cú sút xa của anh sau pha bóng làm tường của Milito đi vào khung thành của Siena.

Những nỗ lực cầm cự của đội khách cũng chỉ kéo dài đến phút thứ 24 sau một pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân của Diego Milito. Có bóng chếch về bên cánh trái, tiền đạo này có một pha xử lý gọn ghẽ trước khi tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Curci gỡ hòa 1-1.

Khi Inter đã có được bàn thắng điều đó cũng có nghĩa Siena khó cưỡng lại sức mạnh của đội chủ nhà. Trên đà hưng phấn, Inter vượt lên dẫn trước ở phút thứ 36 với bàn thắng tuyệt đẹp của Sneijder. Từ chấm đá phạt cách khung thành đối phương chừng 20m, tiền vệ người Hà Lan tung ra một cú dứt điểm hoàn hảo khiến cho Curci dù rất cố gắng nhưng vẫn bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Điểm nhấn  của bàn thắng này còn là hình cảnh các cầu thủ Inter ăn mừng với chiếc áo in dòng chữ "Come back soon, Cris" (trở lại sớm nhé, Chivu) với ý nghĩa mong hậu vệ người Rumani sớm hồi phục sau chấn thương rạn sọ trong trận đấu với Chievo.

Sự thăng hoa của Inter mở ra một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Đúng 60 giây sau khi để đội chủ nhà vượt lên dẫn trước, Siena tiếp tục gây bất ngờ với bàn thắng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát của Ekdal. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của Reginaldo, tiền vệ của đội khách có một pha chọn vị trí thông minh, khống chế bóng gọn ghẽ rồi đánh bại Cesar trong thế đối mặt.

Sau giờ nghỉ, trận đấu tiếp tục diễn ra khá hấp dẫn khi hai đội đều có những pha bóng ăn miếng trả miếng nhằm về phía khung thành của nhau. Bên phía Inter là cú sút xa uy lực của Sneijder bị thủ thành mới vào sân Pegolo cản phá trong khi Cescar cũng ngăn chạn thành công cú sút phạt hiểm hóc của Reginaldo.

Thế cân bằng chỉ được duy trì đến phút thứ 64 khi Siena lại là đội bất ngờ vượt lên dẫn trước. Vẫn là Raginaldo với những pha đi bóng bên cánh phải nhưng lần này là một đường căng ngang ngược trở lại để Macarone từ tuyến 2 băng lên dễ dàng đệm bóng chính xác hạ gục Cesar.

Chiến thắng ý nghĩa dành tặng cho Chivu, người đang bị chấn thương nguy kịch

Đến lúc này, Mourinho không còn giữ được bình tĩnh nữa và buộc phải có những sự thay đổi về mặt lối chơi khi quyết định tung tiền đạo trẻ Stevanovic vào sân thay cho Motta. Với điều chỉnh này, từ 4-2-3-1, Nerazzurri chuyển sang chới với sơ đồ 4-2-4.  Sự mạo hiểm của Jose Mourinho đã suýt chút nữa khiến cho Inter phải trả giá sau những pha phản công chớp nhoáng của Siena. Tuy nhiên, may mắn cho họ là những pha dứt điểm của Reginaldo và Maccarone đã không đi chính xác.

Càng về những phút cuối trận, khi đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 88, ít ai có thể nghĩ Inter sẽ có được chiến thắng trước sự bất lực của hàng công khi mọi con đường tới khung thành của Siena đã bị bịt kín. Tuy nhiên, với khoảnh khắc léo sáng của các cá nhân, Inter đã làm được điều gần như không thể. Đầu tiên là cú sút phạt tuyệt đẹp của Sneijder đưa bóng đi đầy hiểm hóc khiến cho Pegolo không còn cách nào phải vào lưới nhặt bóng. Tiếp đó là đường chọc khe thuận lợi của Pandev để Samuel đột nhập vòng cấm rồi dễ dàng hạ gục Pegolo ghi bàn ấn định tỷ số 4-3 khi trận đấu còn đúng 70 giây là kết thúc.

Mất tập trung trong vòng 2 phút cuối trận, Siena đành ngậm ngùi chấp nhận tay trắng rời Giuseppe Meazza. Còn Inter, với 3 điểm quan trọng này, họ có thể củng cố ngôi đầu và "tạo sơn quan hổ đấu" trong trận đại chiến giữa Juventus và Milan vào đêm nay.

 

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Cordoba, Zanetti; Stankovic (Arnautovic 46), Thiago Motta (Stevanovic 67); Quaresma (Samuel 46), Sneijder, Pandev; Milito
Siena: Curci (Pegolo 46); Rosi, Cribari, Brandao, Del Grosso; Vergassola, Codrea, Ekdal (Jarolim 80); Reginaldo (Fini 71), Maccarone, Jajalo

Xem Clip trận đấu tại đây:

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X