Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Siena - Inter: Champane cho nhà vô địch

Chủ Nhật 16/05/2010 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Champane đã được chuyển tới vùng Tuscan và Inter sẽ chỉ còn cách vinh quang 90 phút "dạo chơi" tại Artemio Franchi trước chủ nhà Siena.

Sức nóng ở Franchi chưa đủ để ngăn Inter chiến thắng

Sau 7 mùa giải liên tiếp, Siena cũng đã phải ngậm ngùi chia tay với giải đấu cao nhất Italia để trở lại với Serie B. Một kết quả đáng thất vọng với đội bóng vùng Tuscan. Trận đấu cuối cùng của mùa giải cũng là trận chia tay với Serie A và như chủ tịch Massimo Mezzaroma tuyên bố CLB của ông sẽ làm một cái gì đó để khiến các tifosi phải nhắc đến họ. "Chúng tôi đã không còn có cơ hội để chơi tại Serie A mùa bóng tới. Nhưng chúng tôi muốn có một trận đấu để đời trước Inter trước khi chính thức tạm biệt."

Có thể nhận thấy rõ tham vọng của Siena với một cú "động đất" tại Franchi nơi đội chủ nhà đang muốn phá hỏng bữa tiệc chiến thắng của Inter. Song với thực lực hiện tại, đội chủ nhà khó có thể làm nên một bất ngờ khi Inter đã và đang phô diễn một sức mạnh vượt trội không chỉ ở Italia mà còn trên toàn châu Âu. Hiện tại với Coppa Italia đã có được sau chiến thắng trước Roma (1-0), đội quân của Jose Mourinho sẽ còn hai mục tiêu khác để chinh phục nữa là Scudetto và Champions League. Cú ăn ba thần thánh nhất trong lịch sử Nerazzurri chỉ còn cách đúng 2 trận đấu nữa. Đó là lý do khiến ĐKVĐ Serie A phải tập trung cao độ.

Một ngày trước trận đấu với Siena, Mourinho đã lên tiếng yêu cầu các học trò của mình không nên để trận chung kết Champions League (diễn ra vào ngày 22/5) chi phối. Trước mắt Inter sẽ là trận đấu cuối cùng tại Serie A mà tính chất của nó cũng chẳng khác gì một trận chung kết. Nếu thắng, Inter sẽ có Scudetto thứ 5 liên tiếp nhưng nếu thua, hoặc chỉ có một kết quả hòa, vinh quang sẽ thuộc về Roma (trong trường hợp thày trò Ranieri có 3 điểm trước Chievo).

Với một lực lượng tương đối đầy đủ (Lucio và Sneijder đã trở lại), Inter sẽ hành quân tới vùng Tuscan cùng tinh thần cao nhất. Sự dồi dào về mặt quân số giúp cho Mourinho có thể tính đến các phương án xoay vòng. Ở thời điểm này, ngoài phong độ ổn định của các trụ cột thì những sự lựa chọn thay thế cũng cho thấy được khả năng của mình. Điển hình là trường hợp của trung vệ Marco Materazzi, người đã chơi trọn 90 phút trong trận đấu với Roma ở chung kết Coppa Italia. Bên cạnh đó, Mario Balotelli cũng đã sẵn sàng nếu được trao cơ hội.

Không dưới 30 nghìn CĐV Inter sẽ đổ bộ xuống Tuscan và chuẩn bị cho một màn ăn mừng hoành tráng. Champane, pháo sáng đã được chuẩn bị và tất cả đang chờ một chiến thắng nữa của Inter. Vinh quang chỉ còn cách đúng 90 phút nữa...

Đội hình dự kiến:
Siena
: Curci; Rosi, Cribari, Malago, Del Grosso; Vergassola, Ekdal, Jajalo; Ghezzal, Maccarone, Calaio
Inter:Julio Cesar; Maicon, Materazzi, Samuel, Zanetti; Cambiasso, Motta; Eto'o, Stankovic, Balotelli; Milito.

Dự đoán: 1-3

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X