Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN bỗng dưng "dễ thở"

Thứ Sáu 31/05/2013 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú nước rút tuyệt vời để có trọn 6 điểm 2 trận cuối lượt đi giúp SHB.ĐN đang nắm thế thượng phong trong tay. Bây giờ trong 3 tuần nghỉ ngơi trước mắt, việc hồi phục thể lực cho toàn đội chính là ưu tiên lớn nhất mà HLV Lê Huỳnh Đức cần làm.

Bước vào 2 trận đấu sân nhà đầy bất trắc, khó ai tin SHB.ĐN sẽ có trọn 6 điểm trong tay. Song nhìn hình ảnh ngược dòng ấn tượng nhất từ đầu mùa đến nay ở trận thắng SLNA thì thấy "lửa" khao khát trong lòng thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn còn rất lớn.

3 tuần nghỉ giữa mùa sẽ giúp SHB.ĐN (phải) lợi hại hơn khi trở lại
3 tuần nghỉ giữa mùa sẽ giúp SHB.ĐN (phải) lợi hại hơn khi trở lại

Bản lĩnh của “vua”

Cùng với XMXT.SG, SHB.ĐN là đội bóng mới chỉ chơi 9 trận trong tay. Trong khi á quân mùa trước đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng thì SHB.ĐN có mặt ở tốp 5 và tràn trề cơ hội bứt lên ở cuối mùa, nhất là 2 trận thắng vừa qua trước ĐT.LA và SLNA càng giúp tinh thần toàn đội dâng cao.

Giai đoạn nghỉ giữa mùa như dòng suốt mát xuất hiện đúng lúc khi các cầu thủ SHB.ĐN đang có dấu hiệu kiệt quệ sau khi trải qua 3 tháng cày ải liên tục.

Tuy nhiên, trận đấu với SLNA vừa qua cho thấy sự biến đổi phù hợp tình huống của thầy trò Lê Huỳnh Đức. Trong 30 phút đầu tiên, SHB.ĐN chơi luống cuống, thiếu hẳn sự tỉnh táo và để đối thủ ghi đến 2 bàn vào lưới Thanh Bình.

Kịch bản vỡ trận như gặp V.NB tưởng chừng sẽ tái hiện, nhưng SHB.ĐN đã "nóng máy" từ giữa hiệp một rồi thắng ngược đối thủ. Đấy là trận đấu hay nhất của SHB.ĐN kể từ đầu mùa, thể hiện hết kinh nghiệm, năng lực và sức mạnh của đội bóng vô địch V-League mùa trước.

Điều đáng nói là trước SLNA có sức trẻ, thể lực tốt hơn hẳn, SHB.ĐN ngược dòng thành công như thế không chỉ nhờ may mắn. Như bàn thắng không tưởng, theo lời của HLV Nguyễn Hữu Thắng, giải thích vì sao Quốc Anh đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2012.

Tiền vệ Minh Phương liên tục để lại dấu ấn với những pha đá phạt đẳng cấp vào lưới Maziya, ĐT.LA rồi SLNA, mang lại điểm số quan trọng cho đội nhà. Còn Merlo như thường lệ là "sát thủ" đáng sợ khiến mọi hàng thủ đối phương ngán ngẩm.

Những nhân tố ấy thực tế đã tỏa sáng nhiều giai đoạn trước đó, nhưng dù biết trước sự nguy hiểm, SLNA vẫn không thể ngăn chặn. Đó là thước đo cho thấy SHB.ĐN hội tụ đầy đủ kinh nghiệm, bản lĩnh lẫn cả may mắn song hành để tạo ra hơi thở nóng bỏng sau lưng đội bóng xứ Nghệ vào lúc này.

Ấp ủ hy vọng

Chiến thắng đầy kịch tính trước SLNA càng thêm hạnh phúc với SHB.ĐN, khi toàn đội nhận được một tỷ tiền thưởng nóng từ tay "CĐV đặc biệt" Đỗ Quang Hiển. Có thể thấy rằng năm nay ông bầu họ Đỗ vẫn quan tâm và luôn có liều "doping" kích thích tinh thần chiến đấu cho đội bóng sông Hàn. Khi bầu Hiển hào sảng thưởng tiền tươi thóc thật như thế, sỹ khí thầy trò Lê Huỳnh Đức không hăng mới là lạ.

Còn về khâu chuẩn bị cho lượt về, SHB.ĐN có 3 tuần tuyệt vời để hồi phục thể lực. Trong mấy tháng vừa qua, sự quá tải khiến nhiều trụ cột SHB.ĐN mệt mỏi, thi đấu thiếu hiệu quả. Đây là giai đoạn xả stress và hồi phục quan trọng cho đội chủ sân Chi Lăng khi giai đoạn lượt về trở lại. Có lẽ lúc này, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ còn chờ trung vệ Goian hồi phục hoàn toàn thể lực là an tâm bước vào giai đoạn đầu lượt về đầy khó khăn.

Theo lịch thi đấu trong tháng 6, SHB.ĐN đang rất rộng cửa để leo lên chiếm vị trí đầu bảng, bởi B.BD chưa thoát khỏi sa sút, còn K.KG dù đang vào "phom" nhưng chưa phải đối thủ xứng tầm với SHB.ĐN. Có lẽ 2 trận so găng với những đối thủ trực tiếp như HA.GL, HN.T&T sẽ mất nhiều tâm lực của Huỳnh Đức và học trò, nếu họ muốn trở lại ngôi đầu bảng. Cờ đã đến tay SHB.ĐN đúng như những gì họ đã dự liệu và với sự "già dơ" của mình, đội bóng áo cam đủ sức hoàn thành nhiệm vụ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X