Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng bị K Kiên Giang chia điểm phút chót

Thứ Bảy 10/03/2012 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng đội bóng sông Hàn sẽ “làm gỏi” K Kiên Giang, nhưng bất ngờ đã xảy ra trên sân Chi Lăng khi đội thầy trò Huỳnh Đức bị chia điểm với tỷ số 2-2...

Trước đối thủ đang đứng ở cuối BXH, chủ nhà SHB Đà Nẵng nhập cuộc rất ung dung. Trong khi đó, khách Kiên Giang chủ động chơi áp sát, chờ cơ hội phản công. Và chiến thuật đó của HLV Lại Hồng Vân đã phát huy hiệu quả khi chia cắt được các tuyến của đội bóng sông Hàn.

Điểm yếu rõ nhất của SHB Đà Nẵng chính là khả năng cầm bóng và hỗ trợ phòng ngự của hai ngoại binh Prent, Niko. Thế nên, các tuyến của chủ nhà không tìm được tiếng nói chung, đồng nghĩa bế tắc trong khâu triển khai tấn công.

SHB Đà Nẵng đã áp đảo suốt trận đấu

Trái lại, K Kiên Giang kiên trì với lối chơi phòng thủ nhiều lớp, các pha phản công dựa hẳn vào 2 tiền đạo ngoại Oseni – Akindele nhưng cũng tạo được sức ép trước khung thành chủ nhà. Thái độ có vẻ coi thường đối thủ đã bắt SHB Đà Nẵng trả giá bằng bàn thua ở phút 13. Dù bị tới 3 cầu thủ áo cam theo sát, Akindele vẫn tăng tốcc rồi chuyền ngang qua cầu môn thuận lợi cho Oseni băng lên đệm lòng tung lưới thủ môn Thanh Bình.

Tuy nhiên, gáo nước lạnh của đội khách đã chọc đến lòng kiêu hãnh của SHB Đà Nẵng. Chỉ 1 phút sau, Quốc Anh gỡ hòa 1-1. Từ pha lao ra bắt bóng thiếu quyết đoàn của Quốc Việt, Quốc Anh nhẹ nhàng dứt điểm từ khoảng cách gần khá tinh tế.

Những phút cuối hiệp một, SHB Đà Nẵng gianh quyền kiểm soát thế trận và sóng gió bắt đầu gia tăng trước khung thành K Kiên Giang. Phút 30, Merlo thoát khỏi sự truy cản của hàng loạt hậu vệ áo xanh rồi đóio mặt thủ môn Quốc Việt nhưng cú đá của anh lại không thành bàn.

Dù chơi phòng ngự nhưng Kiên Giang vẫn tỏ ra cực kỳ lợi hại trong những pha phản công nhanh. Phút 33, hàng thủ SHB Đà Nẵng lơi lỏng để Khoa Thanh chọc khe cho Akindele băng xuống đối mặt thủ môn Thanh Bình. Tiếc rằng cú sút của tiền đạo gốc Phi quá nhẹ, để thủ môn chủ nhà dễ dàng ôm gọn.

Bước sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng tung Hùng Sơn và Timar vào sân để tìm kiếm bàn thắng. Dù được tăng cường hỏa lực nhưng đội bóng sông Hàn vẫn không thể kiểm soát được thế trận. Điều này một phần xuất phát từ chiến thuật hợp lý của đội khách.

Đến phút 60, Merlo có pha đi bóng qua 3 cầu thủ áo xanh, rồi căng bóng ngược về phía sau cho Nicolche. Song cú sút bóng của tiền đạo người Montenegro lại đi ra ngoài cầu môn đội bóng Kiên Giang. Nhìn chung lối chơi của đội chủ sân Chi Lăng có phần bế tắc, rời rạc, khi tiền vệ Minh Phương chơi dưới sức ở khu trung tuyến. Các pha tấn công chủ yếu dựa vào sự tỏa sáng của hai ngoại binh là Merlo, Nicolche ở phía trên.

Phút 69, Minh Phương có pha đá phạt chuẩn xác để Merlo đánh đầu khá hiểm song thủ môn Quốc Việt đã xuất sắc bay người đấm bóng cứu thua. Phút 75, SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn 2-1 sau cú đá phạt 11m thành công của Thanh Hưng. Trước đó, hậu vệ Quang Huy của Kiên Giang đã có một cú phi thẳng vào người Merlo trong vòng cấm và trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã chỉ tay vào chấm penalty.

Chỉ vài phút sau bàn thua, trung vệ đội trưởng của Kiên Giang, Quang Huy nhận thẻ vàng thứ hai buộc phải rời sân sau cú vào bóng thô bạo với Thanh Hưng. Trong thế thua người, HLV Lại Hồng Vân tung thêm tiền đạo Ibeji vào sân để tìm bàn gỡ, song bóng chủ yếu lăn bên phần sân đội khách.

Tận dụng lợi thế hơn người, SHB Đà Nẵng tràn lên tấn công. Phút 85, Merlo qua một loạt hậu vệ khách lẫn thủ môn Quốc Việt nhưng tiếc là cú chỉnh bóng vào góc xa của tiền đạo người Argentina này lại đi chệch cột dọc.

Những tưởng trận đấu đã an bài thì phút bù giờ thứ 4 hiệp hai, K Kiên Giang bất ngờ có bàn san hòa 2-2 của Oseni sau mọt pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Thanh Bình. Và bàn thắng này của đội khách đã tạo nên một loạt những phản ứng của ban huấn luyện, cầu thủ và khán giả Đà Nẵng sau trận. SHB Đà Nẵng đã phải chia điểm đáng tiếc trên sân nhà.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X