Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Shakira làm HLV “The Voice”: Mạo hiểm với sự nghiệp và “giọt máu” của Pique

Thứ Năm 20/09/2012 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khán giả của chương trình âm nhạc đang ăn khách tại Mỹ háo hức với việc được gặp gỡ nữ ca sĩ bốc lửa Shakira.

Theo thông báo mới nhất của hãng NBC, đơn vị sở hữu bản quyền của chương trình The Voice tại Mỹ, hai giọng ca Christina Aguilera và Cee Lo Green sẽ không tiếp tục đồng hành trên cương vị HLV của The Voice ở mùa thứ 4 mà thay vào đó là Usher và Shakira. Hai HLV mới sẽ cùng với Adam Levine (thành viên Maroon 5) và Blake Shelton chính thức ra mắt khán giả ở tập 4 của chương trình này. Sự xuất hiện của Usher và Shakira hứa hẹn sẽ mang lại sự mới mẻ trong các tập tiếp theo của The Voice và khiến khán giả Mỹ vô cùng háo hức. Tuy vậy, quyết định tham gia The Voice của Shakira lại đang khiến cho chính fan của cô và người thân trong đó có bạn trai Gerard Pique đứng ngồi không yên.

Shakira
Shakira nhận lời làm HLV “The Voice”

Bản thân Green và Aguilera là những ca sĩ đã khẳng định được tài danh ở môi trường âm nhạc được đánh giá khắt khe nhất hành tinh và đã từng thử lửa trong nhiều dự án đồ sộ. Thế nhưng, sau một thời gian gắn bó, họ đã quyết định nói lời chia tay bởi phải dành thời gian để “tập trung cho sự nghiệp”. Khi ký hợp đồng làm HLV với NBC đồng nghĩa các ca sĩ sẽ phải dốc toàn tâm toàn lực cho việc lựa chọn các thí sinh và đào tạo họ một cách bài bản nhất nên không còn thời gian để đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc của riêng mình. Đó chính là nguyên do Aguilera xin nghỉ để tập trung cho album Lotus sắp phát hành và luyện giọng cho tour lưu diễn châu Âu còn Green cũng muốn có thời gian để “phát triển dự án âm nhạc”.

Áp lực hữu hình

Usher và Shakira là những ca sĩ danh tiếng với những album từng lọt top bán chạy nên được khán giả The Voice kỳ vọng rất nhiều nhưng họ lại chưa có kinh nghiệm trong các chương trình tìm kiếm tài năng- điều có thể dễ dàng đưa họ đến với thất bại. Những tấm gương nhãn tiền đã có và liên tục tăng thêm ở các chương trình như vậy thực sự là thách thức với Shakira. Nữ diễn viên hài Ellen DeGeneres từng thừa nhận sự thất vọng khi không có được thành công khi làm giám khảo ở “American Idol”. Hai ngôi sao khác là Jennifer Lopez và Steven Tyler cũng sớm rời mùa thứ hai mà không để lại ấn tượng đặc biệt. Tại chương trình X Factor, mọi chuyện cũng không khá hơn khi nhà tổ chức vừa sa thải Paula Abdul và Nicole Scherzinger để thay thế bằng Britney Spears và Demi Lovato.

Bên cạnh đó, kế thừa một đội ngũ do người khác lựa chọn không hề là một điều dễ dàng. Mỗi HLV đều có một phong cách riêng mà muốn gây dựng đội của mình theo hướng đi đó nhưng sẽ ra sao khi đội của Shakira bao gồm những thành viên không phải do cô chọn ngay từ ban đầu. Áp lực còn đến từ cuộc chạy đua về lượng khán giả xem truyền hình. Khi mua bản quyền The Voice từ Hà Lan, NBC đã kỳ vọng nó sẽ là điểm sáng trong chiến lược cứu vớt lượng người xem ngày càng giảm sút. Ở tập phát sóng hôm thứ Hai vừa qua, lượng người xem The Voice qua truyền hình là 14 triệu người. Trong bối cảnh bùng nổ truyền hình thực tế và gameshow, để giữ vững được con số nói trên thực sự là một bài toán khó chứ chưa nói đến chuyện tăng lên. Khó khăn hơn khi The Voice và X Factor lại cùng khung giờ phát sóng, nguyên nhân khiến lượng khán giả bị chia sẻ và áp lực cạnh tranh càng tăng cao.

“Chúng tôi vui mừng khi Usher và Shakira tới The Voice. Đồng hành cùng The Voice đòi hỏi các ca sỹ phải hi sinh rất nhiều bởi chương trình chiếm một khoảng thời gian rất dài”, GĐĐH hãng NBC trong bài phát biểu của mình cũng báo trước những khó khăn mà HLV phải đối mặt. Mọi áp lực có thể sẽ bớt nặng nề hơn với Shakira nếu như giọng ca tóc vàng không trong quá trình bầu bí và đối chọi với một loạt vụ kiện tụng. Theo nguồn tin thân cận thì Shakira đang mang bầu giọt máu của Pique ở tháng thứ 4 và cô sẽ xoay xở ra sao khi quyết định theo chương trình chứa đựng đầy rủi ro này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X