Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla thắng dễ đối thủ yếu Unirea Urziceni, Liverpool chật vật vượt qua Debrecen

Thứ Năm 17/09/2009 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có một bất ngờ nào xảy ra trong trận chiến tại

Sánchez Pizjuan khi Sevilla với sự vượt trội về đẳng cấp đã có chiến thắng dễ 2-0 trước đội bóng yếu đến từ Rumania,  Unirea Urziceni. Trong khi đó tại bảng E, bàn thắng duy nhất của Kuyt đã giúp Liverpool có chiến thắng chật vật trước đội bóng Hungari, Debrecen.

Bảng G: Sevilla quá mạnh so với Unirea


Sevilla có một chiến thắng dễ dàng trước Unirea Urziceni


Lần đầu tiên được chơi tại Champions League đã là một giấc mơ quá lớn với Unirea Urziceni. Nhưng để trải nghiệm ở giải đấu danh giá và khắc nghiệt này, chắc chắn đội quân của HLV Dan Petrescu không chỉ dựa vào yếu tố niềm tin trước sức mạnh và kinh nghiệm của những đội bóng hàng đầu châu Âu. Vì thế, thất bại 0-2 ở trận ra quân không phải là một điều quá bất ngờ khi Unirea Urziceni còn quá bỡ ngỡ ở sân chơi vượt tầm này.



Kiểm soát bóng tới 65%, tung ra 17 cú dứt điểm trong đó có 6 lần bóng đi trúng đích, Sevilla tỏ ra vượt trội so với 35% kiểm soát bóng của Unirea Urziceni cũng như 7 cú sút không một lần đi vào cầu môn. Những con số biết nói đó đã thể hiện đội bóng Tây Ban Nha tỏ ra quá mạnh so với "chú lùn" đến từ Romania.


Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, sau nỗ lực đi bóng của Fernando Navarro, bóng tới chân của Renato trước khi được tiền vệ này chuyển tới chân của Kanoute. Sau một thoáng quan sát, tiền đạo người Mali tung ra cú sút khá nhanh đưa bóng tìm đúng người một hậu vệ đội khách trước khi đi hết đường biên ngang. Hai phút sau đến lượt Capel tung ra cú dứt điểm khá căng sau nỗ lực đi bóng bên trái nhưng thủ thành  Arlauskis đã kịp thời cản phá với một pha khép góc gần khá hợp lý.

Tấn công ồ ạt và buộc Unirea Urziceni luôn phải lùi vào thế phải chống đỡ nhưng Sevilla lại phung phí quá nhiều cơ hội của mình. Mãi đến phút cuối cùng ở hiệp một sau khi đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn ở các phút 27 và 34, Fabiano đã chuộc lỗi bằng bàn thắng mở tye số khá đẳng cấp. Xuất phát từ đường xuống bóng bên cánh trái, Renato có một đường trả ngược bóng lại cho Fabiano băng lên rồi tung ra cú sút sệt và hiểm hóc ở ngay sát vòng cấm. Bóng đi quá khó  và không có cơ hội cản phá cho thủ thành Arlauskis.

Có được bàn thắng làm vốn, Sevilla tiếp tục chơi áp đảo trong hiệp thi đấu thứ hai nhưng cũng giống như trước đó, đội quân của HLV Manolo Jiménez đánh rơi khá nhiều cơ hội ăn bàn. Phút thứ 52 của trận đấu, sau pha phối hợp khá sắc nét giữa Kanoute và Fabiano, bóng tới chân của Capel. Trong một tư thế khá thoải mái, tiền vệ của Sevilla lại dứt điểm quá thiếu chính xác.Đến phút thứ 66, Negredo tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn do chính anh tạo ra khi vẫn không thể chiến thắng được Arlauskis.

Không thành công với những pha hãm thành, Sevilla lại có thêm bàn thắng xuất phát từ những tình huống cố định. Phút 70 của trận đấu, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, cú đánh đầu của Fabiano đưa bóng tìm đúng vị trí của Renato khi tiền vệ này đứng ngay sát khung thành của Unirea Urziceni. Bằng một cú đánh đầu nối rất nhanh, bóng đã nằm gọn trong lưới của đội khách.

Những phút còn lại, Sevilla vẫn chơi áp đảo nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với chiến thắng dễ dàng này, đội bóng Tây Ban Nha tạm thời leo lên dẫn đầu bảng G với 3 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, Stuttgarts và Rangers đã cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1.

Bảng E: Liverpool chật vật có 3 điểm trước Debrecen

Được mệnh danh là "ông vua đá cúp" nhưng có vẻ như Liverpool vẫn chưa thể bắt nhịp tốt với cuộc chơi ở mùa giải năm nay. Tiếp đối thủ yếu trên sân nhà Anfield nhưng đội quân của Rafa Benitez lại không thể hiện được sự vượt trội cần thiết của mình. Phải nhờ tới bàn thắng duy nhất của tiền vệ Kuyt ở phút thứ 44, The Kop mới dành chọn 3 điểm trước đội bóng Hungari, Debrecen.

Kuyt trực tiếp lập công mang về 3 điểm cho Liverpool


Cùng đội hình đã từng đè bẹp Burnley (4-0) cuối tuần trước nhưng Liverpool lại chơi khá mờ nhạt ở những phút đầu của trận đấu. Trước lối chơi có phần tử thủ của Debrecen, các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà chơi khá rời rạc và không tìm được sự kết dích cần thiết cho nhau. Chính vì thế dù kiểm soát và cầm trịch trận đấu nhưng The Kop lại thiếu các phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Trái ngược lại, Debrecen chủ động chơi với đội hình thấp nhằm gia tăng sức phòng ngự nhưng cũng tỏ ra khá nguy hiểm với những pha tấn công sắc bén. Điển hình là phút thứ 30 trận đấu khi Czvitkovics khiến cho các cổ động viên đội chủ nhà phải một phen hú vía khi cú sút táo bạo ở ngay sát vòng cấm của anh đưa bóng đi thẳng vào góc cao khiến cho Riena phải vất vả tung người cản phá.

Liverpool có câu đáp trả 4 phút sau đó với cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc của Riera sau đường chuyền khá hay của Gerrard từ giữa sân. Ngay sau đó, đến lượt Kuyt có cơ hội mở tỷ số trận đấu nhưng pha đá bồi của anh sau cú sút đầu tiên của Riera đã bị một hậu vệ của đội khách phá ngay trên vạch vôi.

Những nỗ lực hãm thành không mệt mỏi của đội chủ nhà ở những phút sau đó cũng mang về cho Liverpool bàn mở tỷ số đúng vào phút cuối cùng của hiệp một. Xuất phát từ đường chuyền dài của Benayoun, Torres đột nhập vòng cấm của đối phương rồi tung ra cú sút đưa bóng đi sệt và khá hiểm hóc buộc thủ thành Poleksic phải đẩy bóng ra. Lần thứ hai ập vào sút bồi và lần này Kuyt đã thành công với pha dứt điểm của mình.

Sau giờ nghỉ, Liverpool vẫn tạo ra được một thế trận lấn lướt và áp đảo so với đội khách. Nhưng trong một ngày kém may mắn và khá vô duyên lần lượt Gerrard, Benayoun và Torres đều không thể thành công với những pha dứt điểm của mình. Điển hình là cú sút đi sạt xà ngang của Gerrard ở phút thứ 55 hay cú ra chân rất nhanh của Benayoun lại đưa bóng đi chệch khung thành ở phút thứ 83. Thiếu sắc sảo trong dứt điểm, Liverpool có được 3 điểm chỉ với tỷ số cách biệt mong manh 1-0. Ở trận đấu còn lại, Lyon cũng tận dụng lợi thế sân nhà có chiến thắng với tỷ số tương tự trước Fiorentina với pha lập công duy nhất của M. Pjanic ở phút thứ 76.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina;Johnson, Skrtel, Carragher, Insua; Benayoun (Mascherano 88), Lucas, Gerrard, Riera (Babel 80); Kuyt (Aurelio 90+2); Torres.
Debrecen: Poleksic; Bodnar, Komlosi, Meszaros, Fodor; Czvitkovics,Ramos (Laczko 67), Kiss, Szakaly (Feczesin 79); Leandro; Coulibaly.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X