Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla - Juventus: Tất cả cho những thử nghiệm

Thứ Sáu 24/07/2009 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus đặt mục tiêu khá cao khi nhận lời tham dự giải đấu giao hữu Peace Cup 2009 nhưng sau những trận đấu không được thành công trong thời gian gần đây, điều mà Ciro Ferrara hướng tới lúc này vẫn là những thử nghiệm để tìm ra một bộ khung hoàn chỉnh nhất.

Juventus vẫn còn tồn đọng khá nhiều vấn đề

Chiến thắng 4-1 trước đội bóng địa phương, Cisco Roma cùng 2 trận hòa đầy thất vọng với chung tỷ số 1-1 trước Nancy và Vicenza (đang chơi ở Serie B) khiến cho Ciro Ferrara phải đối mặt với khá nhiều vấn đề. Hiện tại có thể nhận thấy Juventus vẫn chưa thể thích nghi với sơ đồ mới khi chuyền từ 4-4-2 sang 4-3-1-2. Có thể nhận thấy điểm yếu rõ nét nhất chính là vị trí hộ công của Del Piero. Lẽ ra vai trò này thuộc về Diego nhưng do tiền vệ người Brazil dính chấn thương nên Alex bất đắc dĩ bị xếp ở vị trí này. Del Piero chơi rất tốt trong vai trò một tiền đạo lùi nhưng khi được xếp đá hộ công anh lại không thể hiện được các điểm mạnh của mình trong vai trò một người dẫn dắt lối chơi.

Việc Alex không thể chơi đúng phong độ khiến cho sự hiệu quả trên hàng công cũng không được thể hiện. Trong trận hòa 1-1 với Nancy, Ferrara lựa chọn phương án Amauri cùng tiền đạo trẻ Immobile. Chính cầu thủ 20 tuổi này là tác giả của phá kiến tạo để Amauri ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, trừ tình huống đó ra, Immoblie không để lại nhiều dấu ấn. Ở trận gặp Vicenza, Trezeguet  được chọn để đá cặp với Amauri nhưng ngay lập tức phương án này phá sản khi cựu tiền đạo của Palermo bị truất quyền thi đấu sau một pha "đánh nguội" rất thô thiển ở ngay phút 16.

Tuy vậy, hàng thủ mới là nơi khiến cho Ferrara lo lắng hơn cả. Đã đá cả 3 trận nhưng trận nào Juve cũng bị thủng lưới cho dù hàng thủ đã có sự trở lại của trung vệ dày dạn kinh nghiệm Fabio Cannavaro. Mới đây nhất là trận hòa 1-1 trước Vicenza khi Ferrara xếp cặp trung vệ của ĐT Italia Cannavaro - Chiellini đá chính ngay từ đầu. Nhưng sự có mặt của hai trung vệ xuất sắc này cũng chẳng thể khiến cho Juve giữ sạch mảnh lưới của mình khi bị bộ đôi

Sasa Bjelanovic - Misucara của đội bóng hạng dưới phối hợp ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Sevilla có tận dụng được lợi thế sân nhà để bắn hạ Juve?

Dự Peace Cup lần này, Juventus đặt ra một mục tiêu khá cao bởi bên cạnh mục đích thử nghiệm họ còn là đội bóng Italia duy nhất dự giải đấu thường niên này. Nhưng trước những vấn đề còn tồn đọng, giờ đây thay vì thành tích, Ferrara đang hướng tới những thử nghiệm tiếp theo để củng cố và tìm ra một bộ khung hoàn chỉnh nhất cho Bianconeri.

Về phần Sevilla, đội bóng Tây Ban Nha đã không còn phải lo lắng về tương lai của Luis Fabiano sau khi phía Milan đã tuyên bố sẽ rút lui trong thương vụ này. Giữ chân được cây săn bàn số 1 của mình cũng có nghĩa là Sevilla đã có thể tạm yên tâm về tình hình lực lượng hiện tại để có thể tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới. Dự Peace Cup với tư cách là đội chủ nhà, Sevilla đang có một lợi thế rất lớn. Đối thủ lớn nhất của họ là Juventus vì vậy trận đấu đêm nay có thể coi là trận chung kết của bảng A bởi nếu đội nào thắng trong trận đấu này, cơ hội vào bán kết coi như đã chắc chắn khi đối thủ còn lại là đội bóng Hàn Quốc, Seongnam ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Palop; Adriano, Squillaci, Escuedo, Dragutinovic; Navas, Perotti, Zokora, Chevanton; Fabiano, Kanoute.
Juventus
: Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, Molinaro; Camoranesi, Tiago, Marchisio; Del Piero; Trezeguet, Amauri

Dự đoán : 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X