Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A mùa giải mới chính thức bị hoãn do cầu thủ đình công

Thứ Bảy 27/08/2011 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó không còn là nguy cơ nữa mà đã chính thức xảy ra. Vòng đấu mở màn Serie A mùa giải 2011-2012 không thể diễn ra đúng lịch trình vào cuối tuần này. Hiệp hội cầu thủ Italia (AIC) và BTC Serie A không đạt được thỏa thuận hủy bỏ hai điều trong hợp đồng bảo vệ quyền lợi của giới cầu thủ.

Sau 3 ngày thương lượng không có kết quả, giới cầu thủ ở Serie A nhất quyết đình công để đòi bảo lợi quyền lợi cho mình.

Xin nhắc lại hai vấn đề mà các bên liên quan không thể tìm được tiếng nói chung. Thứ nhất, AIC đòi BTC Serie A bãi bỏ điều khoản cho phép HLV các CLB được quyền cách ly một cầu thủ mà ông ta cho rằng không cần thiết cho đội bóng với các thành viên khác trong đội. Theo đó, cầu thủ này phải được tập cùng đồng đội thay vì tập một mình.

Chủ tịch AIC Tommasi, một cựu danh thủ của AS Roma

Điều thứ hai, AIC đòi bãi bỏ quy định những cầu thủ có thu nhập cao phải đóng một loại thuế thu nhập mới. Trong cuộc thương lượng với BTC Serie A, Chủ tịch AIC Tommasi đã đề nghị ký hợp đồng tạm thời có hiệu lực đến tháng 6/2012 nhằm tránh cho Serie A mùa giải mới không bị hoãn. Người đứng đầu AIC dĩ nhiên đòi hỏi BTC Serie A hủy bỏ hai điều khoản nói trên trong hợp đồng mới nhưng đề nghị này không được đáp ứng.

"Chúng tôi đã nỗ lực tới phút chót để cứu vãn tình hình nhưng vô ích. Toi e rằng vấn đề này không thể chỉ mất 1-2 tuần là có thể giải quyết được mà thời gian sẽ phải tính bằng tháng". Chủ tịch LĐBĐ Italia Abete thì bày tỏ quan ngại rằng "Tình trạng bế tắc trong các cuộc thương thuyết hiện tại có thể đe dọa ảnh hưởng nghiêm trọng tới các trận đấu sắp tới của Serie A".

Giờ đây giải đấu hạng cao nhất của Italia dự kiến phải dời lại tới ngày 10/9/2011 mới có thể khai màn. Nhưng với tình hình bất đồng giữa các bên như hiện nay, không có gì đảm bảo rằng mốc thời gian này sẽ giữ nguyên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X