Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Giá mà anh không dính chấn thương!

Thứ Tư 10/04/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu các CĐV của Man City có 3 điều ước để thay đổi cục diện của mùa giải năm nay, họ sẽ ước gì? Van Persie chọn Man City thay vì M.U. Yaya Toure không phải về dự CAN 2013. Và Sergio Aguero không gặp phải những chấn thương.

Việc Sergio Aguero vật lộn với những chấn thương và sa sút phong độ chính là một phần nguyên nhân khiến Man City sa sút, đặc biệt là ở giải Ngoại hạng. Hàng thủ của họ dù không vững chắc như trước, nhưng vẫn là đội để thua ít nhất ở đấu trường trong nước với chỉ 27 bàn thua. Nhưng hàng công của họ thì ghi bàn kém hẳn đi, chỉ 57 so với 71 của M.U, và đó là lí do tại sao khoảng cách về hiệu số bàn thắng bại giữa họ với M.U lại là 8 bàn.

sergio aguero
 

Mùa trước, Aguero chính là bản hợp đồng thành công nhất của Man City. 5 mùa giải thành công của anh trong màu áo Atletico Madrid đã thuyết phục được Man City bỏ ra số tiền 38 triệu bảng để đưa tiền đạo người Argentina về sân Etihad. Và anh đã không làm người Man City phải thất vọng. Aguero kết thúc mùa giải với 30 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trong 48 lần ra sân trên mọi mặt trận. Anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man City.

Nhưng khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Aguero chỉ diễn ra ở ngày hạ màn của mùa giải. Phút bù giờ của trận gặp QPR, Man City đang bị cầm hòa 2-2, còn M.U đã kết thúc trận đấu cùng giờ với Sunderland bằng thắng lợi 1-0. Nếu những kết quả này được giữ nguyên, Man City sẽ mất ngôi vô địch vào tay đối thủ truyền kiếp. Nhưng Aguero đã đảm bảo điều đó không xảy ra, khi nhận bóng từ đường chuyền nỗ lực của Balotelli, đi bóng qua sự truy cản của các hậu vệ QPR và ghi bàn thắng quí giá hơn vàng, khiến cả sân Etihad như nổ tung. Aguero cởi áo ăn mừng như điên dại, và Kompany sau đó tiết lộ cầu thủ người Argentina đã đổ lệ vì quá hạnh phúc. Các CĐV của Man City sau này làm hẳn 1 tấm băng rôn có in “93:20”, để nhớ lại khoảnh khắc mà Aguero mang về chức vô địch cho Man City.

Hôm qua, Aguero đã tái hiện khoảnh khắc ấy trên sân Old Trafford, cũng bằng 1 pha đi bóng cắt chéo khung thành và dứt điểm hiểm hóc. Bàn thắng của Aguero đã mang về chiến thắng cho Man City trong trận derby. Lần này, anh vẫn rất phấn khích sau pha lập công, nhưng không có giọt nước mắt nào cả. Chiến thắng đó chỉ giúp Man City vớt vát lại danh dự sau một mùa giải thất bại, và làm chậm ngày đăng quang của M.U, chứ khó có thể giúp họ lội ngược dòng thêm lần nữa. Giá mà anh không chấn thương liên miên, có lẽ lúc này số bàn thắng của anh đã không chỉ dừng lại ở con số 15, và Man City vẫn còn đua tranh quyết liệt với M.U đến ngai vàng.

Mùa giải sau, Man City sẽ mua sắm rầm rộ để đòi lại vinh quang. Cavani, Falcao hay Neymar là một số cái tên họ đang nhắm đến cho hàng tiền đạo. Nhưng nếu lành lặn, Aguero sẽ luôn có một suất đá chính.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X