Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Serge Gnabry: Viên ngọc mới của Wenger

Thứ Hai 30/09/2013 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger chịu chi tiền tấn để mang Mesut Oezil về Emirates không có nghĩa ông bỏ qua triết lý bóng đá từ muôn thuở của mình.  Sự tỏa sáng của sao trẻ Serge Gnabry trong trận thắng 2-1 trước Swansea đêm thứ Bảy vừa qua là minh chứng xác thực nhất cho điều đó.

Học theo thần tượng Zidane

Sinh ra trong gia đình có cha là người Bờ Biển Ngà và mẹ là người Đức, Gnabry là ví dụ hoàn hảo của một cầu thủ lai, được thừa hưởng những thuộc tính tốt nhất của hai nền văn hóa bóng đá. Anh sở hữu tốc độ mà nhiều VĐV điền kinh châu Phi đang có, cũng như kỹ thuật đặc biệt - yếu tố quen thuộc trong các trận đấu của thế hệ cầu thủ Đức mới.

Serge Gnabry ăn mừng bàn thắng vào lưới Swansea
Serge Gnabry ăn mừng bàn thắng vào lưới Swansea

Khi còn là một cậu học sinh, Gnabry chơi bóng cho vui giống như các bạn cùng trang lứa. Gnabry luôn bắt chước Zinedine Zidane, làm theo những thứ mà thần tượng người Pháp thể hiện trên sân cỏ.

Vào trung học, Gnabry được yêu cầu lựa chọn giữa điền kinh và bóng đá để theo đuổi nghiêm túc. Anh chẳng mất quá nhiều thời gian để quyết định, dưới sự hướng dẫn của cha, người luôn tham gia vào công việc huấn luyện con trai mình cho tới thời điểm này. 

Gnabry chính thức đầu quân cho U-13 của Stuttgart, nơi anh bắt đầu theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp thực sự, chứ không phải bắt chước ai nữa. Anh bắt đầu tỏa sáng trong học viện đào tạo trẻ của Stuttgart với 30 bàn/mùa ở tuổi 14. Trong khi một số cầu thủ trẻ để hào quang áp đảo họ, Gnabry luôn đặt đôi chân vững trên mặt đất. HLV Heiko Necker từng khen ngợi rằng Gnabry “chẳng bao giờ đánh mất tầm nhìn khỏi các đồng đội của mình”.

Gnabry tiếp tục đi qua các lớp khác trong hệ thống đào tạo và là niềm cảm hứng trong thành công của ĐT U-16 Stuttgart tại vòng loại Nike Cup của Đức với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Đường đến Arsenal

Hè năm 2010, Arsenal chính thức ký hợp đồng trị giá 100.000 bảng với Gnabry sau khi anh ghi dấu ấn trong 2 trận giao hữu. Khi đó, Gnabry mới 15 tuổi và anh phải chờ thêm 1 năm nữa mới có thể cập bến Emirates.

Anh đánh dấu sự bùng nổ tại môi trường mới bằng cú sút cách khung thành 28m trong trận đấu với đội trẻ Crystal Palace. HLV Steve Bould từ giây phút đó hiểu rằng mình đã có ngọc quý trong tay.

Gnabry chính thức ra mắt đội 1 trên ghế dự bị trong trận thắng 6-1 của Arsenal trước Coventry City tại Capital One Cup mùa trước. Một tháng sau, anh ra sân trong trận gặp Norwich City ở Premier League trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 chơi bóng ở giải đấu này dưới đế chế của Wenger, sau Jack Wilshere và Cesc Fabregas. Mùa này, anh được trao cơ hội ở 3 trận và tỏa sáng với bàn thắng khai thông bế tắc cho Arsenal trước Swansea. Năng lực, sự tự tin được cải thiện trong từng trận đấu, Gnabry trở thành cái tên quen thuộc đối với fan “Pháo thủ”.

Bởi vậy, khi Piers Morgan -BTV của đài CNN đồng thời là một CĐV trung thành với Arsenal – lên Twitter chia sẻ rằng chưa bao giờ nghe tên của Gnabry, ông đã hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội của cộng đồng fan Arsenal. “Không biết Gnabry thì đừng nhận mình là fan Arsenal” – những lời công kích với nội dung trên buộc Morgan phải xuống nước xin lỗi.

Gnabry đã có tên trong ĐT U-18 của Đức và đang tìm kiếm cơ hội để tạo ấn tượng trên đấu trường quốc tế, theo bước chân của những cầu thủ như Mesut Ozil , Marco Reus và Andre Schurrle.

Sự kết hợp của những nhân tố như khả năng thiên bẩm, quyết tâm cao, người cha khôn ngoan và tài năng của Arsene Wenger, sẽ là nền tảng chắc chắn để Gnabry giành được thành công như bộ ba trên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X