Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Serbia - Italia: Khi cuộc sống là phải tranh đấu

Thứ Sáu 07/10/2011 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Serbia vẫn còn cơ hội và họ buộc phải thắng để hướng tới những chiến thắng để vớt vát cơ hội giành vé tới Euro 2012. Trong bối cảnh ấy, những thử nghiệm là liệu pháp tốt nhất để HLV Prandelli bổ sung thêm những mắt xích còn thiếu trong 2 trận đấu được ví như thủ tục của Azzurri.

Italia cần thêm những thử nghiệm


Italia đã sớm giành vé tới Ba Lan và Ukraine ở lượt trận trước, sau khi họ có chiến thắng 1-0 quan trọng trước Slovenia. Ở trận đấu đó, Pazzini chính là tác giả của bàn thắng duy nhất. Một chiến thắng không đã đối với các Azzurri nhưng lại mang về tấm vé sớm trước 2 lượt trận. Với Italia, đó được coi là một thành công vang dội.

Nhưng không ai được phép ngủ quên trên những danh vọng và sự tự mãn từ rất sớm. Italia đã có vé nhưng Prandelli đã thẳng thắn thừa nhận ông vẫn còn có rất nhiều sự thay đổi cũng như yêu cầu phải hoàn thiện đội hình để chuẩn bị cho mùa Hè năm tới. Tất cả bắt đầu từ những trận đấu được coi là thử nghiệm này.

Trong chuyến làm khách tại Serbia, trừ những cái tên đã có được một suất đá chính, Prandelli sẽ buộc phải tìm thêm các phương án cho những vị trí mà ông chưa thể yên tâm. Với việc cả

Balzaretti và Criscito cùng dính chấn thương, cánh trái của Italia sẽ là một cơ hội lớn để Manuel Pasqual chứng minh. Cầu thủ 29 tuổi này đang thi đấu rất tốt trong vị trí hậu vệ trái của Fiorentina từ đầu mùa. Paqual đã góp mặt trong cả 5 trận đấu của Fio và chưa vắng mặt một phút nào. Trong 5 trận này, Pasqual đã có một đường chuyền thành bàn.

Prandelli cũng có thể tính đến phương án kéo Chiellini sang đá ở vị trí hành lang trái. Đây là vị trí mà hậu vệ của Juve đã chơi cực tốt trong những trận đấu gần đây, nhất là trong chiến thắng 2-0 trước Milan cuối tuần qua. Tuy nhiên, đây sẽ là một sự lãng phí lớn bởi Chiellini là một bức tường phòng ngự kiên cố nhất của đội bóng áo Thiên thanh.

Một vị trí nữa cũng cần phải có sự thử nghiệm đó chính là hàng công. Sau Pazzini, Rossi, đến lượt Balotelli rời tuyển vì chấn thương. Điều đó buộc HLV Prandelli phải triệu tập bổ sung Osvaldo. Đây có thể coi là một sự lựa chọn gây nhiều tranh cãi khi có một số ý kiến cho rằng người được chọn phải là Matri, chân sút đang khoác áo Juve. Tuy nhiên, phong độ đang lên của Osvaldo ở Roma đã giúp tiền đạo mùa trước còn chơi cho Espanyol có được cơ hội chứng minh mình.

Chuyến đi tới Serbia sẽ mang lại thách thức cho Italia nhưng cũng vì thế, cơ hội để thử nghiệm của Prandelli rõ ràng hơn. Khi mỗi trận đấu là một sự tranh đấu, các Azzurri sẽ buộc phải chơi hết mình để tìm cho mình những cơ hội.

Đội hình dự kiến:
Serbia:
Jorgacevic - Ivanovic, Subotic, Tomovic, Kolarov - Krasic, Stankovic, Kuzmanovic, Tosic - Pantelic, Zigic
Italia: Buffon - Maggio, Barzagli, Bonucci, Chiellini - De Rossi, Pirlo, Marchisio - Montolivo - Cassano, Giovinco

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X