Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn PSSI nói lời gan ruột sau khi U23 Indonesia mất vé dự Olympic Paris

Thứ Sáu 10/05/2024 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir đã có những chia sẻ đáng chú ý sau thất bại của đội nhà trước U23 Guinea ở trận play-off tranh vé dự Olympic Paris 2024.

Sếp lớn PSSI động viên thầy trò HLV Shin Tae Yong

“Chúng tôi chưa thành công trong việc lọt vào Thế vận hội lần này”, Chủ tịch Erick Thohir thừa nhận.

“Tuy nhiên, hành trình dài và những thành tích mà các cầu thủ, huấn luyện viên và quan chức đội tuyển quốc gia đạt được kể từ Asian Cup cho đến vòng play-off cho thấy nền bóng đá của chúng tôi có đủ yếu tố để góp mặt tại Asian Cup. Lần này thì chưa nhưng lần sau, chúng tôi sẽ hướng đến Thế vận hội ở kỳ tiếp theo. Cảm ơn các cầu thủ vì đã nỗ lực”.

U23 Guinea đã giành tấm vé vớt dự Olympic Paris sau khi đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 1-0. Bàn thắng ấn định chiến thắng cho đại diện châu Phi được ghi bởi Moriba trên chấm phạt đền ở phút 29.

Erick Thohir
Chủ tịch Erick Thohir dự khán trận đấu của U23 Indonesia vs U23 Guinea. Ảnh: PSSI

Dù chưa thể giành vé dự Thế vận hội song Chủ tịch Erick vẫn đặt niềm tin vào kế hoạch dài hạn của ĐTQG dựa vào chất lượng tài năng trẻ, cầu thủ nhập tịch và quá trình phát triển lâu dài.

"Đội tuyển quốc gia này có một thế hệ vàng với những Witan Marselino, Rizki Ridho, Ernando, cùng với các cầu thủ nhập tịch. Sau đó, chúng tôi có kế hoạch chi tiết cho đến năm 2045 và chúng tôi liên tục thực hiện đào tạo dài hạn.

Chúng tôi sẽ kiên định và cải thiện điều vẫn còn thiếu. Bởi vì sau cùng, với thành tích của đội tuyển U23, chúng tôi có niềm tự hào mới và điều đó chứng tỏ bóng đá đang ngày càng đoàn kết Indonesia”,

sếp lớn PSSI bày tỏ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Erick Thohir cũng gửi lời cảm ơn đến NHM vì đã luôn sát cánh và đồng hành cùng đội tuyển U23 Indonesia: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả những người đã ủng hộ. Đặc biệt là ngài Tổng thống Jokowi, người đã dành nhiều sự quan tâm cho Đội tuyển gia Indonesia.

Tất cả các bên và những người ủng hộ đã cùng nhau tiếp lửa cho thầy trò HLV Shin Tae Yong một cách trực tiếp và thông qua những lời cầu nguyện không ngừng. Thật cảm động khi thấy sự nhiệt tình của người dân Indonesia”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X